Tag

Người "chiến sỹ áo trắng" luôn tận tâm vì sức khỏe Nhân dân

Xã hội 13/10/2022 06:58
aa
TTTĐ - Với bệnh nhân, sự hiền hậu, thân thiện của bác sĩ chính là “liều thuốc tinh thần” giúp vượt qua mọi bất an, lo lắng. Đó là điều mà thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Bá Hiền - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đống Đa luôn nhắc nhở mình cũng như nhân viên khi chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Thực hiện tốt sứ mệnh cao cả chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân Tôn vinh những hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân Thủ tướng chủ trì hội nghị toàn quốc về công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân
Người ‘chiến sỹ áo trắng’ luôn tận tâm vì Điểm neosức khỏe Nhân dân
Bác sĩ Phạm Bá Hiền

Bác sĩ Phạm Bá Hiền sinh năm 1974, ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Ông là bác sĩ được đào tạo chính quy tại trường Đại học Y Hà Nội. Sau khi ra trường, ông được nhận vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa từ tháng 11/1998 đến nay. Trong suốt 24 năm, trải qua nhiều vị trí công tác, ông luôn cống hiến tâm sức và trí tuệ hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng tập thể đơn vị ngày càng lớn mạnh.

Những năm công tác tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa, ông đã trải qua các vị trí công việc đã được đảm nhiệm như: Bác sĩ điều trị, Phó trưởng khoa, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Phụ trách Phòng khám HIV/AIDS; Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng, Chủ nhiệm chuyên khoa đầu ngành Truyền nhiễm Hà Nội. Từ tháng 3/2021 đến nay, ông được giao nhiệm vụ là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Là người đứng đầu và chịu trách nhiệm toàn bộ về mọi mặt hoạt động của Bệnh viện, bản thân ông cùng với các thành viên trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc đã có những phân công công việc cụ thể đối với từng thành viên; Gắn quyền hạn và trách nhiệm để phát huy sự chủ động, năng lực, sở trường của từng thành viên trong tập thể lãnh đạo Bệnh viện.

Dù rất bận trong công tác quản lý nhưng bác sĩ Phạm Bá Hiền vẫn luôn dành thời gian thăm khám, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, nhất là với những trường hợp mắc bệnh phức tạp, nhiều bệnh lý nền, tuổi cao, sức yếu. Sự tận tâm của bác sĩ Hiền còn được khẳng định trong thời điểm chống đại dịch COVID-19 vừa qua.

Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phúc tạp khó lường, với sự xâm nhập của các dịch bệnh mới nổi như SARS, cúm A/H5N1, cúm A/H1N1, sởi, tả, tay chân miệng, sốt xuất huyết Dengue, COVID-19,…Với vai trò là người phụ trách, chủ nhiệm chuyên khoa đầu ngành truyền nhiễm của Hà Nội, bác sĩ Hiền đã đề xuất, tham mưu kịp thời cho Sở Y tế trong chỉ đạo công tác phòng chống dịch; Tham gia tập huấn, chỉ đạo các đơn vị tuyến dưới triển khai thực hiện tốt công tác điều trị các bệnh truyền nhiễm xảy ra trên địa bàn; Góp phần cho việc khống chế thành công các bệnh dịch nguy hiểm.

Người ‘chiến sỹ áo trắng’ luôn tận tâm vì Điểm neosức khỏe Nhân dân
Bác sĩ Phạm Bá Hiền (thứ 2 từ trái qua) thăm hỏi, động viên bệnh nhân

Ngay từ cuối năm 2019, khi có thông tin về các ca bệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán-Trung Quốc, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố và Sở Y tế Hà Nội, ông đã kịp thời tham mưu xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch do chủng mới của vi rút Corona (COVID-19) theo các cấp độ dịch. Bác sỹ Hiền chủ động tham mưu cho Sở Y tế các biện pháp, giải pháp phòng chống dịch theo diễn biến tình hình dịch phù hợp với thực tiễn của thành phố.

Nhiều đợt tập huấn sâu với từng đối tượng về các nội dung liên quan và cập nhật theo các chỉ đạo mới của cấp trên cũng đã được Bệnh viện quyết liệt triển khai, hướng dẫn thực hành thuần thục.

Đặc biệt vào thời điểm cuối tháng 7/2021, trước sự gia tăng nhanh chóng người mắc COVID-19 trên địa bàn Hà Nội, với trọng trách là người đứng đầu đơn vị đầu ngành truyền nhiễm của Thủ đô, ông đã chủ động tham mưu cho Sở Y tế để thành lập các cơ sở thu dung điều trị người nhiễm COVID-19. Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã xung phong nhận nhiệm vụ triển khai Cơ sở thu dung đầu tiên tại khu nhà tái định cư Đền Lừ III. Sau 231 ngày hoạt động, nơi đây đã tiếp nhận 6.422 người bệnh và không có trường hợp nào tử vong.

Sự thành công trong công tác phòng, chống HIV/AIDS của thành phố cũng in đậm dấu ấn của bác sĩ Hiền. Với vai trò của bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, ông đã điều trị trực tiếp cho trên 1.000 người bệnh; Đồng thời tham gia hội chuẩn các ca bệnh khó nhằm giảm số nhiễm mới, số ca tử vong do AIDS. Ông luôn chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác khám, chăm sóc và điều trị cho các người nhiễm HIV/AIDS nội trú và ngoại trú.

Đồng thời, ông cũng tham gia hỗ trợ chuyên môn cho các phòng khám ngoại trú HIV/AIDS khác của Hà Nội theo Kế hoạch và khi có yêu cầu; Tham gia nhóm hỗ trợ kỹ thuật của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ông hỗ trợ kỹ thuật cho các phòng khám HIV/AIDS của nhiều tỉnh thành trong cả nước; Xây dựng nội dung đào tạo và tham gia đào tạo, cập nhật kiến thức về công tác chăm sóc và điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS…

Ngoài công tác chuyên môn, bác sĩ Hiền còn tham gia công tác giảng dạy và chủ nhiệm nhiều đề taì có tính ứng dụng thực tế cao.

Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Bá Hiền chia sẻ: “Với bệnh nhân, sự hiền hậu, thân thiện của bác sĩ chính là “liều thuốc tinh thần” giúp vượt qua mọi bất an, lo lắng. Đây là câu nói tôi luôn nhắc nhở bản thân cũng như nhân viên của mình khi chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân”.

Với những đóng góp và cống hiến xuất sắc trong thời gian gần 25 năm công tác trong ngành Y tế, ông đã được Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Bằng khen của Bộ Y tế năm 2006, 2011. Bằng khen của UBND TP Hà Nội năm 2016, 2019.

Năm 2020, ông được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen “Đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (COVID-19) trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Năm 2020, ông được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; Năm 2021, được Công đoàn ngành Y tế Việt Nam tặng Bằng khen:“Đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng, chống dịch COVID-19 năm 2021”.

Đọc thêm

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Xem thêm