Tag

New York có nhiều tỷ phú nhất thế giới

Thế giới 24h 06/06/2023 18:30
aa
TTTĐ - Dữ liệu từ Wealth-X cho thấy 29% trong số 3.194 người giàu nhất thế giới với tổng tài sản ròng 11.100 tỷ USD sống tập trung tại một số thành phố lớn. Trong đó, New York (Mỹ) là nơi có nhiều tỷ phú nhất với 136 người.
thành phố New York, Mỹ vẫn là nơi có nhiều tỷ phú nhất với 136 người.
Thành phố New York, Mỹ vẫn là nơi có nhiều tỷ phú nhất với 136 người

Top 10 các thành phố có nhiều tỷ phú nhất gồm Mumbai (Ấn Độ) với 39 tỷ phú, Thâm Quyến (Trung Quốc) 42, Singapore 54, Los Angeles (Mỹ) 58, Bắc Kinh (Trung Quốc) 61, London (Anh) 75, Moscow (Nga) 76, San Francisco (Mỹ) 84, Hong Kong (Trung Quốc) 112, New York (Mỹ) 136.

Từ năm 2021 đến năm 2022, hầu hết thành phố hàng đầu tăng hoặc giảm 1 - 2 tỷ phú, ngoại trừ Singapore. Đảo quốc sư tử đã có thêm 4 tỷ phú trong khoảng thời gian này.

Tổng tài sản của các tỷ phú Singapore cũng tăng 2,1% lên 101 tỷ USD.

Dẫn báo cáo về giới siêu giàu thế giới do Công ty Altrata có trụ sở tại New York, số lượng tỷ phú trên toàn cầu đã giảm 3,5% vào năm 2022, xuống còn 3.194 người. Đây là mức giảm đầu tiên kể từ năm 2018. Trong đó, Trung Quốc giảm mạnh nhất.

Đảo quốc sư tử đã có thêm 4 tỷ phú trong thời gian qua
Đảo quốc sư tử đã có thêm 4 tỷ phú trong thời gian qua

Số lượng tỷ phú của Trung Quốc đã giảm 11%, xuống còn 357 tỷ phú. Tổng giá trị tài sản của những tỷ phú này cũng giảm 9,3% xuống còn 1,3 nghìn tỷ USD.

Mỹ, quốc gia dẫn đầu thế giới về số lượng tỷ phú - đã ghi nhận sự sụt giảm 2,1%, xuống còn 955 tỷ phủ. Tài sản của nhóm người này cũng giảm 5,2% xuống còn 4,2 nghìn tỷ USD.

Theo báo cáo, tài sản tích tích luỹ của giới siêu giàu đã giảm 5,5% xuống còn 11,1 nghìn tỷ USD, trong bối cảnh lạm phát và bất ổn toàn cầu gia tăng. Các tỷ phú trong nhiều lĩnh vực từ dịch vụ tiêu dùng đến năng lượng, chăm sóc sức khỏe đến khách sạn đã có giá trị tài sản giảm ít nhất 5% trong năm ngoái.

Bà Maya Imberg, Giám đốc công ty nghiên cứu tài sản Wealth-X, cho biết: “Mặc dù số lượng tỷ phú ở Nga tăng thêm 5 người lên tổng số 112 người vào năm 2022, nhưng tổng tài sản của họ chỉ tăng gần 1%. Có thể thấy, sự phát triển của một quốc gia rõ ràng ảnh hưởng đến khối tài sản và số lượng tỷ phú”.

New York: Triển khai hàng trăm cảnh sát, phong tỏa các ga tàu điện ngầm New York: Triển khai hàng trăm cảnh sát, phong tỏa các ga tàu điện ngầm

TTTĐ - Sở cảnh sát New York đã triển khai thêm 500 nhân sự bổ sung tới hệ thống tàu điện ngầm trong thành phố ...

New York thông qua kế hoạch cấm bán xe xăng từ năm 2035 New York thông qua kế hoạch cấm bán xe xăng từ năm 2035

TTTĐ - New York đặt mục tiêu xe điện chiếm 35% doanh số ôtô bán ra vào năm 2026 và 68% vào năm 2030 ...

Cuộc sống không điện, không thực phẩm đóng gói… giữa trung tâm New York Cuộc sống không điện, không thực phẩm đóng gói… giữa trung tâm New York

TTTĐ - Ông Joshua Spodek (51 tuổi) sống ở thành phố New York (Mỹ) đã từ bỏ thực phẩm đóng gói sẵn từ 10 năm ...

Đọc thêm

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc Thế giới 24h

Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba đã bày tỏ tình cảm và có những chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Xem thêm