Tag
Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2024):

Ngành Tuyên giáo Thủ đô đổi mới hoạt động, tạo thống nhất về tư tưởng và đồng thuận trong xã hội

Thời sự 01/08/2024 08:00
aa
Với vai trò “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, trong chặng đường 94 năm qua, ngành Tuyên giáo của Đảng và công tác tuyên giáo trở thành bộ phận không thể tách rời, luôn gắn bó chặt chẽ với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Đóng góp vào thành tựu chung đó, ngành Tuyên giáo Thủ đô luôn thể hiện rõ vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng, thực hiện đồng bộ các giải pháp, góp phần xây dựng niềm tin, nhân lên sức mạnh trong Đảng, trong dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản trao giải C Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023 cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: Viết Thành
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản trao giải C Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023 cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: Viết Thành

Đi trước mở đường - Những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng

Cách đây 94 năm, ngày 1-8-1930, nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã xuất bản tài liệu mang tên “Ngày quốc tế đỏ 1-8”. Ngay sau khi phát hành, tài liệu đã tạo được tiếng vang lớn, có sức cổ vũ mạnh mẽ quần chúng cách mạng nước ta đứng lên đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, chống áp bức, bóc lột, phản đối chiến tranh xâm lược, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc.

Đánh giá cao sự kiện lịch sử có ý nghĩa đặc biệt này, năm 2000, Bộ Chính trị (khóa VIII) quyết định lấy ngày 1-8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng. Năm 2007, sau khi hợp nhất Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) quyết định lấy ngày 1-8 hằng năm làm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Trải qua 94 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Tuyên giáo và công tác tuyên giáo trở thành bộ phận không thể tách rời, luôn gắn bó chặt chẽ với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Những thắng lợi vĩ đại mà Đảng và nhân dân ta đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc đều có sự đóng góp to lớn của ngành Tuyên giáo và công tác tuyên giáo của Đảng.

Thủ đô Hà Nội với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, chính vì lẽ đó, công tác tư tưởng - tuyên giáo của Đảng bộ thành phố Hà Nội dù ở bất cứ thời điểm, hoàn cảnh nào vẫn luôn vững vàng, kiên định trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng; kiên quyết chống lại mọi biểu hiện dao động, tư tưởng lệch lạc và sự chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa.

Từ tổ chức tiền thân là Đội Tuyên truyền xung phong, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử từ thời chiến đến thời bình, với những tên gọi khác nhau, trong chặng đường xây dựng và trưởng thành, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã góp phần trực tiếp xây dựng Ðảng bộ thành phố Hà Nội vững mạnh về chính trị, tư tưởng.

Năm 2008, thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 (ngày 29-5-2008) của Quốc hội khóa XII về việc điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số tỉnh có liên quan đã tạo ra một dấu mốc có ý nghĩa chiến lược và mang tầm vóc lịch sử trong sự phát triển của Thủ đô Hà Nội. Bộ máy quản lý nhà nước và các cơ quan Đảng, đoàn thể quần chúng của thành phố Hà Nội mở rộng chính thức hoạt động từ ngày 1-8-2008. Theo đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội (ra đời trên cơ sở hợp nhất giữa hai cơ quan là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tây và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội) luôn xác định quyết tâm chính trị cao, sự nỗ lực không ngừng trên tinh thần nhiệt tình - năng động - tâm huyết - trách nhiệm, bám sát chức năng, nhiệm vụ, yêu cầu của Trung ương, Thành ủy, tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo ra những thành tích đáng tự hào.

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, với những cách làm, kết quả đã đạt được, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã luôn thể hiện rõ được vai trò “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng, góp phần quan trọng ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh của Thủ đô. Đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo Thủ đô luôn giữ vững lập trường tư tưởng, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, có năng lực và nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Hoạt động của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói riêng và đội ngũ Tuyên giáo Thủ đô nói chung ngày càng phong phú, đa dạng với kết quả toàn diện trên nhiều mặt.

