Tag
Công an huyện Phú Giáo (Bình Dương)

Nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng hy sinh vì nước, lấy lợi ích của Nhân dân làm mục tiêu cao nhất để phấn đấu

Xã hội 05/11/2022 12:02
aa
TTTĐ - Trong suốt 25 năm qua, lực lượng Công an huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã chung sức, chung lòng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, luôn nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng hy sinh vì nước, lấy lợi ích của Nhân dân, làm lý tưởng, mục tiêu cao nhất để phấn đấu. Đồng thời, các chiến sĩ cũng đem hết sức lực, tài trí và cả tính mạng của mình để bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ Xã hội Chủ nghĩa, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân trên địa bàn huyện nhà.
Những chàng trai 9X sẵn sàng hi sinh bảo vệ bình yên cho Nhân dân

Trưởng thành hơn với nhiều chiến công xuất sắc

Trò chuyện với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Thượng tá Bồ Văn Cúc - Trưởng công an huyện Phú Giáo không giấu nổi niềm xúc động khi kể rằng, trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự diễn ra đầy cam go, quyết liệt, máu của cán bộ, chiến sĩ Công an vẫn đổ. Một số cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phú Giáo đã bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng đột xuất tập thể CLB phòng chống tội phạm và các lực lượng hỗ trợ giữ gìn ANTT xã Phước Hòa (Phú Giáo, Bình Dương)
Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng đột xuất tập thể CLB phòng chống tội phạm và các lực lượng hỗ trợ giữ gìn ANTT xã Phước Hòa (Phú Giáo, Bình Dương)

Vì thế, mỗi thành tích, chiến công, mỗi gương người tốt, việc tốt và sự cố gắng tận tụy của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã góp phần làm ổn định giữ vững, an ninh trật tự của địa phương, bảo vệ tài sản, tính mạng và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

“Những thành tích, chiến công xuất sắc và sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng Công an huyện Phú Giáo được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ dày công vun đắp, phát huy qua các thời kỳ, là niềm tự hào đồng thời cũng là những tấm gương mẫu mực để chúng tôi tiếp bước, noi theo”, Thượng tá Bồ Văn Cúc khẳng định.

Công an tỉnh Bình Dương tặng giấy khen cho 2 Công an viên xã Tân Long có thành tích tham gia bắt đối tượng trộm xe máy trên địa bàn xã
Công an tỉnh Bình Dương tặng giấy khen cho 2 Công an viên xã Tân Long (Phú Giáo, Bình Dương) có thành tích tham gia bắt đối tượng trộm xe máy trên địa bàn xã

Trưởng Công an huyện Phú Giáo cũng cho biết, đặc biệt là trong giai đoạn bùng phát dịch bệnh COVID-19 đã tác động, ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các mặt của đời sống xã hội, điều kiện nảy sinh tội phạm vẫn chưa được giải quyết triệt để, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức mới đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự.

Trước tình hình trên, Công an huyện đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Công an tỉnh về bảo đảm ANTT; Thực hiện tốt chức năng tham mưu Huyện ủy, Uỷ ban Nhân dân huyện, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện có hiệu quả các mặt công tác Công an, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm TTATXH, đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng hy sinh vì nước, lấy lợi ích của Nhân dân làm mục tiêu cao nhất để phấn đấu
Công an huyện Phú Giáo phối hợp với UBND thị trấn Phước Vĩnh tổ chức lễ ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC”

Bằng sự cộng hưởng của nhiều yếu tố, như sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng Công an toàn huyện, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, địa phương... nên tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội có sự chuyển biến tích cực. Phạm pháp hình sự được giảm đáng kể, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 96,9%, trong đó 100% các vụ án đặc biệt nghiêm trọng được điều tra làm rõ; Tai nạn giao thông giảm mạnh trên 3 tiêu chí; Công tác phát động phong trào toàn dân phòng chống tội phạm được đẩy mạnh; Công an xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tấn công trấn áp tội phạm, triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, ma túy…

Những “Thanh bảo kiếm” sắc bén đem lại bình yên cuộc sống cho Nhân dân

Trên thực tế, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn ra nhưng hoạt động của tội phạm, tệ nạn về ma túy vẫn còn có nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy trong năm qua, Công an huyện đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát, đặc biệt là phối hợp tuần tra với các địa bàn giáp ranh.

