Tag

Nhà báo Trương Anh Ngọc kể chuyện “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu”

Văn hóa 12/04/2017 13:05
aa
TTTĐ.VN - Không ào ạt mạnh mẽ như thuở ban đầu, câu chuyện tình với nước Ý của Trương Anh Ngọc trong cuốn sách sắp ra mắt của anh “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày Yêu” giờ đây đằm thắm hơn, nồng đượm hơn, giống như ly rượu vang vùng Chianti Classico, cuốn ta vào những niềm yêu ngây ngất.

Nhà báo Trương Anh Ngọc kể chuyện “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu”

Người tình nước Ý vẫn không thôi quyến rũ Trương Anh Ngọc.

Nhà báo Trương Anh Ngọc kể chuyện “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu”

Nhà báo Trương Anh Ngọc tại Ý.

Hơn một nghìn ngày của đi và sống trong hành trình nước Ý lần thứ hai, Trương Anh Ngọc tiếp tục khám phá nước Ý với những ngóc ngách mới theo cả hai chiều: theo chiều rộng, là đặt chân đến những vùng đất anh chưa từng biết, Puglia - xứ sở ô liu, Etna – ngọn núi lửa huy hoàng, Cinque Terre - những ngôi nhà lô xô ra sát biển, Siena - thành phố cổ trầm mặc 2000 năm tuổi.

Theo chiều sâu, là thấu hiểu tâm hồn người Ý qua cách họ sống - với các quảng trường, với tranh và tượng Đức Mẹ khắp các con phố, với các quán cà phê, với việc ăn và các thứ đồ ăn ngon không chịu nổi, với những khuôn cửa sổ được chăm chút xinh đẹp, và qua cách họ yêu - với số lượng lớn những đường phố mang tên tình yêu trải khắp đất nước, với Casanova, kẻ quyến rũ phụ nữ vô tiền khoáng hậu, với những linh mục bỏ Chúa đi theo tiếng gọi con tim, và với Marcel, ông nghệ sĩ bảy mươi đắm say trong mối tình với cô gái Việt trẻ trung bên kia đại dương…

Không ào ạt mạnh mẽ như thuở ban đầu, câu chuyện tình với nước Ý của Trương Anh Ngọc giờ đây đằm thắm hơn, nồng đượm hơn, giống như ly rượu vang vùng Chianti Classico, cuốn ta vào những niềm yêu ngây ngất.

Nhà báo Trương Anh Ngọc kể chuyện “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu”

Bìa cuốn sách “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu”

“Lại một cuốn sách nữa, chống chỉ định cho những người thích xách ba lô lên và đi. Và ngay cả đã đi, đã khám phá nước Ý như tôi cũng vẫn thêm nôn nao khó tả. Phải muốn mình tìm được những góc đời như Anh Ngọc, lãng mạn và mê đắm như Anh Ngọc, chạm vào Ý bằng trái tim như Anh Ngọc… chứ không chỉ chìm đắm cảnh sắc bởi ống kính. Tôi sẽ có, nước Ý, mùa hè của tôi!" - MC Phan Anh dành những lời tụng ca chân thành cho cuốn sách mới của Anh Ngọc.

TS Nguyễn Phương Mai, tác giả Tôi là một con lừaCon đường Hồi giáo thì viết:Nếu có một tít phụ, cuốn sách này của Trương Anh Ngọc có thể lấy tên là "Ăn, Yêu và Lang thang". Đọc thấy mà ghen, vì Ngọc viết về ăn mà nồng nàn như viết về yêu; viết về yêu mà mê mải như những cung đường lang thang; và viết về lang thang nhưng lại ấm áp như thể mỗi điểm dừng là nhà, nơi có bữa ăn sum vầy và bàn tay yêu thương trìu mến”.

Nhân dịp xuất bản cuốn sách mới Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam phối hợp với Tạp chí Tia sáng sẽ tổ chức buổi ra mắt cuốn sách và giao lưu với tác giả, nhà báo Trương Anh Ngọc vào sáng 15/4 tại Cà phê Trung Nguyên, 52 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình sẽ có sự điều phối của Giáo sư Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng).

Trương Anh Ngọc, nhà báo, hiện công tác tại báo Thể Thao & Văn Hóa, một trong những nhà bình luận thể thao hàng đầu của Việt Nam, đồng thời tham gia nhiều hoạt động văn hóa, xã hội và cộng đồng.

Anh đã xuất bản: Nước Ý, câu chuyện tình của tôi (2102) và Phút 90++ (2013).

Cuốn sách mới Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu gồm những tản văn được anh viết trong những năm tháng sống và làm việc tại Italia trong nhiệm kỳ thứ hai làm Trưởng Cơ quan thường trú TTX Việt Nam ở Roma (2013-2016). Trương Anh Ngọc tiếp tục khám phá quê hương thứ hai của mình, trong một hành trình về văn hóa, lối sống và con người nước Ý, sâu sắc, hăm hở và đam mê...


Tin liên quan

Đọc thêm

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024 Văn hóa

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024

TTTĐ - Tại đêm chung kết Mister Vietnam 2024, phần trình diễn những trang phục được lấy cảm hứng thiết kế từ văn hóa dân tộc của các NTK trẻ tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả.
Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng Văn hóa

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, Thư viện Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Long Biên tổ chức Chương trình phục vụ thư viện lưu động năm 2024 tại Công viên Long Biên, phố Vạn Hạnh, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.
VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn Văn học - Nghệ thuật

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn

TTTĐ - Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 17/11/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm cá nhân “Đất - Earth” với gần 50 tác phẩm hội họa trừu tượng mang dấu ấn thử nghiệm độc đáo của họa sĩ Lý Trực Sơn, một trong những tên tuổi gạo cội của nền mỹ thuật Việt Nam.
Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

TTTĐ - Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2.
Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024

TTTĐ - Có mặt tại chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in the bay", diva Hồng Nhung lần đầu tiên song ca cùng "thánh tạo hit" Bùi Công Nam và tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024.
Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao Văn hóa

Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao

TTTĐ - Dàn Nam vương, Hoa hậu nhà Fitness Supermodel khoe vóc dáng hoàn hảo trong những thiết kế thể thao hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và đa tiện ích.
"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim Điện ảnh - Âm nhạc

"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

TTTĐ - Trong chương trình kỉ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi và sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hoá “khôn lường" từ phù thuỷ âm nhạc SlimV. Bài hát “Tiến tới ước mơ” do Techcombank hợp tác cùng bộ ba nghệ sĩ đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc,nhanh chóng trở thành bản Hit hàng đầu hiện nay.
Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực Văn học - Nghệ thuật

Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực

TTTĐ - Tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cả gia đình cùng trẻ em thể hiện tình yêu với những cuốn sách hay. Thông qua đó, các em nhỏ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những cuốn sách và hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong gia đình và cộng đồng.
Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ

TTTĐ - Tối nay (28/9), Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII năm 2024 tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thực hiện kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi” tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đối diện tượng đài vua Lê Thái Tổ).
Xem thêm