Tag
Vietravel :

Nhà tài trợ Bạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019

Du lịch 18/07/2019 07:55
aa
TTTĐ - Công ty Du lịch Vietravel tham gia Gian hàng tư vấn, quảng bá du lịch; và đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Bạc (300 triệu) cho “Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019” nhằm góp phần nâng tầm giá trị và phát triển văn hóa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch để thu hút du khách tham gia trải nghiệm, qua đó tăng cường nhận biết thương hiệu du lịch đặc trưng của các địa phương.

Vietravel - Nhà tài trợ Bạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019

Bài liên quan

Điểm đến trong nước "được lòng" du khách Việt

Tưng bừng khuyến mại khai trương chi nhánh Vietravel Vĩnh Long

Vietravel vươn mình trở thành thương hiệu du lịch hàng đầu thế giới

Khám phá những 'viên ngọc quý' vùng Đông Âu

Công viên Canopy – điểm dừng chân mới tại khu phức hợp Jewel Changi

Top điểm đến thú vị và có chi phí "vừa tầm" với giới trẻ

Vietravel khai thác yếu tố du lịch “đặc sản” tại điểm đến

Diễn ra trong 5 ngày từ 17/7 đến ngày 21/7/2019 tại Công viên Trung tâm số 1 Trường Thi, thành phố Vinh, Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An - 2019 có sự góp mặt của 100 gian hàng đến từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm Thái Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bình Định, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Sóc Trăng, Lào Cai, Hà Nội, Lâm Đồng, Thanh Hóa, Phú Thọ, Hà Giang, Gia Lai, Lai Châu, Phú Yên, TP Hồ Chí Minh. Trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 16 đơn vị nhà hàng, khách sạn và 8 huyện, thành, thị tham gia. Đặc biệt, lễ hội còn có sự tham gia của các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào...; là cơ hội để ngành du lịch, trong đó, hệ thống khách sạn, nhà hàng, các sản phẩm đặc trưng của các địa phương có dịp giới thiệu, thu hút và tìm kiếm cơ hội hợp tác để cùng nhau phát triển.

Nhà tài trợ Bạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019

Nhận thấy đây là một trong những chuỗi sự kiện chính góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực địa phương, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, lịch sử xuất xứ của các món ăn làm say lòng thực khách, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng, miền của xứ Nghệ nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung đến với cộng đồng cư dân địa phương và du khách quốc tế; Công ty Du lịch Vietravel đồng hành cùng Festival với vai trò Nhà tài trợ Bạc (300 triệu đồng) để góp phần phát huy những giá trị văn hóa bản sắc dân tộc, đặc biệt là văn hóa ẩm thực, nhằm đưa ẩm thự trở thành sản phẩm du lịch - thu hút du khách tham gia trải nghiệm, qua đó góp phần làm phong phú, đa dạng cho dịch vụ du lịch địa phương phát triển bền vững.

Nhà tài trợ Bạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019
Nhà tài trợ Bạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019

Với mong muốn đóng góp vào công cuộc phát triển du lịch các địa phương, tại Vietravel cơ cấu khách đi du lịch trong nước và nước ngoài luôn có sự đầu tư chiến lược dài hạn, trong đó tập trung phát triển mạnh khách du lịch trong nước. Nếu như năm 2017, 66% khách đến với thị trường nội địa, 34% khách đi du lịch nước ngoài; năm 2018 lần lượt là: 65% và 35%. Đặc biệt, những tháng đầu năm 2019 đến nay, tỷ lệ này đã lên tới mức: cứ 100 người đi du lịch, thì có 69 người chọn điểm đến trong nước; chỉ 31 người lựa chọn thị trường nước ngoài. Theo thống kê, từ năm 2016 đến tháng 6/2019, toàn hệ thống Công ty đã đưa hơn 12.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm du lịch Nghệ An. Song hành cùng Festival lần này, còn thể hiện quyết tâm mở rộng và tăng cường liên kết thúc đẩy, xúc tiến du lịch tỉnh nhà, qua các hoạt động khai thác yếu tố du lịch “đặc sản” tại điểm đến.

Đặc sản xứ Nghệ “làm” du lịch

Đến với Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019 lần đầu tiên được tổ chức năm nay, du khách sẽ được thưởng thức những tinh hoa ẩm thực và hàng trăm sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền và các nước trên thế giới, từ vùng cao Tây Bắc (như gà nướng mắc kén, cá nướng Tây Bắc, thắng cố, thịt chua, bánh dày ngũ sắc, bánh chưng gù...), miền Trung - Tây Nguyên, miền sông nước gạo trắng nước trong (như chả giò tôm đất, bánh tráng nước dừa, bánh ít lá gai... hay kinh đô ẩm thực Huế (bánh nậm lọc,...), Hà Nội (bánh cốm, bánh cuốn Thanh Trì... đến sắc màu ẩm thực của các nước như: Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga,... cùng với thiết kế gian hàng từ tre, trúc, tạo nên một không gian mang đậm phong cách cổ truyền hứa hẹn sẽ thu hút nhân dân và du khách thập phương.

Nhà tài trợ Bạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019

Đặc biệt, đây còn là dịp để các đơn vị, địa phương của Nghệ An giới thiệu, quảng bá những món ăn đặc sắc như hến sông Lam, rươi Hưng Châu, bún giá cá ruốc của Quỳnh Lưu, các món hải sản chế biến từ rum biển Diễn Châu, bánh đúc Nam Đàn. Nổi bật hơn cả là hoạt động trưng bày ẩm thực, chế biến 50 món lươn xứ Nghệ - đặc sản Nghệ An với sự tham dự quảng diễn cùng lúc của 25 đầu bếp và các nghệ nhân nổi tiếng ở 3 miền Bắc - Trung - Nam. Qua đó góp phần hiện thực hóa mục đích nâng tầm giá trị và phát triển văn hóa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách tham gia trải nghiệm, để du khách mỗi khi thưởng thức món ẩm thực nào thì sẽ nghĩ ngay đến vùng đất có món đặc sản ấy; để đặc sản xứ Nghệ trở thành “đại sứ” của thương hiệu du lịch địa phương.

Nhà tài trợ Bạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019

Được biết Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019 còn có sự đồng hành của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA), qua các hoạt động: tư vấn tổ chức, đưa nghệ nhân đến tham gia quảng diễn, giới thiệu, giao lưu và trưng bày triển lãm các món ăn đặc trưng xứ Nghệ... góp phần giới thiệu sản phẩm chuỗi giá trị văn hóa ẩm thực dân gian và đương đại Việt Nam đến với người dân và khách tham quan Festival.

Nhà tài trợ Bạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019

Chi nhánh Vietravel Vinh tưng bừng ưu đãi “5 NGÀY VÀNG”

Tham dự sự kiện, Chi nhánh Vietravel Vinh mở bán chương trình ưu đãi “5 ngày vàng - Rộn ràng ưu đãi”, dành tặng Quý khách hàng bộ sản phẩm tour du lịch “deal tận gốc - giá cực shock” tại Gian hàng số 60-63, Công viên Trung Tâm, số 1 Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; cụ thể bao gồm:

- Giảm giá tiền mặt tới 2.500.000 VND/khách

- Bốc thăm trúng thưởng quà tặng liền tay trị giá lên đến 1.000.000 VND

- Giờ vàng 20h-21h30 hàng ngày: Giảm giá shock hàng loạt tour Hè - Thu 2019

- Cùng vô vàn voucher ẩm thực, quà tặng xinh xắn, mini game trúng thưởng tặng ngay cho Quý khách tham quan gian hàng

Nhiều hành trình du lịch nội địa, du lịch nước ngoài, và bộ sản phẩm du lịch kết hợp trải nghiệm thuê bao chuyến bay riêng theo hình thức Charter Flight cũng được tìm thấy với mức cực hấp dẫn dịp này, bấm xem tại link: http://bit.ly/SPDV_FestivalVHATDL_Vietravel

Liên hệ: Vietravel Vinh

Địa chỉ: 111 Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An | Điện thoại: 0238. 3552 299

Email: [email protected] - Hotline: 0946 37 62 88

Fanpage: www.facebook.com/vietravelmienbac

Đọc thêm

Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa Nghệ thuật

Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa

TTTĐ - Nhiều nước đã chú trọng đào tạo chuyên biệt cho báo chí văn hóa, nhằm đảm bảo đội ngũ này có đủ năng lực thẩm mỹ và kiến thức chuyên môn để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa. Tham gia Diễn đàn "Vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa", TS Đỗ Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Khoa Viết văn - Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội mang đến những đề xuất, kiến nghị về đào tạo nhà báo trong lĩnh vực văn hóa.
Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp Văn hóa

Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Việt Nam đã đồng hành mạnh mẽ cùng các doanh nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH), từ việc thông tin, quảng bá sản phẩm, dẫn dắt thị hiếu, lan tỏa giá trị văn hóa đến phản biện, bảo vệ quyền lợi và góp phần tháo gỡ nút thắt chính sách. Tuy nhiên, trước bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh khốc liệt và bùng nổ truyền thông số, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng vai trò của người làm báo cần được nhìn nhận, củng cố và phát huy mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao hiệu quả đồng hành, qua đó góp phần đưa CNVH Việt Nam phát triển bền vững và vươn ra thế giới.
Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa Văn hóa

Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa

TTTĐ - Để góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mỗi lãnh đạo cơ quan báo chí, mỗi tổng biên tập phải là một nhà văn hóa, phải biến cơ quan báo chí thành ngôi nhà văn hóa. Bên cạnh đó là sự tích cực chuyển đổi số, sáng tạo để phát huy sức mạnh mềm quốc gia.
Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa báo chí, truyền thông với các ngành công nghiệp văn hóa Văn hóa

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa báo chí, truyền thông với các ngành công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 31/5 tại Hải Phòng diễn ra diễn đàn "Vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa". Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức. Diễn đàn là hoạt động trọng điểm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.
Nâng cánh ước mơ cho các em thiếu nhi khó khăn, khuyết tật Văn hóa

Nâng cánh ước mơ cho các em thiếu nhi khó khăn, khuyết tật

TTTĐ - Triển lãm “Nâng cánh ước mơ 2025” không chỉ lan tỏa tình yêu nghệ thuật mà còn truyền đi thông điệp sâu sắc về lòng nhân ái, sự đồng hành và trách nhiệm của xã hội đối với các em thiếu nhi kém may mắn.
Khi Tuồng gặp Techno: Đêm thức tỉnh di sản trong nhịp đập đương đại Nghệ thuật

Khi Tuồng gặp Techno: Đêm thức tỉnh di sản trong nhịp đập đương đại

TTTĐ - Ái Long Địa #3: “Tuồng meets Techno” - chương trình nghệ thuật đặc biệt diễn ra lúc 0h ngày 26/5 tại Entropy (số 15 Đào Duy Từ, Hà Nội) đã chứng minh di sản văn hóa hoàn toàn có thể sống động trong không gian “nightlife”, một cách nghiêm túc và đầy sáng tạo.
“Anh em bình thường” đầy ắp tiếng cười cho hè 2025 Văn học

“Anh em bình thường” đầy ắp tiếng cười cho hè 2025

TTTĐ - Kì nghỉ hè gõ cửa cũng là lúc các bậc phụ huynh quan tâm hơn đến việc lựa chọn các đầu sách thiếu nhi cho con em mình. Ra mắt đúng mùa hè năm nay, bộ truyện tranh dài kì “Anh em bình thường” (gồm 11 tập) do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam và Tân Việt Books liên kết xuất bản chắc chắn sẽ là lựa chọn làm say mê các bạn nhỏ, hứa hẹn khuấy đảo mùa hè 2025.
Báo chí chủ động và sáng tạo, phát triển công nghiệp văn hóa Văn hóa

Báo chí chủ động và sáng tạo, phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Báo chí giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp văn hóa - một lĩnh vực đang được xem là động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, gìn giữ bản sắc và lan tỏa giá trị văn hóa quốc gia. Với chức năng thông tin, định hướng và truyền cảm hứng, báo chí trở thành cầu nối giữa chính sách, nhà sáng tạo và công chúng trong tiến trình hiện đại, hội nhập.
Hơn 400 đại biểu dự hội thảo quốc gia: Báo chí cách mạng trong dòng chảy lịch sử dân tộc Văn hóa

Hơn 400 đại biểu dự hội thảo quốc gia: Báo chí cách mạng trong dòng chảy lịch sử dân tộc

TTTĐ - Hơn 400 đại biểu tham dự hội thảo cấp quốc gia: “100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam đồng hành cùng sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc”.
Tour đêm “Tiếng chuông Trấn Vũ” - Sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội Nghệ thuật

Tour đêm “Tiếng chuông Trấn Vũ” - Sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) ra mắt sản phẩm du lịch tour đêm “Tiếng chuông Trấn Vũ” - “Chạm vào linh thiêng, sống cùng huyền thoại”.
Xem thêm