Tag

Người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV vận động bầu cử tại huyện Đan Phượng

Thời sự 12/05/2021 18:30
aa
Sau khi vận động bầu cử tại huyện Phúc Thọ, chiều 12-5, tại huyện Đan Phượng (Đơn vị bầu cử số 7), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri để người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 vận động bầu cử.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị được thực hiện trực tuyến từ điểm cầu UBND huyện Đan Phượng và 16 điểm cầu các xã, thị trấn, với sự tham dự của 537 cử tri.

5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Phúc Thọ gồm: Bà Phạm Thị Thanh Mai, Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây; ông Trần Việt Anh, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội; bà Trần Thị Nhị Hà, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Trung Thành, Phó Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Sơn Tây; bà Ngô Thanh Thủy, bác sĩ Y khoa cộng đồng và dinh dưỡng, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ.

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đều khẳng định, nếu được cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ phát huy kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của mình, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Các đại biểu cũng khẳng định, sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chính quyền địa phương để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tích cực góp phần vào quá trình đổi mới và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội; tham gia nghiên cứu, đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật; đề xuất với Quốc hội xây dựng cơ chế, chính sách, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Mai
Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Mai

Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Mai cho biết, nếu được tín nhiệm sẽ tích cực đề xuất cụ thể hóa cơ chế, chính sách đặc thù, góp phần bổ sung hoàn chỉnh Luật Thủ đô trình Quốc hội thông qua; quan tâm đến các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế nhanh, bền vững; huy động và phân bổ nguồn lực bảo đảm sử dụng hiệu quả; bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng, chính sách hậu phương quân đội, người nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi, người dân tộc thiểu số; quan tâm vấn đề việc làm cho thanh niên, nông dân vùng mất đất sản xuất, giảm nghèo bền vững…

Ứng cử viên Trần Việt Anh cho biết, sẽ tập trung nghiên cứu, đóng góp ý kiến, đưa ra chiến lược, chính sách phát triển văn hóa bền vững của Thủ đô Hà Nội và đất nước. Nếu được tín nhiệm sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tập trung thực hiện những mục tiêu cụ thể về văn hóa: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, gìn giữ giá trị Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng, bản sắc văn hóa Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội; tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội và đất nước ra toàn cầu.

Ứng cử viên Trần Thị Nhị Hà
Ứng cử viên Trần Thị Nhị Hà

Ứng cử viên Trần Thị Nhị Hà cho biết, nếu được bầu là đại biểu Quốc hội sẽ tham gia sâu vào quá trình xây dựng chính sách, xây dựng pháp luật tại Quốc hội để đổi mới và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển, nhằm tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân được bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe với chất lượng ngày càng cao, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt sẽ ủng hộ, đề xuất bố trí vốn, quỹ đất để xây bệnh viện mới ở vị trí giao thông thuận lợi, là trung tâm của huyện Đan Phượng, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, đáp ứng tiêu chí lên quận.

Ứng cử viên Nguyễn Trung Thành cho biết, sẽ kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và không để người thân trong gia đình lạm dụng ảnh hưởng của mình để vụ lợi. Bên cạnh đó, nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, sẽ thường xuyên gắn bó với cử tri, phản ánh đầy đủ những bức xúc, trăn trở, nguyện vọng của nhân dân tới lãnh đạo Đảng và Nhà nước; cùng chính quyền giải quyết nhanh chóng và đúng pháp luật những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cử tri; tích cực phản ánh và đấu tranh khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, tham nhũng, lãng phí…

Ứng cử viên Ngô Thanh Thủy cho biết, đặc biệt quan tâm tới vấn đề phát triển tuyến y tế cơ sở và nhu cầu khám, chữa bệnh cũng như phòng bệnh của người dân. Từ nghiên cứu, thực tiễn, nếu được tín nhiệm sẽ đưa ra các đề xuất lên Quốc hội tập trung nhân lực và vật lực của ngành Y tế để phát triển các trung tâm y tế, các phòng khám đa khoa. Qua đó, giúp người dân nhận được sự chăm sóc tốt nhất về y tế ngay từ cơ sở. Cùng với đó, sẽ quan tâm đề xuất, kiến nghị bảo vệ và nâng cao quyền lợi của bà mẹ và trẻ em…

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và bày tỏ mong muốn, nguyện vọng, đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ nâng cao trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, thực hiện đúng chương trình hành động của mình; quan tâm lắng nghe ý kiến của cử tri để đề nghị Quốc hội, các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết vấn đề cử tri quan tâm.

Cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên quan tâm đến huyện Đan Phượng, thúc đẩy các cơ chế, chính sách hỗ trợ giúp huyện Đan Phượng sớm trở thành quận theo lộ trình đến năm 2025.

Thay mặt cho các ứng cử viên, bà Phạm Thị Thanh Mai cảm ơn các ý kiến của cử tri, đồng thời khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện đúng lời hứa, phát huy kiến thức, kinh nghiệm bản thân để đóng góp chung vào xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

Đọc thêm

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại Tin tức

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Xem thêm