Tag

New Zealand tăng bậc trên bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới

Giáo dục 20/06/2017 13:49
aa
TTTĐ.VN - Tổ chức Giáo dục New Zealand (ENZ) vừa đón nhận kết quả của Bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất thế giới – QS Ranking 2018; theo đó, tất cả 8 trường Đại học của New Zealand đều nằm trong top 3% các trường Đại học tốt nhất thế giới. Thứ hạng cao của các trường Đại học là một trong những điểm hấp dẫn khiến ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam chọn đến New Zealand du học. Hơn nữa, hệ thống giáo dục bậc Đại học của New Zealand được đánh giá tốt thứ 7 thế giới (theo bảng xếp hạng Universitas 21).

New Zealand tăng bậc trên bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới

Hiện nay, có hơn 2.200 học sinh, sinh viên Việt Nam đang theo học tại New Zealand, thống kê của ENZ trong 5 tháng đầu năm 2017 cho thấy số lượng visa cấp lần đầu cho học sinh, sinh viên Việt Nam đã tăng 97% so với cùng kì năm ngoái.


Theo kết quả Bảng xếp hạng QS Ranking 2018, có đến 5 trong tổng số 8 trường Đại học New Zealand cải thiện thứ hạng của mình, riêng trường Đại học Auckland được công nhận là đơn vị giáo dục hàng đầu New Zealand với vị trí 82 trên toàn thế giới.

New Zealand tăng bậc trên bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới
Đại học Auckland được công nhận là đơn vị giáo dục hàng đầu New Zealand với vị trí 82 trên toàn thế giới.


Đáng kể nhất là đại học Waikato, tăng 32 bậc lên hạng 292. Các trường Đại học Massey và Đại học Lincoln tăng 24 bậc lên vị trí 316 và 319. Đại học Otago tăng 18 bậc lên vị trí thứ 151 và Đại học Victoria Wellington tăng 9 bậc lên hạng 219. Trong khi đó, Đại học Canterbury và Đại học AUT vẫn duy trì thứ hạng tương đối cao như năm ngoái.

Mới đây, Hệ thống đại học của New Zealand cũng được đánh giá là tốt thứ 7 trên thế giới theo bảng xếp hạng Universitas 21, bảng xếp hạng dựa trên các yếu tố như chi tiêu của chính phủ, đầu tư nghiên cứu và sự độc lập của các trường đại học trong việc điều hành.

Ông John Laxon, Giám đốc Khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Trung Đông của Tổ chức Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ), phát biểu rằng thứ hạng cao trên bảng xếp hạng là nhân tố chính thu hút học sinh, sinh viên Việt Nam.

New Zealand tăng bậc trên bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới

Ông John Laxon, Giám đốc Khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Trung Đông của Tổ chức Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ)


"Tất cả các trường đại học của chúng tôi đều nằm trong top 3% những trường ĐH tốt nhất thế giới. Đây là minh chứng xác thực nhất về việc New Zealand là điểm đến lý tưởng cho học tập. Các trường đại học tại New Zealand khẳng định vị thế hàng đầu bằng cách cung cấp cho sinh viên các khóa học thực tiễn và cơ hội nghề nghiệp toàn cầu. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam chọn New Zealand làm điểm đến học tập và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Xu hướng tích cực này phản ánh mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và New Zealand", ông John Laxon chia sẻ.

Ông John Laxon cũng bổ sung rằng sinh viên quốc tế chiếm một phần đáng kể trong bậc giáo dục đại học ở New Zealand. Số liệu vào năm 2016 cho thấy có hơn 27.640 sinh viên quốc tế theo đọc tại 08 trường đại học New Zealand.

Thi Nguyễn, sinh viên Đại học Victoria Wellington, New Zealand cho hay: “New Zealand là một trong những quốc gia hoà bình nhất trên thế giới và học tập tại đại học Victoria là một trong số những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời. Đại học Victoria được xem là một trong những cơ sở giảng dạy và nghiên cứu hàng đầu ở New Zealand. Trong thời gian ở đây, tôi đã may mắn được tham gia vào một loạt các hoạt động bao gồm Chương trình Victoria Leadership và Chương trình Victoria Plus, tạo cho tôi cơ hội để phát triển những kỹ năng quan trọng cho sự nghiệp.”

New Zealand tăng bậc trên bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới

Thi Nguyễn, sinh viên Đại học Victoria Wellington


Bảng xếp hạng QS Ranking đánh giá các trường Đại học các tiêu chí như uy tín giảng dạy, chất lượng quản lý của nhà trường, tỉ lệ giảng viên : sinh viên, số lượng công trình nghiên cứu bình quân của mỗi khoa, sự hội nhập quốc tế của trường và các khoa, số lượng sinh viên quốc tế.

Để biết thêm thông tin về các lựa chọn giáo dục tại New Zealand, vui lòng truy cập trang web: https://www.studyinnewzealand.govt.nz/

Tin liên quan

Đọc thêm

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9 Giáo dục

Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức khảo sát với học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững” Giáo dục

Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững”

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Phú Thọ, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phối hợp với Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức vòng Chung khảo cuộc thi Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững” tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) THCS Tân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.
Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời Giáo dục

Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội tán thành kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Xem thêm