Tag

Nguyễn Mạnh Cường - Người chạy bộ không chuyên truyền cảm hứng

Thể thao trong nước 15/03/2024 17:12
aa
TTTĐ - “Tôi muốn thay đổi thói quen vận động của người Việt”, đó là chia sẻ của anh Nguyễn Mạnh Cường, hiện là một trong những chân chạy xuất sắc nhất của ngành Ngân hàng và được biết đến rộng rãi trong cộng đồng chạy bộ.

Điều tâm đắc nhất với chạy bộ: Theo cá nhân anh Nguyễn Mạnh Cường, thể thao không biết nói dối, đó là điều anh tâm đắc nhất. Trong thể thao, kết quả phản ánh chính xác nỗ lực của bạn. Trong các lĩnh vực khác, mọi thứ dường như có vẻ phức tạp và đôi khi kết quả không phản ánh năng lực. Chạy bộ là môn thể thao lượng hóa được kết quả một cách chính xác và chúng ta có thể tận hưởng thành quả của mình sau những nỗ lực tập luyện.

Nguyễn Mạnh Cường - Người chạy bộ không chuyên truyền cảm hứng

Truyền cảm hứng tập luyện chạy bộ đến với những người xung quanh, Nguyễn Mạnh Cường cho biết anh thường xuyên chia sẻ việc tập luyện của mình thông qua mạng xã hội và cho rằng đó là cách tốt nhất để “nhắc nhở” mọi người cùng tham gia tập luyện, không nhất thiết phải là chạy bộ, mọi người có thể tập luyện bất cứ môn thể thao nào, miễn là phù hợp thì đều tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, anh cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệp luyện tập cho bạn bè, đồng nghiệp, giải đáp các thắc mắc cũng như khích lệ họ trong quá trình tập luyện.

Mong muốn thay đổi thói quen vận động của người Việt, Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ khi tập luyện thường xuyên anh thấy mình không chỉ khỏe hơn về thể chất mà cả tinh thần cũng tốt hơn. Trong xã hội ngày nay, với vòng quay cuộc sống bận rộn, khi đề cập đến việc tập thể dục thì mọi người thường có những câu trả lời kiểu “bận tối mặt, lấy đâu thời gian tập”.

Nguyễn Mạnh Cường - Người chạy bộ không chuyên truyền cảm hứng

Tuy nhiên, anh Cường dẫn chứng áp lực công việc cuộc sống ở một nước như Nhật Bản lớn hơn Việt Nam rất nhiều, vậy mà theo thống kê, có khoảng trên 10 triệu người dân Nhật Bản chạy bộ thường xuyên. Anh tin, chính việc tập thể dục giúp người Nhật cân bằng cuộc sống, xả stresss và cũng qua tập luyện giúp họ có được sức khỏe để làm việc được với cường độ cao như vậy. Do đó, mỗi người nên bỏ ra 30 phút tập luyện mỗi ngày, có thể làm cho thời gian giải quyết công việc khác trong ngày ít đi một tiếng vì sự khỏe khoắn, minh mẫn mà thể dục đem lại cho bản thân.

Anh Cường dẫn chứng, như một cái vòng luẩn quẩn, khi bạn có một cơ thể yếu đuối, khả năng làm việc bạn suy giảm, bạn mệt mỏi sau một ngày và bạn không muốn thể dục. Ngược lại, khi cơ thể bạn luôn tràn trề sinh lực, bạn xử lý công việc hiệu quả hơn, nhanh gọn hơn và bạn luôn sẵn sàng để tập luyện hàng ngày và bạn sẽ lại ngày một khỏe hơn.

Nguyễn Mạnh Cường - Người chạy bộ không chuyên truyền cảm hứng

Hơn hết, Nguyễn Mạnh Cường cho rằng những người có ý thực tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, để trở thành những người có trách nhiệm với gia đình, xã hội. Mỗi cá nhân khỏe sẽ đem lại sự yên tâm cho người thân và cống hiến được nhiều hơn cho gia đình, xã hội.

Đọc thêm

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc

TTTĐ - Giải Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 vừa được kết thúc chặng 20 tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương với giải nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7).
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài Thể thao trong nước

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt võ đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô Thể thao trong nước

Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô

TTTĐ - Giải tennis và Pickle ball đã diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/4 với những trận đấu sôi nổi và hấp dẫn tại cụm sân Tennis 182 Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội) quy tụ nhiều vận động viên tham gia, tranh tài.
Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi Thể thao trong nước

Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 20/4, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao Ba Đình đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi quận Ba Đình (Hà Nội) năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Xem thêm