Công an huyện Phú Giáo chủ trì phá những băng nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản lưu động trên các địa bàn tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận
Công an huyện Phú Giáo chủ trì phá những băng nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản lưu động trên các địa bàn tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận

Ngoài ra, trong giai đoạn này Công huyện đã hoàn thành chỉ tiêu thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất cấp và quản lý thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử do Công an tỉnh giao. Có thể nói, những nỗ lực, cố gắng của từng cán bộ chiến sỹ Công an toàn huyện cũng chính là những “Thanh bảo kiếm” sắc bén bảo vệ an ninh trật tự và đem lại bình yên cuộc sống cho Nhân dân.

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, Công an Phú Giáo luôn đặt trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu và ngay khi ghi nhận những ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng tại Phú Giáo trong đợt dịch thứ tư bùng phát, Trưởng Công an huyện đã chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đề ra nhiều giải pháp, triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp quyết liệt.

Nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng hy sinh vì nước, lấy lợi ích của Nhân dân làm mục tiêu cao nhất để phấn đấu

Đó là: Tham mưu thành lập 113 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào huyện với gần 1.130 cán bộ chiến sỹ (CBCS) tham gia; Hàng chục CBCS phối hợp và hỗ trợ các lực lượng tuần tra, canh gác ngày đêm để phòng, chống dịch, phòng, chống người xuất, nhập cảnh trái phép, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa phương. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2021 dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương trong đó có Phú Giáo. Lực lượng Công an Phú Giáo không chỉ xung phong và thường trực có mặt tại các tâm dịch trong toàn huyện mà luôn có mặt và đồng hành cùng nhân dân trong lúc khó khăn.

Điển hình, ngoài việc vận động các bộ, chiến sỹ đóng góp vật chất và công sức lực thì Công an huyện còn vận động các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay đóng góp thực phẩm hỗ trợ cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh…

đội CSGT-TT Công an huyện Phú Giáo đã tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của rượu, bia và vận động các chủ nhà hàng, quán ăn, quán nhậu, karaoke trên địa bàn ký cam kết không để khách hàng đã uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Đội CSGT-TT Công an huyện Phú Giáo đã tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của rượu, bia và vận động các chủ nhà hàng, quán ăn, quán nhậu, karaoke trên địa bàn ký cam kết không để khách hàng đã uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Những nỗ lực, đóng góp không biết mệt mỏi trong suốt quá trình chống dịch COVID-19 của tập thể Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện cũng như của từng cán bộ, chiến sỹ trong Công an toàn huyện thời gian qua, xứng đáng được xem là “Tấm lá chắn” vững chắc bảo vệ an toàn cho người dân và góp phần ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong toàn huyện. Và cũng chính từ những thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch nên vừa qua Công an Phú Giáo đã vinh dự được nhiều Bằng khen và Giấy khen các cấp.

Từ những thành tích trên đã góp phần xây dựng lực lượng Công an huyện ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thực hiện đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ ngăn ngừa, đẩy lùi tội phạm

Nói về những khó khăn, thuận lợi trên địa bàn, Thượng tá Bồ Văn Cúc cho biết: Phú Giáo là huyện nằm ở phía Bắc của tỉnh, có vị trí chiến lược về quốc phòng - an ninh của tỉnh, có tiềm lực phát triển kinh tế toàn diện, đặc biệt là phát triển nông nghiệp vượt trội so với các địa phương khác trong tỉnh, các mô hình về công tác phòng chống tội phạm hoạt động có hiệu quả.

