Tag

Ngày 15/3, Việt Nam sẽ thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn 1 vắc xin Covid-19 Covivac

Sức khỏe 14/03/2021 19:26
aa
TTTĐ - Ngày 15/3, Việt Nam sẽ thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn 1 vắc xin Covid-19 Covivac tại Trường Đại học Y Hà Nội.
Thêm 1 ca mắc mới Covid-19 nhập cảnh từ Phần Lan đã được cách ly Quảng Ninh: Một người dương tính trở lại sau khi hoàn thành cách ly Miễn toàn bộ chi phí cách ly, xét nghiệm cho học sinh trở về Hạ Long từ vùng dịch 10.041 người được tiêm vắc xin Covid-19

6 người tình nguyện đầu tiên sáng 15/3 sẽ được tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 thứ hai của Việt Nam là Covivac.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Đình Thiểm, Giám đốc Trung tâm thử nghiệm lâm sàng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, 6 người trong số 120 người tham gia thử nghiệm lâm sàng Covivac giai đoạn một. Họ trong độ tuổi 18-59, là công dân Việt Nam, khỏe mạnh. Nhóm người còn lại sẽ tiêm vắc xin vào 8 ngày sau.

Ngày 15/3, Việt Nam sẽ thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn 1 vắc xin Covid-19 Covivac
Tập đoàn Vingroup tài trợ cho Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế để nghiên cứu thử nghiệm vắc xin Covid-19 Covivac

Đây là loại vắc xin phòng Covid-19 "made in Vietnam" thứ 2 tại nước ta được Bộ Y tế cấp phép thử nghiệm lâm sàng (sau Nano Covax của công ty Nanogen hiện đang tiêm thử nghiệm giai đoạn 2).

Trước đó, báo cáo với lãnh đạo Bộ Y tế, Tiến sĩ Dương Hữu Thái, Viện trưởng Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) khẳng định kết quả đánh giá bước đầu trên động vật thí nghiệm tại Mỹ cho thấy vắc xin này có hiệu quả với biến chủng của SARS-CoV-2 ở Anh và Nam Phi.

Mỗi mũi tiêm Covivac dự kiến có giá không quá 60.000 đồng. Ông Thái khẳng định lý do để có mức giá tốt, phù hợp với người dân Việt Nam, đó là do IVAC có cơ sở hạ tầng có sẵn, đồng bộ, đáp ứng tốt với việc sản xuất vắc xin Covid-19, hơn nữa đơn vị cũng làm chủ công nghệ, có quy mô sản xuất lớn. Điều kiện bảo quản của vắc xin Covivac cũng có nhiều ưu điểm khi chỉ cần ở mức 2-8 độ C.

Khi đánh giá tiền lâm sàng và những thử nghiệm, Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định hiệu lực bảo vệ của Covivac rất tốt.

"Chúng tôi tự tin, ngoài vắc xin do công ty Nanogen sản xuất đang được thử nghiệm giai đoạn 2 thì Covivac được coi là vắc xin tiềm năng trong công cuộc ứng phó đại dịch Covid-19", Viện trưởng IVAC nói.

Đọc thêm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm