Tag

"Người lái đò" mẫu mực kiêm "phóng viên" nhạy bén của mái trường Trưng Vương

Giáo dục 29/11/2021 17:43
aa
TTTĐ - Với sự tâm huyết, nhiệt tình, sáng tạo, cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh luôn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của mái trường Tiểu học Trưng Vương.
Lễ khai giảng năm học mới được truyền hình trực tiếp từ trường THCS Trưng Vương Thêm một bệnh viện tại TP HCM chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 Thầy trò trường Tiểu học Trưng Vương hân hoan trong ngày trở lại Học sinh TH Trưng Vương ước dịch bệnh mau qua, các bác sĩ sớm trở về nhà
cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh
Cô giáo mẫu mực kiêm "phóng viên" Nguyễn Thị Lan Anh

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, ngay khi tốt nghiệp khoa Sư phạm tiếng Anh, cô đã chọn trường Tiểu học Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội) là nơi bắt đầu sự nghiệp, để ngày ngày trở thành người lái đò cần mẫn, tận tụy đưa lớp lớp thế hệ học trò cập bến bờ tri thức.

ô giáo Lan Anh là đồng tác giả 2 bộ sách giáo khoa tiếng Anh của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam
Cô giáo Lan Anh là đồng tác giả 2 bộ sách giáo khoa tiếng Anh của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam
Cô giáo Lan Anh là đồng tác giả 2 bộ sách giáo khoa tiếng Anh của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm, cùng những kiến thức sâu rộng về bộ môn tiếng Anh, cô giáo Lan Anh được mời làm thành viên của hội đồng thẩm định sách giáo khoa và tài liệu Tiếng Anh cấp thành phố và quốc gia. Cô chính là tác giả của những cuốn sách tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, gần đây nhất là 2 bộ sách giáo khoa tiếng Anh 1 và tiếng Anh 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 được áp dụng giảng dạy tại các trường Tiểu học trên toàn quốc.

Cô giáo Lan Anh đạt giải Nhất trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Quận
Cô giáo Lan Anh đạt giải Nhất trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Quận

Tại trường, cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cô liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 2 lần được tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" của thành phố. Cô luôn chú trọng vào công tác giảng dạy nhất là việc đổi mới phương pháp, áp dụng phương tiện hiện đại trong bài giảng để có những tiết học sinh động, hấp dẫn và hiệu quả.

Bên cạnh đó, cô luôn trau dồi và tạo điều kiện cho việc tự học tập, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân, góp phần nâng cao hiệu quả tiết dạy cũng như tích cực sử dụng giáo án điện tử để gây hứng thú học tập cho học sinh. Tháng 11/2021 vừa qua cô tham gia cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động với 2 video clip dự thi. Những sáng kiến kinh nghiệm do cô viết lần lượt đạt các giải cao từ cấp quận đến cấp thành phố đều hiệu quả và có tính ứng dụng cao.

Rất nhiều thế hệ học sinh của cô đạt giải cao trong các cuộc thi Tiếng Anh các cấp
Rất nhiều thế hệ học sinh của cô đạt giải cao trong các cuộc thi Tiếng Anh các cấp

Hàng năm, trong các kì giao lưu học sinh giỏi tiếng Anh cấp trường, quận, thành phố và quốc gia luôn có học sinh của cô giáo Lan Anh đem lại vinh quang về cho trường. Đây có thể được xem là minh chứng rõ nhất cho những bài giảng chuyên sâu mà không kém phần sinh động hấp dẫn của cô giáo.

Đài truyền hình Hà Nội phỏng vấn cô Lan Anh trong chương trình truyền thông "Trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh" năm 2021

Hơn nữa, cô còn được gọi với biệt danh trìu mến là “phóng viên”, “nhiếp ảnh gia” nhạy bén vì đã có nhiều đóng góp và ý tưởng sáng tạo để phát triển cổng thông tin điện tử của nhà trường, giúp rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường với phụ huynh học sinh, cập nhập những thông tin hữu ích tới cha mẹ học sinh một cách nhanh nhất. Chính cô là một trong những người đặt viên gạch đầu tiên cho trang web của trường Tiểu học Trưng Vương. Cô không phải chuyên gia về web cũng không được đào tạo bài bản về công tác truyền thông nhưng lại là người luôn cần mẫn tìm tòi, sáng tạo để góp phần xây dựng thành công cổng thông tin điện tử của trường. Cô viết bài, "săn" ảnh, biên tập nội dung, lựa chọn hình ảnh phù hợp và tổng hòa những điều đó đã tạo nên trang web trường Tiểu học Trưng Vương sinh động và lôi cuốn.

Cô luôn tận tình chia sẻ các kinh nghiệm giảng dạy cho đồng nghiệp cùng trường
Cô luôn tận tình chia sẻ các kinh nghiệm giảng dạy cho đồng nghiệp cùng trường

Tại ngôi trường Tiểu học Trưng Vương, cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng, đồng nghiệp yêu mến không chỉ vì chuyên môn giỏi mà còn vì lối sống giản dị, khiêm nhường luôn được các phụ huynh tin tưởng và các thế hệ học sinh yêu quý và trân trọng. Một vinh dự lớn trong sự nghiệp giảng dạy của cô Lan Anh đó là trong lễ tuyên dương khen thưởng những điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2021, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cô vinh dự được nhận bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trước đó, vào tháng 5/2021, cô giáo Lan Anh cũng được Liên đoàn lao động quận Hoàn Kiếm trao tặng danh hiệu “Sáng kiến trong CNVCLĐ” quận Hoàn Kiếm năm 2021.

Người lái đò mẫu mực kiêm "phóng viên" nhạy bén của mái trường Trưng Vương
Cô Lan Anh là một trong những nhà giáo được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đạo tạo năm học 2020-2021
Cô Lan Anh là một trong những nhà giáo được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo năm học 2020-2021

Năm học 2020-2021, cô vinh dự thay mặt nhà trường nhận Giấy khen giải Nhất phần thi Website trong Ngày hội CNTT quận Hoàn Kiếm

Với những thành tích đóng góp cho sự nghiệp trồng người dưới mái trường Trưng Vương, cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh chắc chắn sẽ luôn là tấm gương sáng mẫu mực về chuyên môn, được học sinh yêu quý và đồng nghiệp mến mộ, noi theo.

Nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học Nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học

TTTĐ - Trong niềm vui hân hoan kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thầy và trò Trường Tiểu học Trưng Vương ...

Học sinh TH Trưng Vương ước dịch bệnh mau qua, các bác sĩ sớm trở về nhà Học sinh TH Trưng Vương ước dịch bệnh mau qua, các bác sĩ sớm trở về nhà

TTTĐ - "Trong năm mới, em ước đại dịch Covid-19 được dập tắt để các bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch năm sau được ...

"Hành trình em lớn lên cùng sách" dưới mái trường TH Trưng Vương

TTTĐ - "Thần đồng thơ trẻ" Nguyễn Đăng Khoa và GS.NGND Nguyễn Lân Dũng đã tới chung vui với “Hành trình chúng em lớn lên ...

Trường Tiểu học Trưng Vương vinh dự đón nhận Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua Trường Tiểu học Trưng Vương vinh dự đón nhận Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua

TTTĐ - Sáng 17/11, nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), tại trụ sở UBND quận Hoàn Kiếm, diễn ...

Đọc thêm

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Xem thêm