Trong đó, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã kịp thời tham mưu có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, như: Tham mưu, chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Các nội dung công tác khác như: Báo chí - xuất bản, giáo dục lý luận chính trị, lịch sử Đảng, tuyên truyền, nghiên cứu dư luận xã hội, khoa giáo, văn hóa - văn nghệ luôn được ngành Tuyên giáo Thủ đô triển khai đồng bộ với tinh thần tích cực, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từ đó đã thu được nhiều kết quả tích cực, có tác dụng hỗ trợ trực tiếp cho việc hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm được lãnh đạo thành phố tin tưởng giao cho.

Cùng với đó, hệ thống tuyên giáo Thủ đô chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, thành phố, các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; phối hợp hiệu quả với các cơ quan, ban, ngành thành phố, tham mưu, đề xuất tháo gỡ vướng mắc, giải quyết những vấn đề phát sinh; kịp thời nắm bắt tình hình dư luận, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân liên quan đến các chủ trương, chính sách lớn cũng như các vấn đề đột xuất trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, xác định Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội là dự án trọng điểm quốc gia, là trục liên kết vùng, trở thành “con tàu” kéo cả vùng Thủ đô phát triển và tiến về phía trước, được sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Chỉ đạo dự án đầu tư, với tinh thần quyết liệt triển khai, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong hệ thống tuyên giáo Thủ đô tập trung thông tin, tuyên truyền các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, thành phố về dự án đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt quan trọng và tính cấp bách của việc triển khai dự án góp phần mở rộng không gian phát triển cho Thủ đô; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân. Công tác tuyên truyền, vận động thường xuyên, sâu sát, tạo được đồng thuận trong dư luận xã hội là “chìa khóa” giúp cho thành phố triển khai đúng tiến độ công tác giải phóng mặt bằng.

Các đồng chí Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ chủ trì “Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo Thành phố
Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội chủ trì “Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo thành phố

Chuyển mình đáp ứng yêu cầu mới

Trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới đặt ra cho toàn hệ thống chính trị của thành phố, hệ thống tuyên giáo Thủ đô không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai chuyển đổi số kịp thời, linh hoạt, phù hợp, bảo đảm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, từng bước đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Toàn ngành đã thể hiện rõ vai trò là một trong những mũi nhọn quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố. Phát huy hiệu quả tuyên truyền thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội; tham mưu cấp ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị trong việc đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Những năm qua, hệ thống Tuyên giáo Thủ đô không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 thành phố. Trong đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu, tổ chức tốt hội nghị tập huấn đến các quận, huyện, thị ủy; chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an... triển khai tích cực, kịp thời các hoạt động đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu cho Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hằng năm. Năm 2024 là năm thứ tư, cuộc thi được triển khai sâu rộng tới đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô. Qua đó, phát huy ý thức, trách nhiệm, nhất là trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Thông qua cuộc thi lan tỏa ý nghĩa tích cực thực hiện tốt phương châm kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”. Trong đó, “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, nâng cao nhận thức, thống nhất trong hành động của cấp ủy, tổ chức Đảng, hệ thống chính trị trong toàn thành phố, phát huy sức mạnh tổng hợp của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ trên địa bàn Thủ đô.

Kể từ khi phát động năm 2018, hai giải báo chí của thành phố (Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội và Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh), ngày càng được đông đảo báo chí trung ương, địa phương công nhận và tham gia hưởng ứng. Thông qua báo chí, những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thành phố Hà Nội, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh được lan tỏa rộng rãi, giúp cho các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, thiết thực, cụ thể hóa, đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô; góp phần thực hiện có hiệu quả Kết luận số 76-KL/TƯ ngày 4-6-2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tổ chức ngày 24-11-2021…

Cùng với đó, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã tiếp tục triển khai hiệu quả: Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", trong đó tập trung vào phát triển công nghiệp văn hóa, bởi đây là điều kiện để phát huy tối đa nguồn lực văn hóa, con người, tạo nên sức mạnh nội sinh, động lực quan trọng quyết định phát triển bền vững Thủ đô, đồng thời góp phần hiện thực hóa mục tiêu để Hà Nội trở thành một trong 3 trung tâm hàng đầu của cả nước về phát triển văn hóa; Nghị quyết số 23-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa chiến lược của chủ trương xây dựng xã hội học tập, thúc đẩy việc học tập suốt đời.

Đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 của Ngành tuyên giáo Thủ đô.
Ban Tuyên giáo Thành ủy sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 của ngành Tuyên giáo Thủ đô.

Tiếp tục triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác trọng tâm

Thấm nhuần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời: Công tác tuyên giáo phải nắm chắc những đòi hỏi, yêu cầu đó để làm tốt hơn nữa và tuyên truyền một cách sáng tạo, thuyết phục về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; công tác tư tưởng phải lột tả cho hết những vấn đề cơ bản nêu trên để tuyên truyền giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần giữ vững định hướng chính trị, mục tiêu lý tưởng của Đảng. Các binh chủng trong ngành có thể có cách làm riêng của mình, nhưng phải có chung mục đích ấy. Năm 2024, được xác định là năm có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các chỉ tiêu đã xác định trong nghị quyết nhiệm kỳ, tập trung chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Một giai đoạn mới đang tiếp tục được mở ra với những yêu cầu mới, nhiệm vụ mới, điểm tựa và cũng là bài học kinh nghiệm quý giá của những người làm công tác tuyên giáo Thủ đô chính là việc bám sát thực tiễn, nhạy bén, kịp thời nắm bắt dư luận xã hội, định hướng tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận cao trong xã hội. Sức chiến đấu của công tác tuyên giáo Thủ đô chính là ở sự chủ động, kiên quyết, kịp thời phản bác một cách có cơ sở khoa học, có sức thuyết phục đối với những luận điểm sai trái, xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch.

Mục tiêu trước mắt và lâu dài ngành Tuyên giáo Thủ đô đặt ra là thực hiện phương châm “bản lĩnh, đổi mới, chủ động, kịp thời, thuyết phục, hiệu quả”, bằng các hoạt động của mình, tạo ra bầu không khí chính trị tích cực, củng cố niềm tin, nhân lên sức mạnh trong Đảng, trong dân, từ đó tạo ra động lực phát triển cho Thủ đô và đất nước.

Hệ thống Tuyên giáo Thủ đô không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác tuyên giáo, về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn trong 40 năm trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, tích cực tham gia các nội dung Tổ Biên tập tổng hợp và xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, bảo đảm kịp thời, sáng tạo, hiệu quả.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành ủy và hệ thống tuyên giáo Thủ đô tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung hoạt động, phương thức công tác tuyên giáo, phương pháp làm việc; bám sát thực tiễn cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, nâng cao khả năng dự báo; tăng cường kiểm tra, đôn đốc; xác định chương trình công tác trọng tâm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để tổ chức thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của ngành.

Tiếp tục tham mưu, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết đại hội các cấp, các Nghị quyết chuyên đề khóa XVII, gắn với triển khai quyết liệt, hiệu quả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XIII) về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, 10 chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (khóa XVII), các nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu của thành phố, đặc biệt là những chủ trương, chính sách lớn của Trung ương và thành phố để triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi), các Quy hoạch phát triển đã được Quốc hội thông qua sớm đi vào cuộc sống.

Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu của cơ quan Thường trực Tổ Biên tập tổng hợp và xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII. Ban Tuyên giáo các cấp tích cực chuẩn bị các nội dung để tham mưu giúp cấp ủy tổ chức tổng kết các chương trình công tác thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như tham gia xây dựng văn kiện trình Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, chủ động đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TƯ ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; thường xuyên theo sát tình hình dư luận xã hội, tư tưởng, tâm trạng của nhân dân, chủ động tham mưu các giải pháp không để xảy ra tình huống bất ngờ, đồng thời tích cực tham gia giải quyết có hiệu quả “điểm nóng” (nếu có) ngay từ cơ sở.

