Tag

Người Việt nhập cư được chọn làm phi công quốc gia Hàn Quốc

Thế giới 24h 19/10/2023 11:15
aa
TTTĐ - Bốn người, trong đó có một người Việt Nam nhập cư đã được chọn làm phi công quốc gia của Hàn Quốc. Những người được chọn sẽ có cơ hội lái máy bay chiến đấu T-50 tại triển lãm hàng không Seoul tuần này.

Cô Lee Ho-jeong, 41 tuổi, là người Việt lấy chồng Hàn Quốc từ năm 2001. Cô nhập quốc tịch Hàn Quốc vào năm 2007.

Lee luôn mong muốn trở thành phi công chuyên nghiệp từ khi còn nhỏ nhưng không thể theo đuổi ước mơ do khó khăn về tài chính.

Lee, hiện là mẹ của hai đứa con, đang làm nhân viên ngân hàng và dạy kèm tiếng Việt. Cô đã luyện tập và có bằng lái máy bay hạng nhẹ.

Vượt qua nhiều vòng tuyển chọn chặt chẽ, cô Lee đã trở thành một trong bốn người được chọn làm phi công quốc gia của Hàn Quốc năm nay.

Lee Ho-jeong, được chọn làm phi công quốc gia của Hàn Quốc trong số 2.678 người đăng ký, sau nhiều vòng tuyển chọn gắt gao (Ảnh: Korea Times)
Lee Ho-jeong, được chọn làm phi công quốc gia của Hàn Quốc trong số 2.678 người đăng ký, sau nhiều vòng tuyển chọn gắt gao (Ảnh: Korea Times)

Hai năm một lần, Lực lượng Không quân Hàn Quốc (ROKAF) tuyển lựa bốn phi công quốc gia, những người này được trao cơ hội bay trên một máy bay quân sự. Các công dân Hàn Quốc trên 17 tuổi có thể nộp đơn. Các ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn kỹ lưỡng phải trải qua khóa huấn luyện bay chuyên sâu trước khi được tuyển chọn cuối cùng.

Năm nay, các phi công quốc gia sẽ bay trên máy bay chiến đấu T-50 trong khuôn khổ Triển lãm phòng thủ và hàng không vũ trụ quốc tế Seoul (ADEX), đang diễn ra tại Căn cứ không quân Seoul ở Seongnam, tỉnh Kyunggi.

Theo ROKAF, có 2.678 người đã nộp đơn đăng ký tham gia chương trình thí điểm quốc gia năm nay, đánh dấu tỉ lệ cạnh tranh cao nhất kể từ khi cuộc tuyển chọn được bắt đầu vào năm 2007.

Cho đến nay, 37 người thuộc nhiều thành phần và nhóm tuổi khác nhau, bao gồm sinh viên, nhân viên văn phòng, cảnh sát, y tá và giáo viên - đã được chọn làm phi công quốc gia Hàn Quốc.

Năm nay ngoài Lee Ho-jeong, những người khác được chọn là Kim Eui-hyeon, bác sĩ giải phẫu thần kinh tại Bệnh viện Severance ở Seoul; Kim Jong-seop, 49 tuổi, anh trai cố thiếu tá không quân Kim Jong-soo, người thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ năm 2005; Yoo Dong-hyun, sinh viên đại học 26 tuổi, người đã lập kỷ lục Guinness thế giới vào năm 2018 với thành tích là người về đích trẻ nhất trong bốn cuộc thi siêu marathon trên sa mạc (Deserts Ultramarathon).

Dược sĩ gốc Việt được vinh danh tại Mỹ vì những đóng góp cho cộng đồng Dược sĩ gốc Việt được vinh danh tại Mỹ vì những đóng góp cho cộng đồng

TTTĐ - The Washington Times đưa tin Triet Nguyen, một dược sĩ gốc Việt ở Bắc Virginia, Mỹ mới đây đã được vinh danh tại ...

Start-up của nhà sáng lập gốc Việt gọi vốn thành công 31 triệu USD Start-up của nhà sáng lập gốc Việt gọi vốn thành công 31 triệu USD

TTTĐ - Y42, công ty có trụ sở tại Berlin xây dựng nền tảng dữ liệu có thể mở rộng đầu tiên mà bất kỳ ...

Giáo sư Mỹ gốc Việt nổi tiếng từng bắt đầu bằng công việc rửa dụng cụ thí nghiệm Giáo sư Mỹ gốc Việt nổi tiếng từng bắt đầu bằng công việc rửa dụng cụ thí nghiệm

TTTĐ - Lần đầu tiên, câu chuyện đầy cảm hứng về niềm đam mê, thành tựu và sự hi sinh của người làm khoa ...

Đọc thêm

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Xem thêm