Tag

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang "chạm vào thiên nhiên" trong VTV True Concert 2021

Điện ảnh - Âm nhạc 27/03/2021 10:00
aa
TTTĐ - Nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình VTV True Concert 2021 như: Ca sĩ Cẩm Vân, ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ Hà Lê, ca sĩ Khánh Linh, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, ca sĩ Ngọc Khuê... Đáng chú ý, nghệ sĩ Ngô Hồng Quang cũng góp mặt với các tiết mục như: "Ngày bình yên", "Thiên nhiên vĩnh cửu", "Thanh âm của lá", "Hòa tấu tre và sáo" hứa hẹn mang đến cho khán giả những giây phút thực sự lắng đọng với âm nhạc.
Nghệ sĩ Việt Hương kêu gọi khán giả ủng hộ quỹ “Vì đồng bào”, chung tay cùng ông Đoàn Ngọc Hải làm từ thiện

“Hãy trân quý Mẹ thiên nhiên, người cho mình tất thảy” - đó là thông điệp nhất quán của chuỗi chương trình VTV True Concert, kể từ lần đầu tiên 2019 và tiếp tục với VTV True Concert 2021. Chương trình diễn ra một đêm duy nhất vào 20h10 Chủ nhật 28/3, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Chủ đề của VTV True Concert 2021 là "Nước" - một trong 4 thành tố cấu thành vũ trụ. Vòng tuần hoàn nước đã và đang diễn ra từ hàng triệu năm và tất cả cuộc sống trên trái đất đều phụ thuộc vào nó. Từng giọt nước đơn lẻ lúc có thể là con suối, dòng sông, lúc là mưa xuống, tạo thành biển cả mênh mông. Cứ như vậy, nước hiện hữu trong đời sống con người, gắn bó và trở thành món quà vô giá của Mẹ Thiên nhiên dành cho cuộc sống này.

Hình ảnh VTV True concert 2019
Hình ảnh VTV True concert 2019

Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Thanh Phương chia sẻ: "Trong VTV True Concert có điểm nhấn đáng chú ý đó là âm thanh của thiên nhiên kết hợp âm nhạc. Với các nhạc cụ từ sơ khai như kèn lá, sáo trúc, chúng tôi kết hợp với những âm nhạc hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo nên sự hòa quyện rất thú vị".

Đó là những tiết mục như "Vũ điệu nước" với những tiếng gõ bát nước kết hợp với thổi ốc, tiết mục "Thanh âm của nước" mang tới phần solo đàn tranh trên nền hòa tấu... Đáng chú ý là tiết mục kết hợp 3 bộ âm: Thiên nhiên vĩnh cửu gồm màn trình diễn solo sáo - gõ tre - trống - đàn tranh và kết hợp các bộ âm với nhau. Tiết mục này có sự tham gia của 13 nghệ sĩ biểu diễn, 40 nghệ sĩ múa hợp xướng cùng phần thể hiện của các nghệ sĩ Hoàng Anh, Đồng Quang Vinh, Vân Mai và Ngô Hồng Quang.

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

VTV True Concert 2021 là chương trình nghệ thuật hàn lâm, sân chơi nghệ thuật đầy cảm hứng của một ê kíp bao gồm những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn của Việt Nam hiện nay. Đã có sản phẩm đầu tiên là VTV True Concert năm 2019 được dư luận đánh giá rất cao, ê kíp thực hiện khẳng định đó là nền tảng để tiếp tục thực hiện chuỗi chương trình nghệ thuật này.

Chương trình bao gồm tổng hòa của những màn biểu diễn đẹp nhất, lắng đọng nhất, mang đến cho khán giả những “Thanh âm vĩnh cửu của thiên nhiên” từ thủa sơ khai cho đến khi con người xuất hiện, sẽ đánh thức những điều kỳ diệu bên trong mỗi người, đưa khán giả tới một xứ sở trong veo với những rung cảm thuần khiết, bao trùm lên là hình ảnh thiên nhiên mạnh mẽ và bao dung.

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Trưởng ban Thanh thiếu niên Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: "Khi bắt tay vào dự án này từ 2019, ê-kíp Đài truyền hình VN muốn duy trì một điểm hẹn nghệ thuật thường niên với khán giả yêu âm nhạc.

Những câu chuyện về thiên nhiên, hay những nhắn nhủ về môi trường, đều là nội dung nằm sâu phía sau mỗi tiết mục. Còn tôi thì mong chờ phút giây ánh sáng được bật lên trên sân khấu và âm nhạc phủ đầy khán phòng, mỗi người đều có những cảm xúc đẹp đẽ và thêm yêu cuộc sống".