Cụ thể: Có 3 Đội công nhân xung kích với 61 đội viên, thuộc công ty Kinsing thuộc xã Vĩnh Hòa, Công ty cổ phần Hưng Hải Thịnh và Công ty Toàn Năng thuộc xã Tam Lập; Mô hình đảm bảo ANTT tại các khu nhà trọ tại địa phương có 4 CLB chủ nhà trọ với 77 thành viên; Tổ công nhân, Nhân dân tự quản về trong vườn cây cao su với 211 thành viên; 1 mô hình Đội xung kích trong đồng bào dân tộc Khmer với 13 thành viên...

Lễ ra mắt tổ tuần tra đặc biệt trên các tuyến giao thông của huyện Phú Giáo
Lễ ra mắt tổ tuần tra đặc biệt trên các tuyến giao thông của huyện Phú Giáo

Trong thời gian gần đây tình hình kinh tế của tỉnh Bình Dương nói chung, của huyện Phú Giáo nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp do tác động ảnh hưởng thời tiết khí hậu thất thường, giá cả các mặt hàng thiết yếu biến động theo chiều hướng gia tăng, các dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi thường xuyên xảy ra. Nhất là trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19, các loại tội phạm lợi dụng địa bàn Cụm công nghiệp, khu dân cư, nhà trọ, khu vực giáp ranh để hoạt động, các loại tệ nạn xã hội có xu hướng xâm nhập và lây lan nhanh chóng, đối tượng truy nã, tìm cách ẩn náu, trốn tránh sự truy tìm của cơ quan Công an.

Nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng hy sinh vì nước, lấy lợi ích của Nhân dân làm mục tiêu cao nhất để phấn đấu

Tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến ĐT-741 cũng diễn biến khá phức tạp; người lao động chủ yếu là dân nhập cư đến làm ăn sinh sống, đa phần chưa qua đào tạo, trình độ còn hạn chế, ý thức chấp hành pháp luật chưa cao.

Trước tình hình đó, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ ngăn ngừa, đẩy lùi tội phạm trên địa bàn huyện, đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền. Công an huyện chủ động phối hợp phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc huyện làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng hy sinh vì nước, lấy lợi ích của Nhân dân làm mục tiêu cao nhất để phấn đấu

Bên cạnh đó là khơi dậy truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức cảnh giác trước mọi âm mưu, phương thức thủ đoạn của các thế lực thù địch, các loại tội phạm tích cực tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng Nhân dân tích cực phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Nguồn động lực to lớn để tiếp bước

Trải qua gần 25 năm thành lập và phát triển, với chức năng nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, lực lượng Công an huyện Phú Giáo dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, của các thế hệ đi trước, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể, sự giúp đỡ, đùm bọc của Nhân dân đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng ở địa phương, xây dựng quê hương huyện Phú Giáo ngày càng giàu đẹp.

Nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng hy sinh vì nước, lấy lợi ích của Nhân dân làm mục tiêu cao nhất để phấn đấu

“Với kết quả đạt được đáng kể, bản thân tôi cảm thấy đó là những nguồn động lực to lớn và đáng trân quý để tôi cùng Đảng ủy, Ban lãnh đạo và toàn thể CBCS Công an huyện tập trung phát huy sức mạnh của toàn lực lượng trong công tác bảo vệ an ninh trật tự và công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, cùng tập thể Công an huyện Phú Giáo ra sức thi đua, tiếp tục xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh, đảm bảo nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện những năm tiếp theo” - Thượng tá Bồ Văn Cúc khẳng định.

