Tag

Cảnh báo mạo danh trang Mạng xã hội của CIC để lừa đảo

Kinh tế 27/11/2023 14:12
aa
Trong thời gian vừa qua, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) ghi nhận một số trường hợp mạo danh Trang mạng xã hội (Page Facebook)/Nhóm (Group Facebook) của CIC nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng.
CIC hướng tới mục tiêu trở thành cơ quan thông tin tín dụng hàng đầu khu vực Những lợi ích từ cổng thông tin kết nối khách hàng của CIC CIC tham gia chương trình “Sáng kiến chia sẻ kiến thức” của CIFC

Các đối tượng lừa đảo sử dụng logo, hình ảnh đại diện, các tin bài từ Page Facebook/Group Facebook chính thức của CIC lập nên các trang/nhóm mạo danh CIC để làm gia tăng độ tin cậy của các trang này để lừa đảo khách hàng. Thông tin liên hệ với đối tượng cũng được cung cấp đầy đủ trên trang mạo danh, bao gồm website, tổng đài hỗ trợ khách hàng, hòm thư điện tử…. Các thông tin này đều không phải là thông tin liên hệ của CIC.

Tại đây, đối tượng lừa đảo lợi dụng tâm lý của khách hàng, muốn được “tư vấn làm đẹp hồ sơ tín dụng”, “hỗ trợ giải ngân nhanh chóng”, “tiếp nhận giải ngân/tất toán tiền bị treo trên các nền tảng online”… để tiến hành các thủ tục lừa đảo, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của đối tượng lừa đảo.

CIC khẳng định, đây là hình thức lừa đảo, mạo danh CIC để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Hành động trên là trái pháp luật và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng; hình ảnh, uy tín của CIC và Ngân hàng Nhà nước.

Hiện tại, CIC chỉ có 01 trang mạng xã hội duy nhất có tên Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam – CIC tại địa chỉ https://www.facebook.com/cic.sbv?mibextid=LQQJ4d, và 01 nhóm duy nhất CICB-Hỗ trợ kiểm tra dư nợ & Đăng ký vay, trên đó ghi rõ thông tin liên hệ của CIC như sau:

Trụ sở chính:

Số 10 Quang Trung, Phường Quang Trung, Quận Hà Đông, Hà Nội

Chi nhánh TP Hồ Chí Minh:

Lầu 14 Vietcombank Tower, Số 5 - Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Tổng đài: 1800585891 (giờ hành chính)

Email: [email protected]

Website: https://cic.org.vn/

Mục đích hoạt động của Page/Group xã hội này của CIC là để đăng tải tin tức liên quan đến hoạt động TTTD, các nội dung giáo dục tài chính cho khách hàng vay, hướng dẫn khách hàng khai thác báo cáo của CIC, giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của CIC. Đặc biệt, CIC không thu bất cứ một khoản phí nào qua Trang mạng xã hội/Nhóm này.

CIC KHUYẾN CÁO NGƯỜI DÂN:

1. Không truy cập vào các trang mạng mạo danh CIC và thực hiện việc chuyển tiền cho bất kỳ cá nhân/tổ chức nào để được xóa nợ/ẩn nợ/nâng điểm tín nhiệm/hỗ trợ giải ngân nhanh chóng/ tiếp nhận giải ngân/tất toán tiền bị treo trên các nền tảng trực tuyến. Truy cập Trang mạng xã hội chính thức của CIC bằng các quét mã QR đính kèm.

2. Khách hàng muốn tra cứu điểm tín dụng của bản thân, hoặc tư nhận các tư vấn liên quan đến điểm/hạng tín dụng, có thể thực hiện trên Cổng thông tin kết nối khách hàng vay https://cic.gov.vn và ứng dụng trên điện thoại thông minh “CIC Credit Connect”.

3. Cẩn trọng khi chia sẻ các thông tin định danh cá nhân như CMND, CCCD cho các bên cung cấp dịch vụ, chỉ chia sẻ thông tin với các nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy.

