Tag

Ngành Giáo dục Hà Nội và Viêng Chăn (Lào) tăng cường hợp tác

Giáo dục 29/09/2023 16:55
aa
TTTĐ - Ngày 29/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tiếp đoàn đại biểu Sở Giáo dục và Thể thao thành phố Viêng Chăn (Lào).
Tổng kết chương trình trao đổi, giao lưu văn hoá, giáo dục Hà Nội - Fukuoka 2023 Ngành Giáo dục Hà Nội bỏ văn nghệ hội nghị, quyên góp cho nạn nhân vụ cháy Khương Hạ

Tại buổi tiếp, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương cho biết, thành phố Hà Nội hiện có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với 2.840 trường mầm non, phổ thông và gần 2,2 triệu học sinh. Tổng số giáo viên của toàn thành phố là gần 123.000 người.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng quà Sở Giáo dục và Thể thao Viêng Chăn
Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà lưu niệm Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao Viêng Chăn tại buổi tiếp

Không chỉ phát triển mạnh về quy mô, Hà Nội còn dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục trong nhiều năm nay.

Năm học 2022-2023, học sinh Thủ đô dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi với 8 học sinh đoạt huy chương và giải thưởng trong các kỳ thi quốc tế; 141 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia... Tỷ lệ học sinh Hà Nội tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 đạt 99,56% và là địa phương có nhiều điểm 10 nhất cả nước.

Nhắc lại mối quan hệ gắn bó giữa hai đất nước, trong đó có ngành Giáo dục của hai Thủ đô, ông Trần Thế Cương cho biết, thời gian qua, ngành Giáo dục của hai Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Từ năm 1980 đến nay, có khoảng 2,7 vạn học sinh Lào học tập, bồi dưỡng tại Việt Nam. Một số trường học của thành phố Hà Nội như: Trung học cơ sở Nguyễn Du, Trung học phổ thông Kim Liên... cũng đã ký kết hợp tác với các trường học của nước bạn.

Cam kết luôn sẵn lòng hỗ trợ ngành Giáo dục của Thủ đô Viêng Chăn, ông Trần Thế Cương bày tỏ sự tin tưởng ngành Giáo dục của hai Thủ đô sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh.

Bày tỏ niềm vui khi đến làm việc với Sở GD&ĐT Hà Nội, ông Somphone Sonedala, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao Viêng Chăn cảm ơn thành phố, ngành Giáo dục Hà Nội đã hỗ trợ Lào trong việc đào tạo nguồn nhân lực thời gian qua.

Đồng thời, ông Somphone Sonedala cũng bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận các nội dung dự thảo Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở Giáo dục và Thể thao Viêng Chăn thời gian tới; Thảo luận về các giải pháp triển khai nội dung hợp tác nhằm tiếp tục thúc đẩy, mở rộng mối quan hệ hữu nghị hợp tác và triển khai các chương trình đã ký kết giữa hai Thủ đô, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Đọc thêm

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Xem thêm