Tag

Ngày Gia đình Việt Nam và những câu chuyện ý nghĩa từ cộng đồng mạng

Văn hóa 28/06/2021 18:46
aa
TTTĐ - Gia đình là hạt nhân của xã hội. Gia đình có hòa thuận, hạnh phúc, xã hội mới phồn vinh, phát triển bền vững. Trong ngày tôn vinh giá trị của gia đình Việt Nam, cộng đồng mạng chia sẻ những lời chúc và câu chuyện đầy cảm động nhân dịp này.
Phát động cuộc thi ảnh online “Gia đình trẻ hạnh phúc” Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc Gia đình trong suy nghĩ của thế hệ trẻ

Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của mỗi gia đình. Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam.

Ngày Gia đình Việt Nam không chỉ là dịp tôn vinh những mái ấm gia đình Việt, còn là cơ hội để mỗi thành viên thấu hiểu và biết quý trọng hạnh phúc mình đang có.

Ngày Gia đình Việt Nam và những câu chuyện ý nghĩa từ cộng đồng mạng
Gia đình là duy nhất và thiêng liêng nhất với mỗi người

Vào ngày này, các gia đình thường có nhiều cách khác nhau để bày tỏ tình cảm và gắn kết các thành viên trong gia đình như: Tặng nhau những món quà, cùng nấu một bữa cơm ấm cúng hay trao nhau lời chúc ý nghĩa.

Trên các nền tảng mạng xã hội, các câu chuyện và lời chúc ý nghĩa được đăng tải hưởng ứng ngày kỷ niệm quan trọng của người dân Việt Nam.

Ngày Gia đình Việt Nam và những câu chuyện ý nghĩa từ cộng đồng mạng
Ngày Gia đình Việt Nam và những câu chuyện ý nghĩa từ cộng đồng mạng
Ngày Gia đình Việt Nam và những câu chuyện ý nghĩa từ cộng đồng mạng
Ngày Gia đình Việt Nam và những câu chuyện ý nghĩa từ cộng đồng mạng
Cộng đồng mạng gửi lời chúc đầy ý nghĩa tới Ngày Gia đình Việt Nam

Fanpage Chuyện của Hà Nội chia sẻ một câu chuyện đầy ý nghĩa:

Mỗi khi Tết đến, tôi hay nghe bố mẹ bảo sửa soạn đến thăm ông bà. Chẳng biết nhà khác thế nào nhưng tôi thường nghe bố mẹ tôi gọi ông bà là ông bà. Tôi chưa bao giờ thắc mắc vì sao bố mẹ không gọi ông bà là bố mẹ, vì rõ ràng trước khi trở thành ông bà thì ông bà cũng là bố mẹ của bố mẹ tôi.

Tôi chưa bao giờ tưởng tượng một ngày nào đó tôi không mẹ là mẹ mà gọi mẹ là bà, vì mẹ không còn chỉ là mẹ mà còn là bà của cháu tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến ngày đó.

Hồi năm nhất năm hai, tôi thường xuyên về nhà, mỗi lần về đều khá dài. Bố mẹ vẫn làm những bữa cơm như thường lệ. Ăn cơm xong tôi vào phòng, bố xem ti vi, mẹ ở bếp làm mấy món ăn vặt, anh trai nếu không ở nhà làm việc thì sẽ ra ngoài cà phê với bạn bè. Một gia đình cơ bản thì sẽ cho nhau không gian riêng sau bữa tối. Nhà là nơi thân thuộc đến mức khiến ta phát chán, và cũng là nơi duy nhất dù chẳng có gì mới mẻ vẫn khiến ta luôn muốn quay về.

Ở hai năm cuối cùng của đại học, tôi về nhà ít hơn. Lần gần đây nhất tôi chỉ về nhà 5 ngày. Nhà là nơi tôi dành ít thời gian để ở nhất trong một năm. Tôi bắt đầu có những lối đi riêng, bố mẹ cũng nhận ra trong những lối đi của tôi không có lối nào dẫn về Hà Nội, dẫn về nhà, về với bố mẹ.

Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc
Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc

Dần dần, tôi không còn nói “về nhà”. Tôi sẽ nói “về thăm nhà”. Lúc này tôi mới hiểu bố mẹ luôn biết có ngày những đứa con sẽ rời đi. Lần về nhà gần nhất, 5 ngày. Tôi chỉ ở nhà ăn tối 3 lần. Cả 3 bữa đều là những món sơn hào hải vị, những món mẹ sẽ làm những khi nhà có khách.

Tôi bảo mẹ tôi sẽ không về nước ngay sau khi tốt nghiệp. Mẹ chỉ ừ, còn trẻ thì cứ bay nhảy, đừng quên về thăm nhà. Mẹ bảo sẽ luôn giữ phòng ngủ của tôi như thời cấp ba, thời trước khi tôi đi du học, dù tôi bảo nếu anh trai lấy vợ thì tôi nhường phòng đó cho anh nếu cần thiết. Mẹ bảo sẽ luôn có một phòng cho tôi, để tôi luôn có một nơi để trở về.

Dù mẹ biết ngày tôi trở về, biết đâu tôi đã trở thành một vị khách, chứ không chỉ là con của mẹ nữa. Giống như mẹ với bà vậy. Mẹ không còn chỉ là con của bà, mà còn là vợ của bố tôi, là mẹ của anh em tôi. Tôi trong tương lai rồi cũng sẽ như vậy.

Trong “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”, tình yêu của những con mèo ở bến cảng dành cho chú hải âu bé nhỏ cũng như tình cảm của cha mẹ. Thứ tình cảm cao thượng, kiêu hãnh và đầy tự hào. Thứ tình cảm khiến bố mẹ trở thành những người cho đi mà không hề mưu cầu được nhận lại.

Những chú mèo ở bến cảng biết một ngày chim hải âu sẽ rời đi, bay lên bầu trời cao dù chú được nuôi lớn bởi những con mèo - những con mèo không bao giờ rời bến cảng. Cũng như bố mẹ nuôi lớn chúng ta, nhìn ta bay cao và sẽ không rời đi. Vì bố mẹ biết chúng ta cần một nơi để trở về. Dù bận rộn đến mấy, hãy cố gắng dành thời gian để trở về nhà, bạn nhé!

Ngày Gia đình Việt Nam và những câu chuyện ý nghĩa từ cộng đồng mạng
Gia đình là điểm tựa vững chắc trên mỗi chặng đường của cuộc sống

Tài khoản Phùng Thanh Lịch chia sẻ: “Hằng năm chúng ta có Ngày của Cha, Ngày của Mẹ và thật tuyệt vời khi có thêm Ngày Gia đình Việt Nam. Đây thực sự là một dịp ý nghĩa để mỗi thành viên trong gia đình suy ngẫm về những điều mình đã làm được cho gia đình. Từ đó, mỗi thành viên trong gia đình sẽ yêu thương nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn và gắn bó nhiều hơn”.

Tài khoản Trần Thị Thu Trang gửi lời nhắn nhủ: “Cho dù con có đi đâu, làm gì, và gặp những khó khăn như thế nào, gia đình mình vẫn luôn là nơi để nhớ, để yêu thương và là chỗ dựa vững chắc cho con. Con cảm ơn bố mẹ đã luôn yêu thương che chở con”.

Ngày Gia đình Việt Nam và những câu chuyện ý nghĩa từ cộng đồng mạng
Không có tình yêu nào tồn tại mãi mãi như tình yêu của gia đình

Hoàng Khải Hoàn, phóng viên trẻ gửi lời chúc: “Nhân Ngày Gia đình Việt Nam con chúc ba mẹ thật nhiều niềm vui, mọi khó nhọc sẽ vơi bớt đi và con chúc ba mẹ sống lâu trăm tuổi, gia đình mình mãi mãi được hạnh phúc bền lâu. Tuy con chưa bao giờ nói ra nhưng trong ngày đặc biệt này, con muốn nói với ba mẹ rằng con yêu ba mẹ nhiều lắm”.

Trong cuộc đời của mỗi con người, người ta có thể đi đến nhiều nơi hay có nhiều nơi để đến nhưng duy nhất chỉ có một nơi để trở về đó chính là gia đình. Gia đình là duy nhất và thiêng liêng nhất với mỗi người, chỉ có tình cảm gia đình mới là thứ tình cảm vô điều kiện, giống như câu nói "Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc".

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Xem thêm