Tag
Bệnh viện Medlatec:

Người trốn cách ly tại quận Bắc Từ Liêm không phải nhân viên của bệnh viện

Sức khỏe 07/08/2020 19:17
aa
TTTĐ - Tối 6/8, nhiều tờ báo đưa tin về một trường hợp nhân viên Bệnh viện Medlatec sống cùng toà với ca bệnh 714 (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã không phối hợp khai báo y tế, lên xe máy bỏ đi khỏi khu vực cách ly. Ngay sau khi nhận được thông tin này, Bệnh viện Medlatec đã rà soát toàn bộ cán bộ nhân viên Bệnh viện và khẳng định, “người trốn cách ly” không có hợp đồng lao động tại Medlatec.
276 người về từ Đà Nẵng có triệu chứng về hô hấp đã được cách ly, theo dõi Đà Nẵng: Trung tâm Y tế quận Hải Châu bị cách ly Quảng Nam: Nam bệnh nhân BN671 có ba và em ruột đều được đưa đi cách ly Đà Nẵng: Bàn giao đối tượng trốn cách ly cho Công an Quảng Nam

BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc BV Đa khoa Medlatec cho biết "Một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về trường hợp “người trốn cách ly-không phối hợp khai báo thông tin” liên quan quan tới bệnh nhân số 714 (Sống tại: số 5, ngõ 4, Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nhân viên của Medlatec và có thông báo đến Medlatec.

Trước sự việc này, Medlatec đã khẩn trương rà soát thông tin về “người bỏ trốn” được Báo chí cung cấp thông tin là ông Đào Ngọc Toàn và xác nhận thông tin như sau: Ông Đào Ngọc Toàn - Sinh năm 1960 đã từng hợp tác với Medlatec theo hình thức bán thời gian với số ngày làm việc 4 ngày công trong năm 2019, sau đó vì một số lý do Medlatec và ông Đào Ngọc Toàn không tiếp tục hợp tác. Kể từ tháng 1/2020 đến nay, ông Đào Ngọc Toàn không kết hợp với Medlatec dưới bất kỳ hình thức nào điều này được thể hiện: Không có hợp đồng lao động ký kết với Medlatec; Không có trong danh sách chi trả lương. Tại thời điểm cơ quan truyền thông đưa tin Medlatec chưa nhận được thông tin từ cơ quan chức năng về trường hợp “người trốn cách ly”.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và sự nỗ lực của các Cấp lãnh đạo; Sở ban ngành; Bộ Y tế; Sở Y tế; các cơ quan truyền thông và người dân cả nước nhằm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, là một cơ sở y tế trực thuộc quản lý trực tiếp của Sở Y tế Hà Nội, Medlatec luôn được cập nhật thông tin một cách đẩy đủ và nhắc nhở, tập huấn mỗi cán bộ nhân viên thực hiện nghiêm túc các công tác phòng chống dịch bệnh dưới sự hướng dẫn, giám sát của các cơ quan chức năng và cơ quan chủ quản quản lý trực tiếp là Sở Y tế Hà Nội.

nguoi tron cach ly tai quan bac tu liem khong phai nhan vien cua benh vien
BV Medlatec thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19
nguoi tron cach ly tai quan bac tu liem khong phai nhan vien cua benh vien
BV Medlatec thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19

Với mục đích sàng lọc tối đa lây nhiễm Covid -19 và thiết lập Bệnh viện an toàn giúp khách hàng an tâm thăm khám trong mùa dịch, BVĐK Medlatec đã cố gắng, nỗ lực thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 trong tình hình mới theo đúng hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm trong các cơ sở khám, chữa bệnh như: Thực hiện tổ chức phân luồng bệnh nhân đến khám như bố trí 2 cổng riêng biệt cho bệnh nhân có yếu tố dịch tễ hoặc có biểu hiện nghi ngờ và cổng dành cho khách hàng thông thường.

Các đơn vị thực hiện nghiêm các quy trình thực hành cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Thực hiện giãn cách theo từng khoa, phòng, từng khu vực; Đảm bảo môi trường thoáng khí tại khu vực tiếp nhận, cách ly, và toàn cơ sở khám chữa bệnh; Đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh phát tán virus (chất thải, bệnh phẩm…); Tăng cường đào tạo, truyền thông về bệnh dịch và các biện pháp phòng ngừa cho Cán bộ, nhân viên Bệnh viện.

Với lưu lượng lớn người bệnh và người nhà tới thăm khám hàng ngày tại viện, Bệnh viện đã tạo nhãn dán màu đối với những đối tượng người bệnh khác nhau.

Đọc thêm

LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe" Sức khỏe

LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe"

TTTĐ - "Đại sứ cao khỏe" là dự án vì cộng đồng được LineaBon triển khai trong tháng 9/2024, thu hút sự tham gia của 10.000 ba mẹ. Mỗi hashtag kèm video tham dự chương trình được LineaBon góp 10.000đ tới quỹ Trái tim cho em. Cùng với đó, LineaBon hỗ trợ thêm 100 triệu đồng, nâng tổng số tiền trao tặng tới các em nhỏ lên 200 triệu đồng.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Xem thêm