Tag

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Dứt điểm tháo gỡ vướng mắc, ổn định phát triến sản xuất

Đường dây nóng 28/11/2022 11:13
aa
TTTĐ - Ngày 4/11/2022, Báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài “Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mong bình yên phát triển” đề cập những kết luận kịp thời của công an địa phương về đơn thư tố cáo sai sự thật của ông Nguyễn Văn Kỳ - nhân viên Phòng Hành chính Lao động. Dư luận đang mong vụ việc được giải quyết dứt điểm.
Kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người lao động, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh Diễn tập cho người lao động ứng phó sự cố tràn dầu, hóa chất "Lao động nam hay nữ đều là tài sản vô giá của doanh nghiệp" Ấm áp trong ngôi nhà mới “Tình nghĩa quân - dân” Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mong bình yên để phát triển

Như bài báo phản ánh, tập thể Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đoàn kết nỗ lực vượt khó, đạt được kết quả sản xuất kinh doanh tốt nhất thì từ ngày 1/1/2019 ông Nguyễn Văn Kỳ - nhân viên Phòng Hành chính - Lao động lại gửi nhiều đơn thư tố cáo lãnh đạo nhà máy không đúng sự thật.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thuộc hạng lớn và hiện đại của đất nước
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thuộc hạng lớn và hiện đại của đất nước

Đơn cử như tháng 4/2021, trên mạng xã hội xuất hiện đơn thư nặc danh sai sự thật và Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc hỗ trợ, nhanh chóng xác định ông Nguyễn Văn Kỳ và một cá nhân nữa là chủ các đơn thư nặc danh. Ngày 2/11/2021, Công an tỉnh Bình Thuận đã ra Quyết định số 5819/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính ông Kỳ về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Đầu năm 2022, ông Kỳ lại có đơn tố cáo Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cùng lãnh đạo Phòng Hành chính - Lao động làm sai tại chung cư của nhà máy tại phường Mỹ Bình (thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận). Đơn của ông Kỳ được Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm xử lý. Ngày 27/10/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã ra Thông báo số 672/TB-CQĐT về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm, xác định nội dung tố cáo của ông Kỳ “là không có căn cứ”.

Căn cứ các quy định của pháp luật, thông báo số 672/TB-CQĐT của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đề nghị nhà máy “chuyển hồ sơ đến EVN là đơn vị quản lý trực tiếp để xem xét có hình thức xử lý đối với hành vi tố cáo không đúng sự thật của ông Nguyễn Văn Kỳ”. Quan điểm của lãnh đạo nhà máy muốn tạo điều kiện cho ông Kỳ tiếp tục làm việc, phấn đấu cùng tập thể đạt được kết quả sản xuất kinh doanh tốt nhất, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Sản xuất điện tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 luôn đáp ứng huy động công suất cao
Sản xuất điện tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 luôn đáp ứng huy động công suất cao

Tuy nhiên, cán bộ, công nhân của nhà máy cũng như dư luận địa phương đang mong muốn vụ việc đơn từ tố cáo sai sự thật của ông Kỳ được EVN hỗ trợ giải quyết dứt điểm, không để kéo dài ảnh hưởng đến nhiệm vụ cung cấp điện của một nhà máy thuộc loại lớn và hiện đại.

Ông Phạm Quỳnh Quang, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân của Nhà máy cho hay, trong nhà máy, từ ban lãnh đạo đến Công đoàn, Ban Thanh tra Nhân dân đã tổ chức nhiều buổi gặp giỡ đối thoại trực tiếp với ông Kỳ. Tuy nhiên, ông Kỳ không hợp tác và không đưa ra bất cứ một tâm tư nguyện vọng nào cũng như không hề nhận lỗi đối với các tố cáo thiếu căn cứ. Đồng thời, ông Kỳ luôn có thái độ thiếu lịch sự, không tuân thủ quy định của EVN và của nhà máy trong trao đổi, làm việc.

