Tag

Ngôn tình “ngọt lịm” khiến fans mê tít

Điện ảnh - Âm nhạc 12/09/2023 16:10
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, nhiều bộ phim Trung Quốc đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội với những đoạn phim mượt mà, bắt mắt bởi diễn viên trẻ đẹp, nội dung hấp dẫn. Fans Việt càng mê tít với phim ngôn tình Hoa ngữ.
Những "Phim ngôn tình" Hàn Quốc được giới trẻ “cày miết” Điểm mặt tổng tài “bá đạo” trong phim ngôn tình Trung Quốc

Em đến từ tương lai

Em đến từ tương lai (You from the Future) là một trong những bộ phim như vậy. Đây là bộ phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm lãng mạn của đạo diễn Châu Vĩnh. Nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa chàng tổng tài lạnh lùng thích nghiên cứu AI và cô gái yêu thích văn hoá Hán phục.

Nam chính trong phim
"Nam thần" diễn chính trong phim Em đến từ tương lai khiến fans mê tít (Ảnh chụp màn hình)

Cô nàng Hạ Mạt – nữ chính trong phim vừa tốt nghiệp đại học, mong muốn trở thành một blogger về chủ đề Hán Phục. Nữ diễn viên chính và tổng tài Thẩm Quân Nghiêu ở chung nhà nhưng ban đầu họ rất ghét nhau. Sau đó, anh chàng đã phát hiện ra rằng cô gái này có điểm gì đó dễ thương và quyết định theo đuổi tình yêu của cuộc đời.

Bạn Nguyễn Huyền Thương (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) rất thích bộ phim này. Thương đã xem hoàn tất bộ phim. Cô gái trẻ bày tỏ: “Đây là một bộ phim rất hay, nhẹ nhàng tình cảm nhưng lấy đi bao nhiêu nước mắt của mình cũng như những người xem, nhất là mấy tập cuối. Mình thích hơn nữa là dàn diễn viên trẻ, đẹp lắm, toàn các “nam thần”, “ngọc nữ”, trông thôi đã mê rồi”.

Đi đến nơi có gió

Đi đến nơi có gió là bộ phim sản xuất năm 2023 của Trung Quốc. Bộ phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm với 40 tập, thời lượng 45 phút/tập. Với màn kết hợp ăn ý giữa diễn viên Lưu Diệc Phi và Lý Hiện. Diễn viên nổi tiếng đóng là một trong những yếu tố giúp bộ phim này được yêu thích.

Bộ phim kể về cuộc sống và công việc của Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi thủ vai), người đã trải qua cú sốc lớn sau cái chết của người bạn thân nhất. Cô cảm thấy chán nản và buồn bã, quyết định tạm rời khỏi môi trường quen thuộc để nghỉ ngơi và điều chỉnh tâm trạng.

Diễn viên chính trong phim
Diễn viên chính trong phim Đi đến nơi có gió (Ảnh chụp màn hình)

Hành trình đưa Hứa Hồng Đậu đến thôn Vân Miêu ở Đại Lý, nơi cô gặp Tạ Chi Dao (Lý Hiện thủ vai). Tạ Chi Dao đã từ bỏ công việc lương cao và quay trở về quê hương để khởi nghiệp. Họ cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, niềm vui và khó khăn trong cuộc sống, cùng bạn bè mở ra tương lai tươi đẹp.

Bộ phim không có kịch tính, không có nhân vật phản diện mà chỉ là những câu chuyện đời thường kèm theo đó là thông điệp về tình yêu gia đình, đôi lứa, bạn bè vẫn có sức hút mạnh mẽ với khán giả nhờ cách dẫn chuyện tự nhiên và gam màu tươi đẹp.

Khán giả Võ Đức Mạnh (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, mạch phim chậm rãi với những câu chuyện cuộc đời, cùng nỗi trăn trở về hành trình lập nghiệp của người trẻ được đan cài một cách tự nhiên.

“Mình cũng nhận thấy hình bóng của bản thân ở trong bộ phim. Người trẻ chúng mình không ít lần phải đối mặt với những mệt mỏi, áp lực nhưng cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần khi tìm thấy điều đẹp đẽ, bình dị trong cuộc sống như các nhân vật trong bộ phim”, Mạnh chia sẻ.

Tình yêu thôi mà

Tình yêu thôi mà được sản xuất năm 2023; Số tập: 38; Thời lượng: 45 phút/tập. Bộ phim kể về hai nhân vậy chính là Lương Hữu An và Tống Tam Xuyên. Một người là quản lý tài năng trong công sở, một người là vận động viên cầu lông chuyển sang môn quần vợt. Họ tình cờ gặp nhau, cùng gia nhập một câu lạc bộ quần vợt.

Hai nhân vật chính trong phim
Hai nhân vật chính trong phim Tình yêu thôi mà (Ảnh chụp màn hình)

Dù xuất phát từ hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau nhưng họ quyết định hợp tác, cùng nhau xây dựng một câu lạc bộ chuyên nghiệp. Trong quá trình hình thực hiện mục tiêu, Lương Hữu An và Tống Tam Xuyên ngày càng gắn bó, nảy sinh tình cảm dành cho nhau. Họ đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, sát cánh bên nhau trong những thử thách, khó khăn. Những lúc mâu thuẫn quan niệm hay mâu thuẫn về kinh nghiệm đối diện không làm hao mòn tình yêu của họ, ngược lại, là thách thức để họ cùng nhau trưởng thành và lớn mạnh.

Các nhân vật trong phim truyền đi thông điệp sự nỗ lực, phát triển của người trẻ trong xã hội nhiều khó khăn và áp lực hiện nay. Đây là điểm khá mới mẻ của dòng phim này mà không phải nhà sản xuất nào cũng làm được. Hơn nữa, biên kịch đã xây dựng hình tượng và bối cảnh nhân vật gần gũi, thực tế, dễ có được sự đồng cảm của người xem.

Đọc thêm

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Xem thêm