4. Thông báo cho CIC hoặc Cơ quan Công an khi bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị các đối tượng giả danh CIC lừa đảo.

PAGE/NHÓM HỖ TRỢ CHÍNH THỨC CỦA CIC

Cảnh báo mạo danh trang Mạng xã hội của CIC để lừa đảo

CỔNG THÔNG TIN KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VAY CỦA CIC

Web

https://cic.gov.vn

Cảnh báo mạo danh trang Mạng xã hội của CIC để lừa đảo

Ảnh

App iCIC

Cảnh báo mạo danh trang Mạng xã hội của CIC để lừa đảo

Mã QR Apple Store

(IOS)

Cảnh báo mạo danh trang Mạng xã hội của CIC để lừa đảo

Mã QR Google Play

(Android)

Cảnh báo mạo danh trang Mạng xã hội của CIC để lừa đảo

HÌNH ẢNH MỘT SỐ PAGE FB MẠO DANH CIC:

Cảnh báo mạo danh trang Mạng xã hội của CIC để lừa đảo
Cảnh báo mạo danh trang Mạng xã hội của CIC để lừa đảo

Đọc thêm

NZTE triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

NZTE triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối chuỗi hợp tác thành công với các nhà bán lẻ lớn của Việt Nam vào năm ngoái, Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (New Zealand Trade and Enterprise - NZTE) vừa chính thức triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam.
Standard Chartered giành nhiều giải thưởng tại The Asset Triple A Treasurise Awards 2024 Doanh nghiệp

Standard Chartered giành nhiều giải thưởng tại The Asset Triple A Treasurise Awards 2024

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh là "Ngân hàng có dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất tại Việt Nam", "Ngân hàng có giải pháp thanh toán và thu hộ tốt nhất cho Generali Việt Nam", "Ngân hàng có giải pháp quản lý chuỗi cung ứng tốt nhất cho Kuehne + Nagel" và "Ngân hàng có giải pháp ESG tốt nhất cho ngân hàng BIDV" tại Giải thưởng The Asset Triple A Treasurise Awards 2024.
Khai mạc tuần hàng quảng bá, giới thiệu nông sản chất lượng cao Nông thôn mới

Khai mạc tuần hàng quảng bá, giới thiệu nông sản chất lượng cao

TTTĐ - Tối 18/5, tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố.
Hội Nông dân Hà Nội biểu dương hộ sản xuất, kinh doanh giỏi Nông thôn mới

Hội Nông dân Hà Nội biểu dương hộ sản xuất, kinh doanh giỏi

TTTĐ - Chiều 18/5, Hội Nông dân TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân TP Hà Nội với Hội Nông dân các tỉnh, thành phố và biểu dương hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố giai đoạn 2019-2023.
Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” tại Bình Dương Thị trường - Tài chính

Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” tại Bình Dương

TTTĐ - Ngày 17/5, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Hàn Quốc, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Hơn 90 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024 Thị trường - Tài chính

Hơn 90 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024.
Sacombank tìm ra chủ nhân vé xem Olympic Games Paris 2024 Doanh nghiệp

Sacombank tìm ra chủ nhân vé xem Olympic Games Paris 2024

TTTĐ - Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ Nhịp sống phương Nam

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

TTTĐ - Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 - TP HCM đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP HCM.
Thừa Thiên - Huế thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Doanh nghiệp

Thừa Thiên - Huế thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế là đơn vị công lập trực thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, thực hiện chức năng xúc tiến đầu tư, thương mại, khuyến công; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định pháp luật.
Thúc đẩy hợp tác ngành Công thương 28 tỉnh, thành phố Kinh tế

Thúc đẩy hợp tác ngành Công thương 28 tỉnh, thành phố

TTTĐ - TP Hà Nội sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện để ngành Công thương phát triển, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành đề ra và phát huy tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước", tăng cường kết nối, hợp tác, hỗ trợ ngành Công thương cả nước phát triển.
Xem thêm