Tag

Món bún chả được đưa vào sách dạy nấu ăn mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh

Thế giới 24h 16/06/2022 18:18
aa
TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh, 70 Đại sứ quán Anh trên toàn thế giới cùng sưu tầm những công thức món ăn được phục vụ trong các chuyến thăm của Hoàng gia Anh. Trong đó, món bún chả với công thức của bếp trưởng Đỗ Thị Hải Lý tại Đại sứ quán Anh Hà Nội được đưa vào cuốn sách nấu ăn kỷ niệm Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng.
Tổng thống Obama thưởng thức bún chả tại phố cổ Hà Nội Chả cá, bún chả Hà Nội “góp mặt” trên CNN Làm bún chả chuẩn vị Hà Nội không cần than hoa, bạn đã thử chưa?
Sách dạy nấu ăn mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh Platinum (Jubilee cookbook) gồm 70 công thức của các món ăn tới từ các nền ẩm thực khác nhau trên thế giới (Ảnh: Đại sứ quán Anh)
Sách dạy nấu ăn mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh Platinum (Jubilee cookbook) gồm 70 công thức của các món ăn tới từ các nền ẩm thực khác nhau trên thế giới (Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam)

Ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam giới thiệu về món bún chả của trong quyển sách như sau: “Bún chả là niềm tự hào của ẩm thực Hà Nội. Không người dân địa phương hay khách du lịch nào có thể cưỡng lại mùi hương của chả nướng khi đi ngang qua những hàng ăn trên phố”.

Theo ông Gareth Ward, bún chả sẽ ngon nhất khi được thưởng thức tại vỉa hè. Nhà riêng của ông tại Hà Nội cũng thường xuyên phục vụ món bún chả khi có sự kiện để đem lại bầu không khí thoải mái cũng như hương vị ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.

 Bếp trưởng Đỗ Thị Hải Lý và cuốn sách dạy nấu ăn có món bún chả làm theo công thức của chị (Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam)
Bếp trưởng Đỗ Thị Hải Lý và cuốn sách dạy nấu ăn có món bún chả làm theo công thức của chị (Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam)

Theo Đại sứ quán Anh, sách dạy nấu ăn kỷ niệm Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được mở bán với tất cả những ai quan tâm. Giá chưa khuyến mãi trên nền tảng Amazon là 30 bảng Anh.

100% lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được sử dụng để ủng hộ cho hai tổ chức từ thiện là Ủy thác Khối Thịnh vượng chung của Nữ hoàng và Quỹ Từ thiện của Thân vương xứ Wales.

Đại lễ Bạch Kim mừng 70 năm trị vì nước Anh của Nữ hoàng Elizabeth II đã diễn ra vào từ 2/6 đến 5/6. Các sự kiện chính bao gồm lễ diễu hành Trooping the Colours, lễ thắp sáng đèn hiệu, lễ Tạ ơn tại nhà thờ Thánh Paul, Bữa tiệc Bạch kim tại Cung điện và Bữa trưa Năm Thánh lớn…

Nữ hoàng Elizabeth thừa kế ngai vị ngày 6/2/1952, sau khi Vua cha George băng hà. Năm nay, bà 96 tuổi.

Đọc thêm

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc Thế giới 24h

Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba đã bày tỏ tình cảm và có những chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Xem thêm