Tag
Chương trình Cơ hội cho ai? - Whose Chance?

Nâng cao giá trị nhân văn, tạo nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên

Văn hóa 27/10/2021 12:48
aa
TTTĐ - Giữ vững tinh thần sáng tạo, không ngừng cải tiến, nhà sản xuất "Cơ hội cho ai?" đã quyết định điều chỉnh một số điểm trong format mùa 3, nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho chương trình, cũng như nâng cao giá trị nhân văn, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực hơn cho ứng viên.
Hành trình vượt qua nghịch cảnh của ứng viên không bằng đại học, suy thận giai đoạn cuối

Tiếp nối thành công của 2 mùa phát sóng, “Cơ hội cho ai? - Whose Chance?”, chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm mùa thứ 3 đã chính thức trở lại ở khung giờ phát sóng quen thuộc: 12h thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 6/11/2021.

Nâng cao giá trị nhân văn, tạo nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên
Lễ công bố phát sóng chương trình "Cơ hội cho ai? - Whose Chance?" mùa 3 đã diễn ra ngày 26/10 tại TP Hồ Chí Minh.

Trải qua 2 mùa phát sóng, chương trình đã mang đến cơ hội việc làm thật cho 37 ứng viên khi vượt qua 3 vòng thi và chốt deal thành công tại chương trình với mức lương, chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các tập đoàn, doanh nghiệp với đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý khác nhau. Trong đó mức lương kỷ lục 2 mùa dành cho người lao động là 68 triệu đồng/tháng.

Ở mùa 2, tại vòng 1 "Đối mặt", các ứng viên không bị giới hạn thời gian trong khi đưa ra quan điểm của bản thân, hoặc chất vấn đối thủ trước câu hỏi, tình huống mà chương trình đặt ra. Đến mùa 3, nhà sản xuất đã quyết định giới hạn thời gian trình bày, chất vấn của ứng viên trong 90 giây.

Ứng viên có áp lực phải trình bày ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ luận điểm và thuyết phục trong khoảng thời gian có hạn, ngay sau đó là phần hỏi đáp của các sếp dành cho 2 ứng viên. Điều này khiến cuộc thi đấu đối kháng giữa 2 ứng viên trở nên kịch tính hơn, các sếp có thể hiểu và lựa chọn ứng viên đi tiếp xứng đáng hơn, thông qua đó mang lại những màn tranh biện hấp dẫn, thu hút hơn trên sóng truyền hình.

Một điểm đổi mới khác để phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo từ Chính phủ, năm nay, chương trình ghi hình không khán giả. Từ đó, ban tổ chức điều chỉnh 1 phiếu bình chọn thứ 7 của khán giả (6 sếp có 6 phiếu) sẽ được chuyển cho MC Thành Trung, là người nắm được CV, điều phối, theo sát 2 ứng viên trong quá trình phản biện.

Là người dẫn dắt, đồng hành cùng "Cơ hội cho ai" mùa 2, cộng với kinh nghiệm làm việc đa dạng, phong phú trong quá trình làm việc, các hoạt động kinh doanh, MC Thành Trung có nhiều trải nghiệm để đưa ra những lựa chọn công tâm.

Các Sếp với những giải đáp hóm hỉnh dành cho khán giả
Các sếp với những giải đáp hóm hỉnh dành cho khán giả

Chương trình mùa 3 ghi hình tại Thành phố Hồ Chí Minh ở thời điểm thích ứng an toàn sau đợt bùng dịch thứ 4. Một số ứng viên ở xa, đặc biệt là tại Hà Nội không thể thu xếp để vào tham gia ghi hình, đã được Nhà sản xuất tổ chức ghi hình online 2 đầu cầu, thông qua các nền tảng trực tuyến.

Mặc dù cách xa về địa lý, cũng như gặp phải một số bất tiện nhất định khi không thể “mặt đối mặt” để đối đầu với đối thủ hay thuyết phục, thương lượng cùng các sếp, thế nhưng, bằng sự tự tin, năng lượng tuổi trẻ, kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của mình, hầu hết những ứng viên tại đầu cầu Hà Nội đều nhận được những cơ hội việc làm xứng đáng cùng mức thu nhập phù hợp. Đây là một điểm đặc biệt thú vị trong "Cơ hội cho ai" mùa 3, nó phản ánh dấu ấn thời cuộc và tính thực tế của chương trình.

Ở mùa 3 này, chương trình sẽ có nhiều cải tiến, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên hơn
Ở mùa 3 này, chương trình sẽ có nhiều cải tiến, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên hơn

Lắng nghe phản hồi từ nhiều nguồn, nhà sản xuất quyết định điều chỉnh luật chơi ở mùa 3, theo đó, những ứng viên tuy không vượt qua vòng 1 nhưng có năng lực tốt, thái độ tốt sẽ vẫn có thể được các sếp trao cơ hội sau chương trình, điều này được ghi nhận vào nội dung format mới của mùa 3.

