Tag

Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ đại biểu HĐND quận Cầu Giấy

Tin tức 30/07/2024 16:52
aa
TTTĐ - Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Hội nghị sơ kết được HĐND, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức sáng 30/7.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Bế mạc Hội khỏe công nhân viên chức, người lao động năm 2024 Cầu Giấy: Cử tri tiếp tục quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2024, quận Cầu Giấy đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Theo đó, tổng thu ngân sách trên địa bàn tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ (thu ngân sách nhà nước thực hiện 12,53 tỷ đồng, đạt 64,3% so với dự toán giao, tăng 36% với cùng kỳ.

Trong đó, riêng thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh đạt 79% dự toán giao, tăng 32% so với cùng kỳ) - đây là mức tăng khá cao trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch UBMTTQ quận trình bày báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm Chương trình phối hợp công tác năm 2024 giữa Thường trực HĐND quận - UBND - Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam quận.
Bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận trình bày báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm Chương trình phối hợp công tác năm 2024 giữa Thường trực HĐND quận - UBND - Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam quận.

Các ngành kinh tế đều tăng trưởng và phát triển ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục đào tạo, y tế được quan tâm, đầu tư. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; cải cách hành chính, chuyển đổi số, tăng cường phân cấp, uỷ quyền, sắp xếp tổ chức bộ máy được quyết liệt triển khai.

HĐND quận đã bám sát quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, tập trung chỉ đạo quyết liệt, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả, chất lượng các nhiệm vụ trọng tâm; tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu Đề án số 15-ĐA/TU ngày 12/5/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy, Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH ngày 12/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; sự phối hợp giữa HĐND với UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận cùng với các cơ quan, đơn vị thường xuyên và chặt chẽ hơn.

bà Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy biểu dương thành tích trong hoạt động HĐND, chương trình phối hợp công tác của 3 cơ quan 6 tháng đầu năm 2024.

Người đứng đầu Quận uỷ cho biết, trong thực hiện các chỉ tiêu còn có những khó khăn, 3 cơ quan cần phải quan tâm.

Cụ thể, từ nay đến hết năm 2024, Đảng bộ quận phải nỗ lực hết sức để phấn đấu cao nhất, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Trong đó, quận tập trung hoàn thành và hoàn thành vượt mức: 10 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, 21 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, 4 chỉ tiêu về nhiệm vụ an ninh - quốc phòng.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận nội dung, giải pháp để tăng cường hiệu quả phối hợp công tác của 3 cơ quan Thường trực HĐND - UBND - Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận; tập trung bàn giải pháp phát huy vai trò, hiệu quả của các Tổ đại biểu HĐND trong thời gian tới.

Đại biểu Ban Kinh tế Xã hội HĐND quận phát biểu thảo luận tại hội nghị
Đại biểu Ban Kinh tế Xã hội HĐND quận phát biểu thảo luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy khẳng định, năm 2024 là năm thứ tư thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm của quận, đồng thời cũng là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI, các chương trình công tác của Quận ủy, HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026.

đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy, phát biểu tại hội nghị

Với sự cố gắng của HĐND và các đại biểu HĐND, cơ quan chuyên trách của Hội đồng, các nhiệm vụ và hoạt động của HĐND quận đều đảm bảo đúng luật, hiệu quả và đúng tiến độ.

Trong những tháng cuối năm 2024, HĐND quận sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của những năm qua, để tiếp tục có những đổi mới, đóng góp to lớn hơn nữa và không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò cơ quan đại diện và thể hiện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Đọc thêm

Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô Tin tức

Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có bài phát biểu tham luận về một số nội dung trọng tâm của Luật Thủ đô và công tác chuẩn bị triển khai thi hành Luật Thủ đô tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV.
Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ Tin tức

Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo Sở coi việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU là “thước đo” để đánh giá cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, qua đó giúp Thủ đô Hà Nội hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được Trung ương giao.
Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật Tin tức

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật

TTTĐ - Sáng 30/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV. Đây là hội nghị đầu tiên, cách làm mới của Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong triển khai thực hiện các luật, nghị quyết của Quốc hội.
Tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề HĐND để triển khai Luật Thủ đô Tin tức

Tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề HĐND để triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô; dự kiến 1 kỳ tổ chức từ trong tháng 11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ trong tháng 5/2025.
Tổ chức kỳ họp thứ 18 HĐND TP Hà Nội trong tháng 9/2024 Tin tức

Tổ chức kỳ họp thứ 18 HĐND TP Hà Nội trong tháng 9/2024

TTTĐ - Trên cơ sở đề xuất của UBND, UBMTTQ Việt Nam TP và rà soát của các Ban của HĐND TP, Thường trực HĐND TP dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP tổ chức trong tháng 9/2024.
Phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào để xây dựng Thủ đô Tin tức

Phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào để xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Hội nghị quân sự Trung Giã cách đây 70 năm là một dấu mốc lịch sử đáng tự hào, thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ của quân và dân ta trong đấu tranh giành độc lập dân tộc. Phát huy giá trị lịch sử, cán bộ, Đảng viên, Nhân dân huyện Sóc Sơn nói riêng, Nhân dân Thủ đô nói chung tiếp tục tiếp thu truyền thống, phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong xây dựng Thủ đô, Thành phố vì hòa bình, phát triển đất nước.
Đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế trong tổ chức triển khai các luật, nghị quyết Tin tức

Đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế trong tổ chức triển khai các luật, nghị quyết

TTTĐ - Sáng 30/7, tại Hà Nội, Chính phủ phối hợp với Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai một số luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV.
Viết tiếp trọng trách vinh quang, làm cho ý Đảng "quyện" cùng lòng dân Tin tức

Viết tiếp trọng trách vinh quang, làm cho ý Đảng "quyện" cùng lòng dân

TTTĐ - 94 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc Việt Nam đã trải qua những chặng đường cách mạng đầy khó khăn, gian khổ, hy sinh, lập nên những kỳ tích cả trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc. Trong đó có những đóng góp hết sức to lớn của ngành Tuyên giáo của Đảng, với vai trò và trách nhiệm là làm cho ý Đảng quyện với lòng dân.
Bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản người dân vùng lũ Xã hội

Bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản người dân vùng lũ

TTTĐ - Vẫn còn hơn 1.000 hộ dân đang ở trong vùng lũ nên cần tính toán kỹ và tiếp tục sơ tán để đảm bảo tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân. Phải đặt tính mạng của người dân lên hàng đầu.
Đào tạo, bồi dưỡng công tác chính quyền cho cán bộ Thủ đô Vientiane Tin tức

Đào tạo, bồi dưỡng công tác chính quyền cho cán bộ Thủ đô Vientiane

TTTĐ - Ngày 29/7, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng Lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công tác chính quyền Thủ đô Vientiane - nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào năm 2024.
Xem thêm