Người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất
Gặp gỡ đối thoại, lắng nghe ý kiến khi tiếp công dân |
![]() |
Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tiếp công dân theo vụ việc |
Người tiếp công dân được từ chối tiếp công dân trong các trường hợp quy định tại Điều 9 Luật Tiếp công dân và phải giải thích cho công dân được biết lý do từ chối tiếp, đồng thời báo cáo người phụ trách tiếp công dân. Trường hợp từ chối tiếp công dân theo quy định tại Khoản 3 Điều 9 Luật Tiếp công dân thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị phụ trách tiếp công dân ra thông báo từ chối tiếp công dân.
Bên cạnh đó, Thông tư cũng nêu rõ khi tiếp người khiếu nại, người tiếp công dân yêu cầu họ nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy giới thiệu, giấy ủy quyền (nếu có).
Ngoài ra, Thông tư cũng quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc trực tiếp tiếp công dân. Cụ thể, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất theo quy định của Luật Tiếp công dân và kiểm tra, đôn đốc việc xử lý sau tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị. Kết thúc việc tiếp công dân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị ra thông báo kết luận việc tiếp công dân...
Thông tư số 04/2021/TT-TTCP có hiệu lực từ ngày 15/11/2021.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đảng bộ phường Thanh Liệt khai mạc phiên trù bị Đại hội

Bảo đảm tiến độ cấp đổi thẻ đảng viên

Ra mắt 2 mô hình đoạn đường bích họa chào mừng Đại hội

Chuẩn bị khởi công hai trạm biến áp trọng điểm của Thủ đô

Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đổi mới, phát triển toàn diện

Nestlé Việt Nam thúc đẩy thực hành an toàn vệ sinh lao động trong quản lý rác thải

Giải pháp thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, phát triển đô thị xanh ở Việt Nam

Nông nghiệp môi trường phải trở thành động lực phát triển bền vững, tiên phong kinh tế xanh

Đà Nẵng: Giải quyết chế độ nghỉ việc phải đúng quy định, khách quan
