Tag

Người dân Thủ đô háo hức hướng về Đại hội XIII của Đảng

Xã hội 20/01/2021 12:54
aa
TTTĐ - Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021, tại Thủ đô Hà Nội. Những ngày này, từ các khu phố trung tâm cho đến các thôn, xóm của Thủ đô, cờ hoa, khẩu hiệu rợp đỏ, bừng lên sắc màu tươi mới. Đường làng, ngõ xóm càng thêm xanh, sạch, đẹp.
Hà Nội "tô thắm" các nẻo đường, lan tỏa tinh thần Đại hội XIII của Đảng Hà Nội đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại hội XIII của Đảng

Tràn ngập niềm tin và kỳ vọng…

Dù còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhưng những ngày này, đi dọc trên các con đường, tuyến phố của Thủ đô, lòng người đều hân hoan, rạo rực như thể mùa xuân đã đang gõ cửa từng nhà. Náo nức, tưng bừng là bởi, Nhân dân Thủ đô và cả nước đang phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2/2021 tại Hà Nội.

Cờ hoa, biểu ngữ trong sắc đỏ tươi trẻ rợp trời. Dòng chữ “Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” như thôi thúc mọi người làm việc hăng say hơn, lập nhiều thành tích hơn nữa để chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước.

Người dân Thủ đô háo hức hướng về Đại hội XIII của Đảng
Các tuyến phố trung tâm Thủ đô được trang hoàng chào mừng Đại hội XIII của Đảng

Anh Nguyễn Minh Tiến (ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) hồ hởi chia sẻ: “Năm 2020 vô cùng khó khăn với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, trong khó khăn ấy người dân cả nước mới càng hiểu sâu sắc rằng, đất nước mình thật tuyệt vời.

Chúng ta đã giữ được một nền kinh tế tương đối ổn định, kiểm soát tốt dịch bệnh, đời sống Nhân dân được đảm bảo. Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, không khó khăn nào chúng ta không thể vượt qua”.

Cùng chung trong niềm hân hoan, phấn khởi ấy, chị Nguyễn Thị Thu Hoài (ở thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì) cho biết: Những ngày này, các nẻo đường ở trung tâm thị trấn Văn Điển, Huyện ủy, UBND huyện và các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì rực rỡ cờ hoa. “Mỗi tấm băng-rôn, mỗi khẩu hiệu đều thể hiện mục tiêu, động lực để toàn Đảng, toàn dân quyết tâm đạt được trong thời gian tới.

Cùng với đó, âm hưởng những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, trên hệ thống truyền thanh cơ sở như càng làm cho không khí chào mừng Đại hội lan tỏa đến từng nhà khiến ai nấy đều hân hoan, phấn khởi. Tôi tin rằng, kỳ đại hội lần này chắc chắn sẽ chọn ra được những người lãnh đạo có tâm, có tầm để đưa đất nước ngày càng phát triển”, chị Hoài bày tỏ.

Người dân Thủ đô háo hức hướng về Đại hội XIII của Đảng

Được biết, chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, trong đợt trang trí này, huyện Thanh Trì đã treo 350 chiếc hồng kỳ, 2 phướn lớn, khẩu hiệu, 16 cụm pano tấm lớn, 214 pano dọc với nội dung "Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng", tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Song song với công tác trang trí, cổ động trực quan, huyện Thanh Trì cũng đặc biệt chú trọng triển khai công tác thông tin, tuyên truyền và tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ phục vụ Đại hội XIII của Đảng trên địa bàn huyện.

Trung tâm Văn hóa - thông tin và Thể thao huyện thực hiện chuyên trang, chuyên mục thông tin, tuyên truyền về Đại hội… ưu tiên dung lượng, thời lượng tuyên truyền, đưa các tin, bài, phỏng vấn sâu về tinh thần đổi mới của Đại hội, những chủ trương, định hướng lớn được nêu tại dự thảo Văn kiện XIII của Đảng, về hoạt động và kết quả Đại hội XIII của Đảng.

