Tag

Người dân quận Long Biên được khám sức khỏe hậu COVID-19 miễn phí

Sức khỏe 01/06/2022 17:00
aa
TTTĐ - Tiếp nối hành trình chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 hoàn toàn miễn phí cho 1 triệu người dân toàn quốc, ngày 3/6 tới đây, buổi khám trực tiếp thứ 2 sẽ được tổ chức tại trường THCS Thượng Thanh, Quận Long Biên dự kiến sẽ thu hút đến 1.000 lượt bệnh nhân đăng ký.
Người dân Thủ đô và cả nước sẽ được khám sức khỏe hậu COVID-19 miễn phí

Hội chứng hậu COVID-19 đang trở thành vấn đề được quan tâm cấp thiết. Theo thống kê của CDC Mỹ, có khoảng 203 triệu người có biểu hiện COVID-19 kéo dài và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Trong bối cảnh đó, hành trình “Thầy thuốc trẻ Thủ đô chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19: Chạm “AI”- Chạm sức khỏe” được tổ chức nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh lý giai đoạn hậu COVID-19, can thiệp chăm sóc và điều trị, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, nguy cơ ảnh hưởng lâu dài đến các hoạt động chức năng và sức khỏe người dân.

Sự kiện đầu tiên được tổ chức ngày 14/5/2022 tại Cung Thiếu nhi (số 36, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm) đã thu hút 2.000 người dân đăng ký khám – tư vấn bệnh theo hình thức offline và online qua ứng dụng AIviCare. Đây là hành trình chăm sóc sức khỏe được kéo dài hết năm 2022 với mục tiêu giúp 1 triệu người dân Việt Nam khắc phục được các biến chứng hậu COVID-19 trên: tim mạch, hô hấp, phổi, huyết áp, tâm lý,...

Đội ngũ y, bác sĩ tham gia chương trình nhiệt tình, trách nhiệm
Đội ngũ y, bác sĩ tham gia chương trình nhiệt tình, trách nhiệm

Tiếp nối thành công của sự kiện 14/5, ngày 3/6, hành trình sẽ tiếp tục diễn ra tại trường THCS Thượng Thanh (phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) dự kiến sẽ thu hút 1.000 người dân đăng ký khám – tư vấn bệnh. Với mong muốn giúp người dân hiểu đúng về hậu COVID-19, hạn chế các thông tin sai lệch gây hoang mang, sự kiện sẽ gồm các hoạt động khám trực tiếp hoàn toàn miễn phí với các nội dung thăm khám chính: Khám bệnh tổng quát (kiểm tra huyết áp, các dấu hiệu di chứng hậu COVID và triệu chứng COVID kéo dài); Khám hô hấp (khám lâm sàng với bác sỹ hô hấp của Bệnh viện Phổi Trung ương, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra cảnh báo, hạn chế ô nhiễm môi trường bằng cách không in phim cứng)…

Bên cạnh đó, bệnh nhân được khám tim mạch, tâm lý (kiểm tra những biến chứng về tâm lý, sức khỏe tâm thần bởi các bác sỹ chuyên gia hàng đầu, đưa ra những định hướng và tư vấn giúp khắc phục tình trạng bệnh), khám nhi: dành cho trẻ em từ 12 tuổi trở xuống, được thực hiện bởi các bác sỹ chuyên khoa Nhi - Bệnh viện Nhi Trung ương); Khám sức khỏe tổng quát và chuyên sâu bởi các bác sỹ đến từ 14 bệnh viện khác nhau trên địa bàn hành phố.

Đông đảo người dân đăng ký khám bệnh
Đông đảo người dân đăng ký khám bệnh

Phương thức khám chữa bệnh số hóa hoàn toàn. Toàn bộ hồ sơ bệnh án số được lưu trữ mang tính cá nhân, tập trung và hoàn toàn bảo mật theo chuẩn quốc tế HL7 trên ứng dụng AIviCare (được phát triển bởi công ty VinBrain thuộc tập đoàn Vingroup). Từ đó người bệnh có thể tra cứu dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

Sau đại dịch COVID-19, có rất nhiều các biến chứng về tâm lý xuất hiện do ảnh hưởng của việc ở nhà thời gian dài, không được tiếp xúc với môi trường bên ngoài dẫn đến ức chế tâm lý và ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe tâm thần. Các rối loạn tâm thần trong đại dịch COVID-19 gia tăng đáng kể như tỷ lệ mắc rối loạn trầm cảm (31,4%), rối loạn lo âu (31,9%) và rối loạn giấc ngủ (41,1%).

Người dân quận Long Biên được khám sức khỏe hậu COVID-19 miễn phí
Người dân được thăm khám chuyên sâu

Nắm bắt được thực trạng này, hoạt động khám trực tiếp tại Long Biên sẽ đưa vào tư vấn khám tâm lý để giúp thấu hiểu vấn đề, tìm ra nguyên nhân và phương pháp khắc phục biến chứng hậu COVID-19 trên sức khỏe tinh thần của người bệnh.

Ngoài ra, đồng hành cùng Thành đoàn, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Công ty VinBrain trong sự kiện tới đây là Bệnh viện Đa khoa Medlatec với rất nhiều ưu đãi sức khỏe cho người dân. Để giúp người bệnh tầm soát sớm các biến chứng về sức khỏe, bệnh viện Đa khoa Medlatec triển khai miễn phí gói xét nghiệm viêm gan B. Đặc biệt, khi đăng ký khám - tư vấn bệnh vào sự kiện 3/6/2022, bệnh nhân cũng có thể tham gia nhiều gói khám hấp dẫn từ Bệnh viện Đa khoa Medlatec với chi phí cực kỳ ưu đãi.

Người dân cũng được tư vấn online miễn phí qua
Người dân cũng được tư vấn online miễn phí

Đây là hành trình trình đầu tiên tại Việt Nam đưa công nghệ vào lĩnh vực y tế, áp dụng theo hình thức số hóa giúp tối ưu cho cả bác sĩ và người bệnh. Khi tham gia khám – tư vấn bệnh, người dân không cần sử dụng hồ sơ giấy, phim in bằng máy tính, điện thoại di động và công nghệ điện toán đám mây. Các chẩn đoán và tư vấn của bác sĩ sẽ được tự động đồng bộ trên ứng dụng AIviCare và dễ dàng lưu trữ ngay trên điện thoại. Chính sự khác biệt này sẽ giúp hành trình tư vấn – khám chữa bệnh của các bệnh nhân hậu COVID-19 trở nên dễ dàng và tối ưu hơn.

Người dân trên địa bàn Hà Nội: thăm khám tại chỗ hậu COVID miễn phí tại trường THCS Thương Thanh, quận Long Biên ngày 3/6/2022. Đường dẫn đăng ký: AIviCare - Chăm sóc sức khỏe Hậu Covid 2022 hoặc quét QR code.

Người dân toàn quốc: tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 trực tuyến miễn phí qua ứng dụng AIviCare. Đường dẫn đăng ký: https://thanhdoanhn.aivicare.net/telehealth hoặc quét QR code. Thời gian nhận đăng ký tư vấn trực tuyến: từ nay đến hết tháng 12/2022.

Đọc thêm

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới? Dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới?

TTTĐ - Mới đây, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới. Ý nghĩa của thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng là phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng chính là lời khẳng định của nhãn hàng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng là nữ giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong.
Xem thêm