Toàn hệ thống đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng trong những tháng cuối năm 2024, trọng tâm là kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam... nhằm tạo sự thống nhất cao từ nhận thức đến hành động của các cấp ủy, chính quyền, trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Với những thành tựu đáng tự hào trong 94 năm lịch sử vẻ vang của ngành Tuyên giáo của Đảng, với truyền thống, kinh nghiệm được hun đúc qua các giai đoạn lịch sử phát triển của Thủ đô, hệ thống tuyên giáo Thủ đô, trong đó có đội ngũ những người làm công tác tư tưởng - tuyên giáo là lực lượng nòng cốt sẽ phát huy thành tích đạt được, đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu, nắm vững thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Thủ đô trở thành thành phố "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"; xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế.

Nguyễn Doãn Toản

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy,

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội

Nguồn: Hà Nội mới. https://hanoimoi.vn/ky-niem-94-nam-ngay-truyen-thong-nganh-tuyen-giao-cua-dang-1-8-1930-1-8-2024-nganh-tuyen-giao-thu-do-doi-moi-hoat-dong-tao-thong-nhat-ve-tu-tuong-va-dong-thuan-trong-xa-hoi-673558.html

Đọc thêm

Sớm nâng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ lên 20 tỷ USD Thời sự

Sớm nâng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ lên 20 tỷ USD

Chiều 31/7, tại thủ đô New Delhi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S.Jaishankar đến chào nhân dịp Thủ tướng tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ.
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính quyền với đoàn cán bộ Viêng Chăn Tin tức

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính quyền với đoàn cán bộ Viêng Chăn

TTTĐ - Chiều 31/7, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) tổ chức đón tiếp, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính quyền đô thị gắn với củng cố chính quyền nông thôn cùng đoàn cán bộ Thủ đô Viêng Chăn (Lào).
Quan tâm, tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện Luật Thủ đô Tin tức

Quan tâm, tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện Luật Thủ đô

TTTĐ - Luật Thủ đô 2024 sẽ chính thức có hiệu tực từ 1/1/2025. Hà Nội có 99 đầu việc cần triển khai, do vậy, ban Dân vận các cấp uỷ cần quan tâm, tham gia tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện Luật Thủ đô.
EU coi Việt Nam là đối tác ưu tiên và quan trọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương Tin tức

EU coi Việt Nam là đối tác ưu tiên và quan trọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 30/7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC), Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu (EU) về Chính sách đối ngoại và an ninh, ông Josep Borrell Fontelles, nhân dịp thăm chính thức Việt Nam từ ngày 29-31/07/2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ

TTTĐ - Tối 30/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ từ ngày 30 tháng 7 đến ngày 01 tháng 8 năm 2024 theo lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng Muôn mặt cuộc sống

Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng

TTTĐ - Sáng 30/7, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 với sự tham gia của 5 đội thi đến từ khối phường, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội quận.
Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ đại biểu HĐND quận Cầu Giấy Tin tức

Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ đại biểu HĐND quận Cầu Giấy

TTTĐ - Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Hội nghị sơ kết được HĐND, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức sáng 30/7.
Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô Tin tức

Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có bài phát biểu tham luận về một số nội dung trọng tâm của Luật Thủ đô và công tác chuẩn bị triển khai thi hành Luật Thủ đô tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV.
Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ Tin tức

Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo Sở coi việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU là “thước đo” để đánh giá cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, qua đó giúp Thủ đô Hà Nội hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được Trung ương giao.
Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật Tin tức

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật

TTTĐ - Sáng 30/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV. Đây là hội nghị đầu tiên, cách làm mới của Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong triển khai thực hiện các luật, nghị quyết của Quốc hội.
Xem thêm