Lan tỏa đến từng thôn, xóm xa xôi

Không chỉ ở trung tâm Thủ đô Hà Nội, không khí náo nức, hân hoan còn lan tỏa về đến tận các xã, huyện xa xôi của Thủ đô. Từ xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì), lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã cho biết, từ hơn nửa tháng nay, công tác trang trí, tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng đã được gấp rút triển khai trong niềm phấn khởi của người dân.

Người dân Thủ đô háo hức hướng về Đại hội XIII của Đảng
Trụ sở UBND xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì) được trang trí chào mừng Đại hội

Đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh - Bí thư Đảng ủy xã Khánh Thượng cho biết: “Ngoài phổ biến các nội dung hướng đến chào mừng Đại hội Đảng ở các hội nghị, pa-nô, áp phích đã được dán dọc các tuyến đường trung tâm về tận từng thôn, xóm. Không chỉ vậy, hằng ngày xã cũng tổ chức xe tuyên truyền lưu động đi đến từng thôn, xóm”.

Địa bàn xã Khánh Thượng có 12 thôn với trên 52% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, tình hình chính trị ổn định, kinh tế phát triển, an sinh xã hội, hạ tầng nông thôn được đầu tư, đặc biệt chính sách cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện khiến Nhân dân thêm tin tưởng, yên tâm.

Không khí vui mừng, phấn khởi của người dân hướng về Đại hội XIII của Đảng cũng là những gì phóng viên ghi nhận được ở xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai).

Người dân Thủ đô háo hức hướng về Đại hội XIII của Đảng
Diện mạo nông thôn mới ở một xã xa xôi của Thủ đô ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn

Chị Nguyễn Thị Hoa (ở thôn Khánh Tân, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) chia sẻ: “Từ ngày 15/1, tôi đã thấy địa phương treo rợp cờ hoa, biểu ngữ chào mừng Đại hội. Không khí tưng bừng, náo nhiệt như Tết đang về. Bản thân tôi cảm thấy rất vui mừng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Những con đường giao thông nông thôn được làm mới, diện mạo Nông thôn mới ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn, khối đại đoàn kết toàn dân được giữ vững chính là những minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng”.

Khẳng định thêm những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua, đồng chí Đỗ Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Sài Sơn cho biết: “Trong năm qua, các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương đều hoàn thành xuất sắc, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, hạ tầng giao thông nông thôn được đầu tư đã tạo nên không khí phấn khởi của toàn dân.

Với tinh thần phấn khởi đó, Nhân dân xã Sài Sơn tin tưởng Đại hội lần này sẽ tiếp tục đề ra nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả đưa kinh tế - xã hội đất nước ngày càng phát triển”.

Đọc thêm

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Ngày 1/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 dự lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước tại Trại giam Ninh Khánh (xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).
Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước

TTTĐ - Chiều 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan với mục tiêu chậm nhất tới 31/12/2025 phải hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 442/TB-VPCP ngày 1/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi.
Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Hoàn thành thủ tục đặc xá cho 66 phạm nhân ở Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Hoàn thành thủ tục đặc xá cho 66 phạm nhân ở Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Trại Tạm giam số 1, số 2 và Nhà Tạm giữ 7 Công an cấp huyện thuộc Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024.
Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập Môi trường

Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập

TTTĐ - Lũ ống xuất hiện bất ngờ trong đêm tại huyện Tương Dương, Nghệ An, khiến hai trường học ngập sâu, nhiều khu vực bị chia cắt, hơn 80 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp
Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH

TTTĐ - BHXH Hà Nội vừa công bố danh sách 50 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố.
Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông Xã hội

Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông

TTTĐ - Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới thành phố Hà Nội gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm.
Á quân Mister Vietnam Nguyễn Phúc Lộc hỗ trợ bà con vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Á quân Mister Vietnam Nguyễn Phúc Lộc hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Ngay sau khi đăng quang tại đêm Chung kết Mister Vietnam 2024, Á quân 3 Nguyễn Phúc Lộc cùng bà Vũ Thị Hoa - CEO Leading Media lập tức tham gia đoàn y bác sĩ khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà tại xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Xem thêm