Giữa lúc nền kinh tế, thị trường lao động có nhiều biến động, khó khăn bởi đại dịch, thì sự đổi mới này đã góp phần mang đến càng nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động, được các sếp ủng hộ rất cao, đặc biệt là ứng viên tham dự được trao nhiều cơ hội, cảm thấy hạnh phúc khi tham gia chương trình. Đây là một điểm đổi mới mang tính nhân văn và có giá trị truyền cảm hứng.

“Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” mùa 3 có sự tham dự của các sếp là các lãnh đạo của các tập đoàn, doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực kinh doanh, từ bán lẻ, công nghệ, FMCG, viễn thông, truyền thông…

MC Diễm Quỳnh có còn dẫn MC Diễm Quỳnh có còn dẫn "Quán thanh xuân"?
Tiểu Vy bật khóc, xin lỗi Thùy Tiên trên sóng truyền hình Tiểu Vy bật khóc, xin lỗi Thùy Tiên trên sóng truyền hình
ST Sơn Thạch và Mâu Thủy “đau đầu” vì các cầu thủ nhí lục đục nội bộ ST Sơn Thạch và Mâu Thủy “đau đầu” vì các cầu thủ nhí lục đục nội bộ

Hương Thu

Đọc thêm

“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu Thị trường - Tài chính

“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu

TTTĐ - Gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ tại không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” thuộc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 ghi nhận lượng khách đông.
Xây dựng Festival sông Hồng thành thương hiệu của Lào Cai Văn hóa

Xây dựng Festival sông Hồng thành thương hiệu của Lào Cai

TTTĐ - Tỉnh Lào Cai đang tích cực chuẩn bị cho Festival sông Hồng năm 2025 và quyết tâm đưa sự kiện này trở thành thương hiệu của tỉnh.
Hành trình kết nối di sản và sáng tạo trong lòng thành phố ngàn năm Văn hóa

Hành trình kết nối di sản và sáng tạo trong lòng thành phố ngàn năm

TTTĐ - Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 hứa hẹn là hành trình kết nối di sản và sáng tạo, nơi mỗi hoạt động không chỉ tái hiện ký ức nghìn năm mà còn mở ra những cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, đúng tinh thần “Thăng Long - Hà Nội: Di sản sống giữa lòng thời đại”.
"Viết tiếp câu chuyện tự hào" về lòng yêu nước và tình đoàn kết Văn hóa

"Viết tiếp câu chuyện tự hào" về lòng yêu nước và tình đoàn kết

TTTĐ - Tối 26/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Đại đoàn kết phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sen Cộng (Senplus) trang trọng tổ chức Chương trình Tổng kết và trao giải sự kiện “Tự hào Tổ quốc tôi”.
Quảng Ninh hoàn tất công tác chuẩn bị cho “Hạ Long Concert 2025” Nghệ thuật

Quảng Ninh hoàn tất công tác chuẩn bị cho “Hạ Long Concert 2025”

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật “Hạ Long Concert 2025” sẽ chính thức diễn ra vào tối 29/10 tại Quảng trường 30/10 (phường Hạ Long, Quảng Ninh). Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho một “đại tiệc âm nhạc” quy mô lớn, hứa hẹn thu hút trên 30.000 khán giả tham dự.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” không gian kết nối sản phẩm mỹ nghệ Văn hóa

“Tinh hoa Thu Hà Nội” không gian kết nối sản phẩm mỹ nghệ

TTTĐ - Với sức hút từ hoạt động trình diễn, trải nghiệm và kết nối giao thương, “Tinh hoa Thu Hà Nội” trở thành điểm nhấn của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025. Lượng khách ổn định, tín hiệu đơn hàng tích cực cùng sự chuẩn bị bài bản của các nghệ nhân cho thấy dư địa lớn của sản phẩm thủ công Hà Nội trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong ngày đầu tiên mở cửa Văn hóa

Hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong ngày đầu tiên mở cửa

TTTĐ - Trong ngày 26/10, hàng nghìn người dân đã nô nức đổ về khu vực tổ chức để tham quan, mua sắm và trải nghiệm các không gian trưng bày, trình diễn đặc sắc tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025.
Ra mắt cuốn sách “Con người Việt Nam vào kỷ nguyên mới” của PGS, TS Nguyễn Hồng Vinh Văn hóa

Ra mắt cuốn sách “Con người Việt Nam vào kỷ nguyên mới” của PGS, TS Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Cuốn sách “Con người Việt Nam vào kỷ nguyên mới” của Nhà báo, PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh góp phần tôn vinh giá trị văn hóa, phẩm chất con người Việt Nam.
Biểu tượng kết tinh của tinh thần đoàn kết, sáng tạo Văn hóa

Biểu tượng kết tinh của tinh thần đoàn kết, sáng tạo

TTTĐ - Diễn ra tối 25/10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 không chỉ là một sự kiện kinh tế mà còn là một diễn đàn văn hóa mang tầm quốc tế.
Lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, hợp tác và phát triển Văn hóa

Lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, hợp tác và phát triển

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất, năm 2025 là minh chứng sinh động và thuyết phục cho tư duy hội nhập, năng lực vượt trội, khát vọng bứt phá, tầm vóc thời đại của đất nước; đồng thời là một biểu tượng kết tinh của tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, “chỉ bàn làm, không bàn lùi” của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và Nhân dân Việt Nam.
Xem thêm