Tag

Người dân góp tiền tỷ cải tạo ao làng thành bể bơi cho trẻ

Môi trường 13/07/2024 16:52
aa
TTTĐ - Với mong muốn con trẻ có nơi tập bơi an toàn và giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng, người dân làng Hưng Giáo, xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã quyên góp được 1,3 tỷ đồng để cải tạo ao làng thành bể bơi "khổng lồ". Các bạn nhỏ trong làng có thể bơi cả mùa hè với đầy đủ dịch vụ cứu hộ và vệ sinh với tổng chi phí là 100.000 đồng.
Sống khỏe tại LUMIÈRE Boulevard với hồ bơi phi thuyền chuẩn quốc tế Khám phá nhà để xe dưới hồ bơi sâu nhất thế giới “Góp một cuốn sách nhỏ” bồi đắp tinh thần yêu sách cho học sinh Khám phá hồ bơi vô cực điện phân muối đầu tiên tại thành Vinh

Trước khi được cải tạo thành bể bơi khổng lồ, ao làng Hưng Giáo, xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội) chứa nhiều loại rác thải. Từ năm 2020, được sự đồng ý của chính quyền địa phương, người dân trong làng thống nhất quyên góp được số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp ao làng thành bể bơi phục vụ cho cho trẻ em tập bơi, tắm mắt, vui đùa giải nhiệt trong cả mùa hè oi nóng.

Sau khi cải tạo ao làng thành bể bơi "khổng lồ". Trẻ em trong làng có thể bơi cả mùa hè với đầy đủ dịch vụ cứu hộ và vệ sinh. Sau một năm người dân và trẻ em được bơi lội hoàn miễn phí, năn nay người dân đã thành lập Câu lạc bộ bơi, đồng thời thu phí 100.000 đồng (4 tháng)/ 1 người. Đại diện ban quản lý bể bơi cho biết, số tiền đó để chi trả cho việc thay nước, vệ sinh ao và phụ phí cho nhân viên cứu hộ, an ninh...

Người dân góp tiền tỷ cải tạo ao làng thành bể bơi cho trẻ
Từ ao nước tù, ô nhiễm, người dân làng Hưng Giáo, xã Tam Hưng (Thanh Oai, Hà Nội) kêu gọi ủng hộ, đóng góp được số tiền 1,3 tỷ đồng để cải tạo thành "bể bơi khổng lồ" miễn phí cho trẻ em tập bơi, tắm mát vào mùa hè oi bức

Ông Lê Năng Công, Phó Ban Quản lý vận hành ao bơi làng Hưng Giáo cho biết, cách đây 3 năm ông bắt đầu ấp ủ ý tưởng cải tạo ao làng thành bể bơi cho trẻ em. Với mục đích phục vụ con em trong thôn làng Hưng Giáo biết bơi, phòng tránh đuối nước, nâng cao sức khỏe trong những ngày hè.

Theo ông Công, ao bơi làng Hưng Giáo có diện tích 1.100m2, tổng kinh phí hoàn thiện 1,3 tỷ đồng, bắt đầu hoạt động từ ngày 30/4. "Toàn bộ số tiền làm ao bơi do dân làng ủng hộ. Trong đó, có ba gia đình ủng hộ số tiền lớn hàng trăm triệu đồng".

Anh Nguyễn Trọng Tỉnh (33 tuổi, trú thôn Lê Dương, xã Tam Hưng), đưa con Nguyễn Trâm Anh (2 tuổi) đến tắm mát và dạy các con tập bơi chia sẻ: "Đây là mô hình rất hay, tôi thấy an tâm khi đưa các con đến đây. Chính những ao bơi như thế này sẽ giúp hạn chế việc các con nhỏ đuối nước".

Được biết, nước trong bể bơi một tuần được thay 2 lần. Nguồn nước để bơm vào đây lấy từ giếng ngầm, qua bể lắng khoảng 3 ngày cho trong rồi mới bơm vào ao.