Tạo niềm tin vững chắc cho Nhân dân

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý của chính quyền địa phương và sự phối hợp của các ngành, đoàn thể trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện từng bước được phát triển cả về chiều rộng, lẫn chiều sâu, góp phần tích cực trong việc giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Lực lượng công an huyện Phú Giáo luôn tuần tra, giám sát trên mọi tuyến đường, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn huyện
Lực lượng công an huyện Phú Giáo luôn tuần tra, giám sát trên mọi tuyến đường, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn huyện

Nhằm phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Thượng tá Bồ Văn Cúc cho biết Công an huyện Phú Giáo tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm theo kế hoạch đề ra.

Cụ thể là tổ chức có hiệu quả công tác nắm, đánh giá, dự báo tình hình kịp thời phục vụ công tác tham mưu chiến lược và đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị. Đấu tranh phòng chống tội phạm, kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở, có giải pháp nâng cao chất lượng phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ không để tình hình các băng nhóm tội phạm.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự; Tích cực phối hợp, làm tốt công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, công tác dân vận gắn với xây dựng nền an ninh Nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân, không để người dân vi phạm, không để tội phạm lôi kéo người dân. Phải làm sao để Nhân dân nhận diện được tội phạm sẽ gây hệ lụy cho gia đình, người thân, xã hội, từ đó người dân nói không với tội phạm… tăng cường, tuần tra kiểm soát, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với các đối tượng lợi dụng địa bàn giáp ranh để phạm tội.

Nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng hy sinh vì nước, lấy lợi ích của Nhân dân làm mục tiêu cao nhất để phấn đấu

“Nhìn chung, công tác phòng, chống tội phạm của Công an Phú Giáo đã tạo niềm tin cho người dân. Với vai trò, chức năng là một trong những lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, Công an huyện Phú Giáo luôn chú trọng xây dựng thế trận an ninh Nhân dân vững chắc.

Theo tôi, để địa bàn không có tội phạm thì lực lượng Công an phải cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xây dựng xã, thị trấn văn minh, đảm bảo về ANTT, tức là cuộc sống người dân trên địa bàn huyện phải tốt hơn. Cùng với đó là ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống tội phạm cũng được nâng cao hơn. Khi địa bàn xuất hiện tội phạm, thì người dân sẽ có ý thức tố giác ngay. Đó là một trong những tiêu chí chúng tôi đặt ra”, Thượng tá Bồ Văn Cúc nhấn mạnh.

Đọc thêm

Giải pháp nào tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt? Môi trường

Giải pháp nào tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt?

TTTĐ - Sáng 17/5, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cùng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức diễn đàn “Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt”.
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo” Đô thị

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”

TTTĐ - Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.
Thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường về bụi mịn Môi trường

Thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường về bụi mịn

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đang giao Sở Tài nguyên và Môi trường thiết lập đề án xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường, trong đó nêu rõ mối liên hệ của Hà Nội với 10 tỉnh, TP trong vùng về phát thải phương tiện giao thông, bụi mịn PM 0,25.
Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000 tại xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga Muôn mặt cuộc sống

Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga

Ngày 16/5, tại Quảng trường Cung điện ở thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 19 nhân kỷ niệm 225 năm ngày sinh Đại thi hào Alexander Pushkin và Năm Gia đình tại Liên bang Nga. Báo Nhân Dân lần đầu tiên tham gia sự kiện với gian trưng bày sách, báo nổi bật và để lại nhiều dấu ấn.
Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp Muôn mặt cuộc sống

Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1444/UBND-KSTTHC về công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4/2024.
“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh Môi trường

“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa giới thiệu Dự án “Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh" tại Việt Nam. Đây là chương trình toàn cầu của Hội đồng Anh phối hợp cùng người trẻ để “gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh từ nền kinh tế carbon cao sang nền kinh tế carbon thấp. Chương trình được Hội đồng Anh phối hợp cùng Ngân hàng HSBC thực hiện và Việt Nam là một trong năm quốc gia tham gia vào chương trình bên cạnh Brazil, Mexico, Ấn Độ và Indonesia.
Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Sáng 16/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi đối thoại giao lưu trực tuyến truyền thông chính sách chuyên đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
Xem thêm