“Ông Kỳ không phối hợp và thậm chí có thái độ thiếu tôn trọng khi các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn EVN tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của ông để tìm cách tháo gỡ vướng mắc”, ông Quang nói.

Trong một văn bản gửi EVN, tập thể nhà máy có những kiến nghị cụ thể để chấm dứt vụ việc gây ảnh hưởng tới nhà máy và EVN. Văn bản nêu rõ: “Kính đề nghị lãnh đạo EVN triệu tập ông Nguyễn Văn Kỳ để xem xét kỹ các kiến nghị, tố cáo của cá nhân ông (có thể đối chất công khai với người bị tố cáo). Nếu các kiến nghị, tố cáo của ông Kỳ không kèm theo bằng chứng xác đáng, không đúng sự thật thì phải được xử lý kỷ luật lao động do đã có hành vi vu khống theo quy định của nội quy lao động của EVN”.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 luôn đảm bảo phòng chống dịch COVID- 19 cho công nhân vào ca
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 luôn đảm bảo phòng chống dịch COVID- 19 cho công nhân vào ca

Kiến nghị của tập thể nhà máy, khi xác định rõ các hành vi vi phạm nội quy lao động của EVN và ông Kỳ thường xuyên không hoàn thành công việc được giao thì bên cạnh việc động viên, giải thích thì cần yêu cầu ông Kỳ có các cam kết sửa chữa. Tập thể cán bộ công nhân viên nhà máy đề xuất điều động ông Kỳ đến đơn vị khác trong EVN phù hợp hơn với trình độ chuyên môn, tâm tư nguyện vọng để an tâm công tác; Chấm dứt hợp đồng lao động; Trường hợp ông Kỳ tiếp tục bất hợp tác thì nhà máy gửi văn bản tới cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

“Do tình hình hiện tại hết sức cấp bách, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất kinh doanh của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 nên kính mong lãnh đạo EVN sớm xem xét và có ý kiến chỉ đạo giúp đỡ giải quyết chấm dứt vụ đơn từ sai sự thật đã kéo dài”, đại diện tập thể nhà máy kiến nghị.

Cũng trong tháng 11/2022, phòng Kỹ thuật, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã có báo cáo kết quả kiểm tra trường hợp người lao động vi phạm Nội quy lao động EVN của phòng gửi Ban Giám đốc nhà máy. Theo báo cáo của phòng Kỹ thuật, ông Nguyễn Văn Kỳ đã có các hành vi vi phạm nội quy lao động EVN vào các ngày 10 và 11/11/2022 như: Tự ý đăng tải các thông tin có liên quan đến hoạt động quản lý điều hành của đơn vị; Các hiện tượng, sự việc phát sinh chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét, kết luận; Tiết lộ những thông tin nội bộ, cung cấp tài liệu cho bất kỳ tổ chức, cá nhân khi chưa được phép của người có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, khi có đoàn kiểm tra tới làm việc, ông Nguyễn Văn Kỳ có thái độ không hợp tác, to tiếng, ghi hình, quay phim các thành viên trong đoàn tham gia làm nhiệm vụ; Thực hiện việc xoá bỏ, nhằm phi tang chứng cứ các email đã được gửi đi song đã được tổ Công nghệ thông tin thuộc phòng Kỹ thuật khôi phục lại.

Do đó, phòng Kỹ thuật đã có đề nghị Giám đốc nhà máy chỉ đạo phòng Hành chính và Lao động chủ trì tham mưu, đề xuất về việc xử lý kỷ luật lao động đối với ông Nguyễn Văn Kỳ theo đúng Nội quy lao động của EVN.

Đọc thêm

Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt Đường dây nóng

Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt

TTTĐ - Cho rằng những lùm xùm liên quan đến Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt thời gian qua như việc kiểm tra thuế, chuyển trụ sở cơ sở 1 khi chưa được cấp phép…có thể ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của tập đoàn và quyền lợi của cổ đông, nhiều người trong số đó đã có đơn đề nghị triệu tập đại hội cổ đông bất thường để làm rõ sự việc.
Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ? Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ?

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Xem thêm