Tag

Ngôi trường có nhiều thầy cô đạt danh hiệu "Người tốt, việc tốt"

Giáo dục 23/09/2021 16:22
aa
TTTĐ - Từ năm 2020 đến nay đã có 10 thầy, cô giáo của trường THCS Thành Công (Ba Đình) được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”. Họ đã cống hiến hết mình với sự nghiệp trồng người, trở thành tấm gương sáng cho nhiều thế hệ học sinh.
Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2021 cho 188 cá nhân 66 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen, danh hiệu “Người tốt, việc tốt” 12 giáo viên, học sinh Hà Nội được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”

Những cô giáo - người mẹ thứ hai

Không chỉ đơn thuần dạy học và quan tâm học sinh, rất nhiều thầy cô giáo ở trường THCS Thành Công, Ba Đình, Hà Nội, đã dành thời gian, tâm huyết và tình yêu thương cho nhiều em học sinh kém may mắn. Cùng với đó, các thầy cô cũng tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, quyên góp hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, giúp không ít học sinh biết trân trọng và yêu thương mọi người xung quanh nhiều hơn.

Trường THCS Thành Công, Ba Đình bàn giao nhà lớp học cho em tại Khuổi Luông-Bắc Mê- Hà Giang
Trường THCS Thành Công, Ba Đình bàn giao nhà lớp học cho em tại Khuổi Luông, Bắc Mê, Hà Giang (Ảnh tư liệu)

Nhiều học sinh từ sự giúp đỡ của các thầy cô ở mái trường THCS Thành Công đã vượt khó vươn lên, đỗ vào các trường THPT công lập. Dù đã là cựu học sinh nhưng các em luôn mang trong mình ân tình, một lời cảm ơn bằng sự cố gắng trong học tập và vươn lên của bản thân.

Với châm ngôn “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, các cô: Lê Thị Kim Phượng, giáo viên môn Ngữ Văn; Lê Thị Lan Phương, giáo viên môn Khoa học tự nhiên, Hóa và nhiều thầy cô khác của trường THCS Thành Công đã giúp không ít học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vất vả vươn lên trong học tập. Không chỉ động viên, khích lệ, các thầy, giáo còn nhận đỡ đầu, giúp đỡ nhiều học sinh và đóng góp vào các hoạt động thiện nguyện khác.

Trường THCS Thành Công tặng quà cho học sinh khó khăn tai Sơn La
Trường THCS Thành Công tặng quà cho học sinh khó khăn tai Sơn La (Ảnh tư liệu)

Những việc tốt ở trường THCS Thành Công đã lan tỏa và được quận Ba Đình, thành phố Hà Nội ghi nhận với danh hiệu “Người tốt, việc tốt”. Tuy nhiên, để những việc thiện được phát huy rộng rãi và có ích với học sinh và xã hội, có lẽ phải kể đến cô giáo Nguyễn Ngọc Anh, Hiệu trưởng trường THCS Thành Công - người luôn hỗ trợ động viên thầy cô trong trường.

Cô Ngọc Anh không chỉ dạy phụ đạo miễn phí, giúp đỡ nhiều học sinh khó khăn, mà còn tổ chức các hoạt động từ thiện, hỗ trợ cho nhiều mảnh đời vất vả ngoài xã hội. Cô luôn tâm huyết với từng thế hệ học sinh, không để bạn nào bị bỏ lại phía sau…

Con sẽ là bác sĩ để chăm sóc cô…

Câu nói xúc động ấy là của một học sinh động viên cô giáo Lê Thị Phương Lan. Trong những năm học vừa qua, cô Lan đã hỗ trợ dạy miễn phí cho rất nhiều học sinh như em Đặng Khánh, Nguyễn Quang Huy hay Hà Linh… Bên cạnh đó, cô còn mua tặng các em đồ dùng học tập, sách giáo khoa, giúp đỡ nhiều khoản chi phí khác nhau trong đời sống cũng như học tập.

Vừa qua, nhận được sự ủng hộ của gia đình, nhà trường cô Lan tổ chức một lớp học đặc biệt, dành cho những bạn học sinh là con em các bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Việc làm vô cùng ý nghĩa này đã trở thành nguồn động lực quý giá cho nhiều học sinh.

