Tag

Nghệ An: Niềm vui lớn của thầy trò trường THPT Kỳ Sơn trong ngày khai giảng

Giáo dục 03/09/2022 14:00
aa
TTTĐ - Không những có một ngôi trường mới khang trang được đưa vào sử dụng kịp thời trong năm học mới, Lễ Khai giảng năm nay, thầy trò trường THPT Kỳ Sơn (Nghệ An) vô cùng vinh dự và tự hào khi được đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thăm.
Đà Nẵng: Gần 280 nghìn học sinh vui hội đến trường Hải Phòng: Trường THPT Ngô Quyền vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ Nghệ An: Hơn 800.000 học sinh quê Bác nô nức khai trường Những bài học và tình cảm của thầy cô luôn là hành trang đầy ý nghĩa

Trường THPT Kỳ Sơn được thành lập năm 1967 là trường THPT duy nhất của huyện Kỳ Sơn với hơn 95% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số đến từ 21 xã, thị trấn trong huyện. Đường đến trường của các em phải băng rừng, lội suối rất nguy hiểm, nhất là về mùa mưa khi bão lụt, sạt lở đất thường xuyên xảy ra.

Trường THPT Kỳ Sơn mới được xây dựng trên diện tích 26.000m2 với tổng mức kinh phí tài trợ xây dựng hơn 210 tỷ đồng do Trungnam Group tài trợ trường gồm 10 toà nhà, trong đó, xây dựng mới hoàn toàn 5 tòa nhà, cải tạo đồng bộ 5 tòa, có 45 phòng học, 40 phòng chức năng và khu nội trú cho học sinh, giáo viên, nhà thi đấu đa chức năng. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, đạt chuẩn quốc gia, trường THPT Kỳ Sơn được đánh giá là trường THPT có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất ở khu vực Bắc Trung Bộ.

Nghệ An: Niềm vui lớn của thầy trò trường THPT Kỳ Sơn trong ngày khai giảng
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh trống khai giảng năm học mới (Ảnh: Lâm Hiển)
Nghệ An: Niềm vui lớn của thầy trò trường THPT Kỳ Sơn trong ngày khai giảng
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu với học sinh Trường THPT Kỳ Sơn trong ngày khai giảng (Ảnh: Lâm Hiển)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ xúc động được cùng chia sẻ niềm vui lớn của tập thể thầy và trò trường THPT Kỳ Sơn khi bắt đầu năm học mới trong ngôi trường mới rất khang trang, hiện đại. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi tới tập thể cán bộ, giáo viên, các em học sinh những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất; ghi nhận và biểu dương những thành tích của nhà trường trong suốt 55 năm qua.

Nghệ An: Niềm vui lớn của thầy trò trường THPT Kỳ Sơn trong ngày khai giảng
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức kéo băng khánh thành bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn (Ảnh: Lâm Hiển)

Chủ tịch Quốc hội mong muốn thầy và trò trường THPT Kỳ Sơn sẽ giữ gìn, khai thác thật hiệu quả ngôi trường mới và cho rằng, đây là cơ hội lớn để nhà trường xác định tầm nhìn, sứ mệnh, tiếp tục vươn lên trở thành một trong những trường THPT chất lượng nhất ở khu vực miền Tây Nghệ An, có vị thế, uy tín trong khối các trường THPT dân tộc trong cả nước và hướng tới liên kết, hợp tác với các bạn Lào.

Từ năm học 2023 - 2024, tỉnh Nghệ An sẽ cấp học bổng và chi phí sinh hoạt cho 120 du học sinh bậc THPT của Lào sang học tập tại trường THPT Kỳ Sơn và trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đây là hành động rất thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc góp phần hỗ trợ nước bạn Lào trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện, sự gắn bó thuỷ chung, trong sáng có một không hai Việt Nam - Lào.

Nghệ An: Niềm vui lớn của thầy trò trường THPT Kỳ Sơn trong ngày khai giảng
Đại diện Tập đoàn Trung Nam bàn giao Trường THPT Kỳ Sơn cho lãnh đạo huyện Kỳ Sơn (Ảnh: Lâm Hiển)

Năm học 2022-2023 là thời điểm trọng tâm triển khai nhiều nhiệm vụ đổi mới của ngành giáo dục, nhiều việc khó lần đầu tiên được áp dụng với bậc THPT. Ngành Giáo dục vừa phải bảo đảm an toàn và linh hoạt ứng phó với dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, đồng thời phải củng cố chất lượng, từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục.

Chủ tịch Quốc hội mong tập thể thầy và trò Trường THPT Kỳ Sơn cố gắng vượt qua khó khăn thử thách, đổi mới thành công, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới; Đồng thời đề nghị, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An và huyện Kỳ Sơn trong trong điều kiện của mình, cần có kế hoạch cụ thể, tiếp tục quan tâm đầu tư, tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu mãi là điểm sáng trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và của đồng bào dân tộc thiểu số miền Tây Nghệ An, trên quê hương Kỳ Sơn anh hùng.

Trường THPT Kỳ Sơn được Tập đoàn Trung nam tài trợ xây dựng với tổng mức kinh phí 210 tỷ đồng. Trường được xây dựng trên diện tích khoảng 2,6ha, thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia đáp ứng cho 2.000 học sinh với tổng cộng 245 phòng, trong đó: 45 phòng học, 25 phòng chức năng, 126 phòng nội trú cho học sinh và 45 phòng nội trú cho giáo viên, thiết kế hiện đại, khoa học, theo đúng quy cách và chuẩn quốc gia.

Nhân dịp này, Trungnam Group cũng trao tặng học bổng 1 tỷ đồng trong vòng 10 năm (2022 - 2032) mỗi năm là 100 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập; Trao tặng 500 xe đạp cho các em học sinh.

Tính đến nay, Trungnam Group đã đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều trường học chất lượng cao trên cả nước, tiêu biểu như: Trường THCS Đàm Quang Trung (Tp. Đà Nẵng), Trường THCS - THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), Trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre) cùng 2 ngôi trường đang được xây dựng là Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự (tỉnh Vĩnh Long) và Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (tỉnh Hòa Bình) với tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục gần 800 tỷ đồng, đáp ứng cho hơn 10.000 học sinh trên nhiều tỉnh thành.

Vũ Thư và CTV

Đọc thêm

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Xem thêm