Tag

Nên dùng thớt gỗ hay thớt nhựa trong nấu ăn?

Sản phẩm - Dịch vụ 03/05/2024 17:05
aa
TTTĐ - Trong mỗi gian bếp của gia đình Việt thì thớt là vật dụng không thể thiếu hỗ trợ sơ chế thực phẩm sống, chín khác nhau. Có nhiều chất loại thớt như bằng gỗ, nhựa, tre… Vậy nên dùng thớt gỗ hay thớt nhựa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc này.
Những sai lầm khi nấu ăn làm giảm lượng giá trị dinh dưỡng Ăn nhiều muối tác động xấu đến cơ thể Món bún chả được đưa vào sách dạy nấu ăn mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh

Ưu nhược điểm của thớt gỗ

Trước khi xác định nên dùng thớt gỗ hay nhựa thì bạn cần biết ưu nhược điểm từng dòng sản phẩm. Trong đó, thớt gỗ truyền thống làm từ nhiều chất liệu như gỗ xà cừ, gỗ keo, gỗ Teak...

Những điểm nổi bật của thớt gỗ phải kể đến như:

  • Có khả năng bảo vệ lưỡi dao tốt khi sử dụng thái cắt thực phẩm. Sản phẩm có độ bền lâu dài, dễ dàng tái chế khi không sử dụng.
  • Thớt gỗ có độ đàn hồi cao, không bị trơn trượt trong quá trình cắt thái, phù hợp để bạn chặt thịt, xương.
  • Thớt gỗ có nhiều mẫu mã, chất liệu gỗ khác nhau với những hệ vân gỗ đẹp độc đáo, đáp ứng mọi phân khúc giá thành. Bạn có thể dùng thớt gỗ để trang trí bày biện các món ăn theo phong cách độc đáo. Thớt gỗ được nhiều nhà hàng chọn lựa để decor tạo sự ấn tượng cho món ăn.
  • Thớt gỗ rất thân thiện với môi trường, có khả năng tự phân hủy hoàn toàn. Nhờ đó góp phần bảo vệ môi trường sống cho con người tốt hơn.
Nên dùng thớt gỗ hay thớt nhựa trong nấu ăn?

Nhược điểm thớt gỗ như sau:

  • Hạn chế của thớt gỗ là dễ bị nứt, cong vênh gây mất thẩm mỹ hay ảnh hướng đến khả năng sử dụng lâu dài.
  • Sản phẩm khi bị thấm nước lâu dài sẽ gây ẩm mốc, tạo cơ hội cho các vi khuẩn phát triển.
  • Người dùng không thể vệ sinh thớt bằng máy rửa bát.

Ưu nhược điểm của thớt nhựa

Trước khi tìm hiểu nên dùng thớt gỗ hay nhựa, chúng ta phải biết dùng thớt nhựa có tốt không và những ưu nhược điểm của loại thớt này là gì.

Thớt nhựa sở hữu nhiều ưu điểm như sau:

  • Sản phẩm thớt nhựa có thiết kế gọn, nhẹ, màu sắc và họa tiết đa dạng, tăng tính thẩm mỹ.
  • Ưu điểm là không thấm nước, không bị mục nát khi sử dụng.
  • Tiện lợi khi người dùng có thể sử dụng vệ sinh thớt trong máy rửa bát;
  • Giá thành thớt nhựa phải chăng.
Nên dùng thớt gỗ hay thớt nhựa trong nấu ăn?

Nhược điểm của thớt nhựa như sau:

  • Thớt nhựa không có thể chịu tác động lớn nên không phù hợp để chặt thực phẩm.
  • Bề mặt thớt nhựa rất dễ bám dầu, mỡ, mùi thực phẩm và công việc làm sạch thớt khó khăn hơn.
  • Có thể sản sinh nhiều vi khuẩn trên bề mặt thớt nhựa sau thời gian sử dụng.

Nên dùng thớt gỗ hay nhựa?

Nên dùng thớt gỗ hay thớt nhựa là câu hỏi nhiều chị em nội trợ quan tâm. Từ những ưu nhược điểm của 2 sản phẩm nêu trên chúng ta thấy tùy theo nhu cầu của mỗi người để chọn lựa.

Trong đó, nhiều bạn cho rằng thớt nhựa sẽ tiện lợi, dễ vệ sinh hơn. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu cho hay thớt nhựa có nguy cơ tiềm ẩn chứa vi khuẩn nhiều hơn thớt gỗ. Hơn nữa khi băm chặt thực phẩm thì mùn thớt nhựa lẫn vào sẽ gây hại cho sức khỏe con người.

Vậy nên dùng thớt gỗ hay nhựa? Tốt nhất bạn chỉ nên dùng thớt nhựa thái đồ ăn sống, vệ sinh ngay hoặc tráng qua nước sôi sau khi sử dụng. Đối với thực phẩm chín, thực phẩm ăn liền bạn nên dùng thớt gỗ chất lượng tốt để cắt.

Hiện nay, dòng thớt gỗ đang rất được người dùng ưa chuộng là thớt gỗ Teak, thớt gỗ keo, thớt gỗ óc chó tại Chef Studio. Sản phẩm có thiết kế sang trọng với đường vân gỗ bắt mắt, nhiều kích thước khác nhau. Hơn nữa, các mẫu thớt gỗ tại Chef Studio còn có độ bền cao, chống ẩm mốc, chống cong vênh cực hiệu quả. Thớt gỗ có độ thân thiện với môi trường cao, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Nên dùng thớt gỗ hay thớt nhựa trong nấu ăn?

Xem thêm sản phẩm tại: Thớt gỗ

Thông qua nội dung này bạn đã có được câu trả lời nên dùng thớt gỗ hay nhựa đảm bảo tốt cho sức khỏe. Nếu bạn cần chọn mua thớt gỗ chính hãng với chất lượng ưu việt, giá cả phải chăng hãy liên hệ với Chef Studio ngay nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẾP CHEF STUDIO

Website: https://chefstudio.vn/

Địa chỉ: Biệt thự L41 lô đất D04, khu đô thị mới Dương Nội, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

Email: [email protected]

Hotline: 1900 3080

Tin liên quan

Đọc thêm

Nên học khóa phát âm Pronunciation ở đâu? Sản phẩm - Dịch vụ

Nên học khóa phát âm Pronunciation ở đâu?

TTTĐ - Phát âm tiếng Anh (Pronunciation) là một kỹ năng then chốt để giao tiếp hiệu quả và thể hiện sự chuyên nghiệp trong sử dụng ngôn ngữ. Tuy nhiên, nhiều người học tiếng Anh gặp khó khăn trong việc phát âm chuẩn do nhiều nguyên nhân như ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ, phương pháp học tập chưa phù hợp, hay thiếu môi trường luyện tập.
Chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng Hà Nội - “một thương hiệu triệu niềm tin” Sản phẩm - Dịch vụ

Chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng Hà Nội - “một thương hiệu triệu niềm tin”

TTTĐ - Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải, chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng tự tin mang đến cho quý khách hàng dịch vụ chuyển nhà đảm bảo, uy tín.
iPhone 15 Pro Max chỉ còn hơn 28 triệu đồng tại XTmobile Sản phẩm - Dịch vụ

iPhone 15 Pro Max chỉ còn hơn 28 triệu đồng tại XTmobile

TTTĐ - Sau một thời gian dài mở bán, cơn sốt giá của iPhone 15 Pro Max đã dần “hạ nhiệt”. Đây được xem là thời điểm vàng nếu người dùng muốn sở hữu ngay mẫu flagship mới nhất nhà Táo.
Thủ Đô Lighting chuyên cung cấp mẫu đèn thả trang trí chất lượng Sản phẩm - Dịch vụ

Thủ Đô Lighting chuyên cung cấp mẫu đèn thả trang trí chất lượng

TTTĐ - Thủ Đô Lighting trải qua hơn một thập kỷ hoạt động và phát triển, đã trở thành một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đèn trang trí chiếu sáng tại Việt Nam. Với sứ mệnh "Chiếu Sáng Ngôi Nhà Việt" đem đến chất lượng cho mọi không gian sống, Thủ Đô Lighting cam kết cung cấp các sản phẩm đèn có xuất xứ chính hãng, đảm bảo từ những thị trường uy tín trên thế giới.
Công nghệ tưới nhỏ giọt đem lại hiệu quả vượt trội cho cây trồng trong túi giá thể Sản phẩm - Dịch vụ

Công nghệ tưới nhỏ giọt đem lại hiệu quả vượt trội cho cây trồng trong túi giá thể

TTTĐ - Trong những năm gần đây, công nghệ tưới nhỏ giọt đã trở thành một trong những mô hình tưới thành công nhất, đặc biệt là trong nông nghiệp cây trồng túi giá thể. Mô hình hiện đại không chỉ mang lại sự hiệu quả cao trong việc sử dụng nước mà còn tăng cao năng suất và chất lượng của cây trồng.
Top 5 máy hút bụi nhà xưởng thương hiệu Kumisai “đáng đồng tiền bát gạo” Sản phẩm - Dịch vụ

Top 5 máy hút bụi nhà xưởng thương hiệu Kumisai “đáng đồng tiền bát gạo”

TTTĐ - Máy hút bụi công nghiệp nhà xưởng của Kumisai rất được lòng khách hàng khó tính khi sở hữu mức công suất ấn tượng, lực hút khỏe và độ bền cao. Nếu có nhu cầu đầu tư, hãy tham khảo ngay top 5 máy hút bụi nhà xưởng thương hiệu Kumisai “đáng đồng tiền bát gạo” dưới đây.
Máy xây dựng Minh Long - Giải pháp hoàn hảo nâng cao chất lượng công trình Sản phẩm - Dịch vụ

Máy xây dựng Minh Long - Giải pháp hoàn hảo nâng cao chất lượng công trình

TTTĐ - Trong thời đại hiện nay, ngành xây dựng ngày càng chú trọng việc áp dụng máy móc tiên tiến để nâng cao chất lượng và hiệu suất công việc. Khi đó, máy xây dựng Minh Long đã trở thành giải pháp tối ưu, giúp nâng cao chất lượng công trình và đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.
Nâng tầm không gian sống với những mẫu đồng hồ treo tường cao cấp Sản phẩm - Dịch vụ

Nâng tầm không gian sống với những mẫu đồng hồ treo tường cao cấp

TTTĐ - Một trong những sản phẩm decor ngôi nhà ấn tượng và bắt mắt phải kể đến đồng hồ treo tường. Bài viết nâng tầm không gian sống với những mẫu đồng hồ treo tường cao cấp chắc chắn sẽ mang đến bạn nhiều điều thú vị. Cùng theo dõi ngay thông tin dưới đây.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
Các BST  DOJI thu hút các cặp đôi "Chúng ta của 8 năm sau" Sản phẩm - Dịch vụ

Các BST DOJI thu hút các cặp đôi "Chúng ta của 8 năm sau"

TTTĐ - Sau bao đau khổ và chông chênh, chuyện tình của cặp đôi trong “Chúng ta của 8 năm sau” đã đi đến cái kết có hậu. Rất nhiều khách hàng tại DOJI SMART đã bắt gặp Lâm - Dương tay trong tay tình tứ chiêm ngưỡng và chọn mua trang sức.
Xem thêm