Trường THCS Thành Công, nơi ươm mầm những người tốt trong tương lai
Nhiều giáo viên ở trường THCS Thành Công được tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" (Ảnh tư liệu)

Nhận được quan tâm và giúp đỡ từ cô Lan, nhiều học sinh đã cố gắng hơn, học giỏi và thành công. Các bạn tâm sự với cô giáo giống như người mẹ thứ hai, luôn biết ơn, yêu thương cô giáo sau những giờ học. Niềm hạnh phúc, nụ cười là nguồn động lực để cô Lan tiếp tục làm nhiều điều ý nghĩa hơn nữa.

“Việc mình làm nhỏ bé thôi, chỉ mong rằng các em được vui vẻ, hạnh phúc. Tình yêu và lòng nhiệt huyết của thầy cô sẽ vun đúc cho các con khôn lớn trưởng thành bay cao và bay xa”, cô Phương Lan tâm sự.

Cô Lê Thị Kim Phượng, giáo viên môn Ngữ Văn, trường THCS Thành Công đã nhận đỡ đầu và giúp đỡ rất nhiều các bạn học sinh trong học tập cũng như đời sống. Cô giáo còn ủng hộ và kêu gọi quyên góp được nhất nhiều tiền mặt để hỗ trợ nhiều học sinh khác. Năm 2019-2020, cô Phượng ủng hộ và kêu gọi được hơn 11 triệu đồng để từ thiện cho các trường mầm non khó khăn tỉnh Sơn La.

Từ những hoạt động ý nghĩa, cô luôn tạo niềm tin vững chắc cho phụ huynh và học sinh về một trường học lành mạnh và an toàn. Trên trường, lớp cô Phượng luôn phát động những phòng trào ý nghĩa như ủng hộ tấm chắn giọt bắn hay gửi tin nhắn yêu thương tới các bác sĩ, để học sinh học tập và làm theo.

Cô Lê Thị Kim Phượng (GV Ngữ Văn trường THCS Thành Công) cùng học trò (ảnh tư liệu)
Cô Lê Thị Kim Phượng, giáo viên Ngữ Văn trường THCS Thành Công, cùng học trò (Ảnh tư liệu)

Cô Phượng cho biết: “Việc dạy học chưa bao giờ là dễ dàng, thầy cô cư xử yêu thương, các con cũng sẽ học được cách yêu thương. Đó chính là sức mạnh cảm hóa”.

Nhận được sự giúp đỡ từ cô, các bạn nhỏ đều rất xúc động. Có nhiều học sinh gọi cô là mẹ suốt nhiều năm học cho đến khi ra trường. “Cô ảnh hưởng rất lớn đến con”, “Chưa bao giờ con được tặng quà, cô là người đầu tiên” là những câu nói mà cô Phượng nhận được từ các trò của mình.

Phụ huynh các bạn nhỏ cũng luôn động viên và hỗ trợ cô giáo hết mình trong các công tác, hoạt động của lớp. Họ dành cho cô Phượng niềm tin và luôn luôn ủng hộ.

Ngoài cô Ngọc Anh, cô Phượng, cô Lan Phương, trường THCS Thành Công còn có các giáo viên khác như các cô: Lã Minh Phương, Nguyễn Hoài Anh, Đỗ Thị Minh Nhuệ, Phạm Ngọc Lâm, Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Hồng… cũng được thành phố trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

Trường THCS Thành Công là nơi chắp cánh cho nhiều thế hệ học sinh trưởng thành và tài giỏi. Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, động viên và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thầy và trò. Những việc làm tốt, thành tích của các thầy cô luôn được nhà trường trân trọng, ghi nhận, đánh giá cao và khen thưởng trước toàn thể Hội đồng sư phạm, đồng thời lan tỏa những việc làm tốt đẹp ấy.

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food Giáo dục

Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food

TTTĐ - Ngày 27/9, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) diễn ra vòng sơ khảo hai chương trình tranh tài quy mô toàn quốc “Cùng Đức Việt & O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” và “Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” - lần thứ X năm 2024. Chương trình diễn ra trong không khí tưng bừng và phấn khởi với sự tham gia của các vị đại biểu, các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường.
Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học Giáo dục

Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học

TTTĐ - Hà Nội yêu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, triển khai thực hiện kế hoạch trở thành “Thành phố học tập của UNESCO”.
Xem thêm