Người dân góp tiền tỷ cải tạo ao làng thành bể bơi cho trẻ
Đây là điểm thu hút rất nhiều trẻ em trong làng tới vào mỗi buổi chiều những ngày hè oi ả

Ao bơi phân chia rõ khu vực của người lớn và trẻ em, quanh ao đều có các bậc thang lên, xuống. Theo đó, khu vực bơi của trẻ em có mực nước 0,8m còn người lớn 1,2m. Hiện nay, bể bơi đã được lát gạch toàn bộ phần đáy và đã xây dựng thêm nhà để xe, bãi cát vui chơi, nhà vệ sinh và phòng thay đồ.

Dưới sự giám sát quản lý của của các thành viên Ban quản lý, hồ bơi làng Hưng Giáo luôn luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em nhỏ. Thời gian bơi vào buổi sáng từ 7h đến 9h và chiều từ 16h30 đến 19h, với số lượng từ 200 đến 300 người mỗi ngày.

Từ khi có bể bơi 'khổng lồ" này đã giúp trẻ em trong làng có nơi giải nhiệt dịp nghỉ hè. Cũng chính nhờ "ao làng hóa bể bơi khổng lồ" này mà nhiều trẻ em đã biết bơi, nâng cao kỹ năng phòng chống đuối nước, đồng thời mang lại cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho làng quê.

Đọc thêm

Cảnh báo lượng rác thải khổng lồ từ thương mại điện tử Môi trường

Cảnh báo lượng rác thải khổng lồ từ thương mại điện tử

TTTĐ - Những năm qua, thương mại điện tử đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì hoạt động thương mại điện tử cũng làm gia tăng đáng kể lượng rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho môi trường.
Hà Nội chủ động theo dõi sát báo động lũ trên các sông, hồ Môi trường

Hà Nội chủ động theo dõi sát báo động lũ trên các sông, hồ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, những ngày qua trên địa bàn Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mực nước nhiều sông, hồ chứa thuỷ lợi hiện đang ở mức cao.
Quảng Nam: Nhiều tồn tại, vướng mắc trong hoạt động khoáng sản Xã hội

Quảng Nam: Nhiều tồn tại, vướng mắc trong hoạt động khoáng sản

TTTĐ - Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay ở nhiều địa phương, nguồn cung vật liệu đất, đá, cát sỏi để phục vụ thi công các công trình, dự án đang thiếu hụt.
Không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa lớn sau bão Môi trường

Không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa lớn sau bão

TTTĐ - Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp tục tập trung, không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa do áp thấp nhiệt đới sau bão gây ra; duy trì chế độ trực và thông tin, báo cáo từ cơ sở để chủ động, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.
Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 ở đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 10; tại Trà Cổ có gió mạnh cấp 9, giật cấp 10; tại Cửa Ông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Đầm Hà (Quảng Ninh) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9. Ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Cát Bà (Hải Phòng) 276mm, Cẩm Phả (Quảng Ninh) 150mm, ...
Ảnh hưởng bão số 2, Đông Bắc Bộ mưa rất to Môi trường

Ảnh hưởng bão số 2, Đông Bắc Bộ mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 23/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 107,6 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng.
Nhiều khu vực mưa dông về chiều tối và đêm Môi trường

Nhiều khu vực mưa dông về chiều tối và đêm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào 15 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 20.1 độ Vĩ Bắc; 108.6 độ Kinh Đông, cách đảo Bạch Long Vĩ 100km về phía Đông.
Hà Nội sẵn sàng phòng chống ngập, úng do ảnh hưởng bão số 2 Môi trường

Hà Nội sẵn sàng phòng chống ngập, úng do ảnh hưởng bão số 2

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với nguy cơ ngập, úng do ảnh hưởng của bão số 2, thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị ứng trực 24/24, sẵn sàng triển khai các phương án, nhiệm vụ theo yêu cầu.
Đêm 22/7, bão số 2 đổ bộ trực tiếp vào vịnh Bắc Bộ Môi trường

Đêm 22/7, bão số 2 đổ bộ trực tiếp vào vịnh Bắc Bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 13 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 120km về phía Đông.
Đà Nẵng: Tập trung vớt khoảng 7 tấn cá chết trắng tại các kênh Xã hội

Đà Nẵng: Tập trung vớt khoảng 7 tấn cá chết trắng tại các kênh

TTTĐ - Cá chết trắng tại khu vực quận Liên Chiểu và Thanh Khê (TP Đà Nẵng) khiến lực lượng chức năng phải vào cuộc xử lý.
Xem thêm