Tag

Giới trẻ “thú nhận” say mê phim ngôn tình Hoa ngữ

Giải trí 16/10/2022 14:01
aa
TTTĐ - Nhiều bạn trẻ, nhất là các khán giả nữ dường như luôn sôi sục mỗi khi có bộ phim ngôn tình Hoa ngữ xuất hiện và họ “thú nhận” rất mê loại phim này, bởi tình yêu như cổ tích, diễn viên trẻ, đẹp...
“Bạch Phát Vương Phi” - phim ngôn tình cổ trang hay nhất 2019 lên sóng Truyền hình Hà Nội “Bạch Phát Vương Phi” - phim ngôn tình cổ trang hay nhất 2019 lên sóng Truyền hình Hà Nội

Tựu trung lại từ nhiều ý kiến, "khái niệm” phim ngôn tình được hiểu là những bộ phim có nội dung về tình yêu đôi lứa, mang hơi hướng tình cảm lãng mạn, mơ mộng… với nhân vật xinh, đẹp hoàn hảo và các chi tiết “sến súa” hóa so với thực tế cuộc sống.

Các bộ phim ngôn tình phổ biến hiện nay hầu hết được xuất phát từ các tác giả Trung Quốc, Hàn Quốc. Đây là một thể loại được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là các bạn nữ. Bạn Nguyễn Ngọc Hà, 23 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội là fan của phim ngôn tình Hoa ngữ. Hà đã xem rất nhiều phim bộ, phim ngắn tình cảm lãng mạn của Trung Quốc. Nay cô gái trẻ có thể thuộc lòng những tựa đề phim cũng như kể lại không sót chi tiết hấp dẫn của từng bộ phim.

Một cảnh trong bộ phim ngôn tình Hoa ngữ
Một cảnh trong bộ phim ngôn tình Hoa ngữ (Ảnh chụp màn hình)

Ngọc Hà bộc bạch: “Mình thích xem phim tình cảm Trung Quốc vì nó nhẹ nhàng, lãng mạn. Diễn viên lại xinh gái, điển trai, trẻ nữa. Những yếu tố tình cảm trong phim cũng hướng đến giá trị nội tâm, gieo vào lòng người xem những mơ ước về những tình yêu đích thực, thuần khiết không so đo tính toán nên mình rất thích. Mình nghĩ rằng, nhiều bạn trẻ cũng là “mọt phim” như mình”.

Hoàng Thị Ánh Vân, 25 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội cho rằng, cốt truyện của những bộ phim ngôn tình mà cô xem đều có giá trị nhân văn bởi trong tác phẩm, các nhân vật cư xử với nhau rất đẹp, tế nhị.

Bên cạnh đó, nội dung, diễn biến của phim hấp dẫn, cốt truyện hay, nhân văn, khiến người ta mơ ước về các "soái ca" hay “nữ thần” - là những chàng trai, cô gái hoàn hảo khiến ai cũng muốn hướng đến.

Diễn viên xinh đẹp
Diễn viên xinh đẹp trong phim ngôn tình là một điểm thu hút mạnh khán giả trẻ (Ảnh chụp màn hình)

“Biểu hiện của nhân vật trong phim ngôn tình luôn ở mức đáng mơ ước về lối cư xử đẹp, lịch thiệp, hoặc chứa đựng sự mâu thuẫn theo cách thu hút người khác như tính cách lạnh lùng, thô lỗ nhưng yêu sâu đậm và chung thuỷ. Hay có những tổng tài giàu có, đẹp trai lại yêu hết lòng, những cô nàng “lọ lem” gặp “hoàng tử” và được yêu say đắm… Có lẽ ở độ tuổi chúng mình, các bạn nữ rất thích xem loại phim này và thầm “ước gì mình được như cô ấy trong phim”, Vân nói.

Có những ngày cuối tuần, cô nàng Vũ Tuyết Nga, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội quên ăn, quên ngủ để xem phim. Nga chỉ chọn những bộ phim Hoa ngữ lạng mạn tình cảm như: Thầm yêu, Em là niềm kiêu hãnh của anh, Bên nhau trọn đời, Câu chuyện cảm động nhất, Cá mực hầm mật, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên…

Theo cô gái Gen Z, các hình tượng nhân vật, chi tiết, lời thoại, nội dung của ngôn tình chạm đến tâm lý của cô cũng như các fan. “Mình luôn ước mơ có một cuộc sống thành đạt, giàu có, tự chủ, có những chuyện tình đẹp, dù trải qua gian nan nhưng kết thúc có hậu. Những câu chuyện tình yêu đích thực, thuần khiết không so đo tính toán được lột tả bởi dàn diễn viên chuyên nghiệp, nổi tiếng. Đó chính là lý do chính khiến ngôn tình “đốn tim” mình cũng như đông đảo khán giả trẻ”, Nga bày tỏ.

Đọc thêm

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ Giải trí

Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ

TTTĐ - Chủ nhân chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 đã chính thức thuộc về CEO Nghiêm Thị Huệ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV Văn hóa

"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV

TTTĐ - Mùa hè này, "Hoa vui ca" - một chương trình hoàn toàn mới sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới các em thiếu nhi lúc 18h50 hàng ngày trên VTV3 và nhiều kênh quảng bá khác cùng nền tảng số của VTV.
Xem thêm