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

Nhà báo Phan Long, Phó Trưởng ban Thanh thiếu niên Đài Truyền hình Việt Nam cho biết thêm: "Chương trình VTV True Concert 2021 được xây dựng với 3 chương chính gồm: Thanh âm của thiên nhiên, Nước và Người, Khúc hoan ca, với 20 tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Chương thứ nhất Thanh âm của thiên nhiên: Chúng tôi sử dụng các nhạc cụ dân tộc tạo ra được từ thiên nhiên từ đó tạo ra các âm thanh hoàn ca thành các bản nhạc từ thiên nhiên. Chương 2 Nước & Người: Sự tác động qua lại của con người và thiên nhiên và hưởng thành quả từ thiên nhiên đem lại.

Chương thứ ba Khúc hoan ca: Như là thông điệp của chương trình, chỉ khi con người gần gũi với thiên nhiên sẽ nhận được đủ những gì mà thiên nhiên dành cho con người. Hy vọng qua 3 chương của chương trình chúng tôi sẽ đem lại cho khán giả bữa tiệc âm nhạc hình ảnh và cả những cảm xúc thật nhất".

Đinh Mạnh Ninh tại VTV True concert 2019. Anh cũng sẽ xuất hiện tại VTV True concert 2021
Đinh Mạnh Ninh tại VTV True concert 2019. Anh cũng sẽ xuất hiện tại VTV True concert 2021

Để làm nên màu sắc riêng mộc mạc mà bay bổng, ê kíp thực hiện đã đưa vào chương trình chất liệu dân ca, điệu múa của nhiều vùng đất, kết hợp nhiều loại nhạc cụ dân tộc với hiện đại: kết hợp 3 bộ âm với màn trình diễn chung của các nhạc cụ sáo - gõ tre - trống - đàn tranh; Thanh âm của cây Solo kèn lá trên nền nhạc deep forest; Hoà tấu đàn đá - trống trên nền World music.

Cùng với đó là dân ca của các miền trên đất nước Việt Nam: "Gà gáy - Đi cấy - Lý cây đa"; "Cò lả"; "Giận mà thương"; "Lý kéo chài, Bèo dạt mây trôi"; "Mưa rơi - Lý cây bông"… và những ca khúc hiện đại xoay quanh chủ đề: "Ở trọ", "Biết đâu nguồn cội", "Tình cây và đất", "Bài hát ru mùa xuân", "Tám chữ có"…

Ngô Hồng Quang: Một trong những gương mặt nghệ sĩ nổi bật của VTV True Concert 2021
Ngô Hồng Quang - một trong những gương mặt nghệ sĩ nổi bật của VTV True Concert 2021

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH cũng tâm sự: "Nước là cội nguồn của sự sống. Bảo vệ nguồn nước sạch chính là bảo vệ sự sống của mình và những người thân yêu. Hãy cùng TH gánh vác sứ mệnh ấy - lắng nghe câu chuyện của nước qua Chương trình VTV True Concert 2021. Hãy cùng tôi đánh thức những dòng sông chết, gieo trồng rừng đầu nguồn, khơi dậy những dòng chảy hiền hoà, mát lành trong lòng đất, giữ gìn trọn vẹn và tôn vinh giá trị của sự sống.

Chỉ cần gieo một hạt mầm xuống đất, chăm chút một cây xanh nhỏ bé cũng đã góp phần bảo vệ nguồn nước, gây dựng cho chúng ta một môi trường sống xanh, sạch, đẹp, văn minh. Tôi tin vào bản tính thiện của mỗi người chúng ta, tin vào trí tuệ và trái tim của người Việt Nam mến yêu cuộc sống thanh bình. Tôi tin rằng cùng nhau, chúng ta sẽ làm được điều đó".

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ: NSND Thu Hiền, NSƯT Vân Mai, Cẩm Vân và con gái CeCe Trương, Trọng Tấn, Khánh Linh, Phương Linh, Hà Lê, Đinh Mạnh Ninh, Phương Thanh, Hồng Duyên, Marzuz; Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, nghệ sĩ sáo Nguyễn Hoàng Anh, nghệ sĩ đàn đó Nguyễn Đức Minh, nghệ sĩ beatbox Đoàn Khoa, nghệ sĩ violin Minh Trường. Khách mời nước ngoài: Nghệ sĩ trống Kyle Daniel Acuncius; Nhạc trưởng: Đồng Quang Vinh; Dàn nhạc giao hưởng & Diễn viên múa Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và diễn viên thiếu nhi Trung tâm nghệ thuật HKSTAR.

Daikin Concert “Để gió cuốn đi” - đêm nhạc Trịnh khởi nguồn cho sáng tạo tương lai Daikin Concert “Để gió cuốn đi” - đêm nhạc Trịnh khởi nguồn cho sáng tạo tương lai
Chào 2021 - VTV New Year Concert - Hành trình đi cùng năm tháng Chào 2021 - VTV New Year Concert - Hành trình đi cùng năm tháng
Xúc động và ấm áp đêm nhạc Xúc động và ấm áp đêm nhạc "Vy live concert"

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm