Tag

Nghệ sĩ Thái Châu, Anh Tú sưởi ấm mùa đông giá lạnh

Điện ảnh - Âm nhạc 28/12/2022 09:13
aa
TTTĐ - Giám đốc âm nhạc Dương Cầm biến màn kết hợp đầu tiên của hai nghệ sĩ Thái Châu và Anh Tú trong chương trình "Giao lộ thời gian" thành bản nhạc ấm áp sưởi ấm mùa đông lạnh giá. Anh khéo léo mash-up tiếng chuông ngân rộn ràng vào bản phối liên khúc "Chiếc khăn gió ấm" (Nguyễn Văn Chung) - "Mùa đông của anh" (Trần Thiện Thanh).
Thái Châu bất ngờ xuất hiện trong Nhạc hội Song ca tập 8

Hai bài hát nói về chuyện tình cô đơn nhưng không hề bi lụy, đan xen không khí tươi vui, lạc quan. Cả hai nghệ sĩ Thái Châu, Anh Tú đều có cách hát điềm đạm, lịch lãm, nam tính, như trò chuyện cùng khán giả, mở ra không gian mùa đông tràn ngập sự ấm cúng cho chương trình "Giao lộ thời gian" của FPT Play.

Nghệ sĩ Thái Châu (bên phải) và Anh Tú lần đầu kết hợp trên sân khấu
Nghệ sĩ Thái Châu (bên phải) và Anh Tú lần đầu kết hợp trên sân khấu

Anh Tú cho biết, anh chưa từng hát bolero, vì thế việc tham gia chương trình là thử thách lớn với an nhưng may mắn được nghệ sĩ Thái Châu chỉ dạy, bảo ban nhiệt tình ở buổi tập trước khi ghi hình. Nghệ sĩ Thái Châu khen Anh Tú thông minh, nhạy bén, nhạc cảm tốt, có mối liên hệ mật thiết với gu âm nhạc của ông nên cả hai làm việc rất ăn ý.

Sau màn mash-up, phần "Hát đổi hit" của hai giọng cách nhau 41 tuổi khiến khán giả thích thú. Nghệ sĩ Thái Châu thể hiện "Bản tình ca đầu tiên" (Duy Khoa sáng tác) - tác phẩm góp phần làm nên tên tuổi cho Anh Tú. Bài hát là tiếng lòng của một chàng trai dành cho cô gái mình yêu, thổ lộ luôn hướng về cô, mặc cho cô nghĩ suy như thế nào, ở bên cạnh ai. Khác với “bản gốc”, nghệ sĩ Thái Châu hát tác phẩm nhẹ nhàng với tâm thế của một người từng trải, có cuộc sống, tình yêu viên mãn.

Nghệ sĩ Thái Châu, Anh Tú sưởi ấm mùa đông giá lạnh

Nghệ sĩ Thái Châu chia sẻ, lần đầu tiên hát nhạc trẻ, ông mất ngủ nhiều đêm vì phải hát hai ca khúc mới của Anh Tú. “Tôi nghĩ đã chọn hát rồi thì phải làm cho tới, không Anh Tú cũng cười cho. Mỗi lần tập, Anh Tú cũng cập nhật thêm về nhịp điệu, giai điệu cho tôi. Nhân đây, tôi cảm ơn Duy Khoa đã viết một bài rất hay cho Tú, đậm sâu tình cảm. Tôi mong trong tương lai Khoa sẽ viết thêm cho Tú, còn tôi lại ăn theo”, nghệ sĩ nói.

Trước lời bộc bạch về khó khăn khi lần đầu hát nhạc trẻ của nghệ sĩ Thái Châu, Anh Tú ngồi chăm chú xem màn trình diễn của ông. Anh bộc bạch: “Ngồi dưới sân khấu nghe chú hát, con thấy một người đã chín muồi, suy nghĩ trưởng thành, chững chạc, nói về cuộc tình bằng cách chiêm nghiệm, hồi tưởng lại, rất thong thả, rất đời. Còn con là một thanh niên, yêu cuồng dại, khác với chú”.

Nghệ sĩ Thái Châu, Anh Tú sưởi ấm mùa đông giá lạnh

Ngoài "Bản tình ca đầu tiên", Thái Châu còn thể hiện ca khúc "Cuộc sống em ổn không" (Vương Anh Tú sáng tác) - hit của Anh Tú. Nghệ sĩ cho rằng, bài hát có giai điệu lên xuống, ca từ rất đời, gây khó khăn cho người chưa từng hát nhạc trẻ như ông. Anh Tú đã bày tỏ: “Phần thể hiện của chú xuất sắc, nhất là đoạn điệp khúc, với nhịp điệu rất chắc. Cảm ơn vì chú đã mặc lên bài hát một chiếc áo mới”.

Nghệ sĩ Thái Châu, Anh Tú sưởi ấm mùa đông giá lạnh

Ở phần đổi hit của mình, Anh Tú chọn "Bài thánh ca buồn" của nhạc sĩ Nguyên Vũ với bản phối mới từ giám đốc âm nhạc Dương Cầm. Khi bài hát mới ra đời, Thái Châu là người đầu tiên được nhạc sĩ giao thể hiện ca khúc. Màn trình diễn của Anh Tú được Thái Châu đánh giá tốt: “Không chỉ tôi mà nhạc sĩ Nguyên Vũ chắc sẽ rất hài lòng với phần thể hiện của Anh Tú. Tú hát trẻ trung nhưng vẫn giữ được cảm xúc, linh hồn của ‘Bài thánh ca buồn’. Cảm ơn Dương Cầm đã phối lại bài hát hay như vậy”.

Nghệ sĩ Thái Châu, Anh Tú sưởi ấm mùa đông giá lạnh

Với hit "Vó ngựa trên đồi cỏ non" (nhạc sĩ Giao Tiên) của nghệ sĩ Thái Châu, Anh Tú hát lại với sự hào sảng, thể hiện tâm trạng vui vẻ, phấn khích của một chàng trai được trở về quê sau 10 năm xa cách. Ca khúc được Dương Cầm phối với tiết tấu mạnh, mang hơi hướng hiện đại để phù hợp với tinh thần trẻ trung của Anh Tú.

Nghệ sĩ Thái Châu, Anh Tú sưởi ấm mùa đông giá lạnh

Trong phần giao lưu, Anh Tú hát tặng Thái Châu bài dân ca Bắc Bộ ''Ru con" với chất giọng ngọt ngào. Sự mộc mạc và ngẫu hứng của nam ca sĩ trẻ khiến nghệ sĩ 71 tuổi phải thốt lên: “Trời ơi, coi chừng tôi tương tư giọng hát Anh Tú.

Ca sĩ nhạc trẻ mà hát cảm xúc quá, dạt dào tình cảm, với những nốt ngân nga đi vào tim người nghe”. Anh Tú còn ngượng ngùng kể, anh tập sáng tác từ hai năm nay, viết nhiều thể loại, hoàn toàn dựa theo cảm xúc. Anh thường tưởng tượng bối cảnh, đồng điệu với nhân vật trữ tình.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm