Tag
Đà Nẵng

Nhà thầu thi công cảng Liên Chiểu có "tiếp tay" cho "binh đoàn" xe chở vật liệu quá tải trọng?

Đường dây nóng 20/04/2023 20:50
aa
TTTĐ - Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh về tình trạng các đoàn xe trọng tải lớn chở vật liệu phục vụ cho dự án cảng Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Những chiếc xe này có dấu hiệu chở vật liệu quá tải trọng thiết kế, quá tải trọng cho phép cầu đường bộ.
Đà Nẵng: Các đoàn xe trọng tải lớn chở vật liệu "náo loạn" trên nhiều tuyến đường
Binh đoàn xe chở đá xô bồ vào san lấp bến cảng Liên Chiểu
"Binh đoàn" xe chở đá phục vụ san lấp bến cảng Liên Chiểu

Từ ngày 17 - 19/4, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã ghi nhận tại mỏ đá đang cung cấp đá cho các nhà thầu thi công xây dựng dự án cảng Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Tại hiện trường cho thấy, các đoàn xe tải loại 3 trục, loại 4 trục có ký hiệu như “QN”, “Long Bình”, “Mạnh Trang” đang nối đuôi nhau vào nhận hàng tại mỏ đá Hố Mùn 2.

Tại trạm cân mỏ đá Hố Mùn 2 của Công ty TNHH XD - TM Huy Cường Thịnh, trên địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng), theo bảng hiển thị và phiếu in cân xe mang biển kiểm soát 43H - 019.84 (xe 4 trục) có tổng trọng tải cả xe và đá xô bồ là trên 47 tấn.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tuyến đường ĐH2 vừa mới làm xong nhưng các đoàn xe trọng tải lớn này đang “cày” nát mặt đường trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu mặt đường bộ.

Các số liệu phiếu cân mà phóng viên có được từ Công ty TNHH & PTNT xuất phiếu cân xe và đơn vị nhận là Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân
Các số liệu phiếu cân mà phóng viên có được, Công ty TNHH & PTNT xuất phiếu cân xe và đơn vị nhận là Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân

Khi phóng viên bám theo đoàn xe có ký hiệu “QN”, đoàn xe “Long Bình”, đoàn xe “ Mạnh Trang” để ghi nhận: Các xe đi từ mỏ đá Hố Mùn 2 qua tuyến đường ĐH2, bẻ lái vào đường Nam Hải Vân - Túy Loan, đường Tạ Quang Bửu đường Nguyễn Văn Cừ rồi xuống công trình đang thi công cảng Liên Chiểu. Điều đáng nói, hầu hết các xe chở đá này đều chở vượt thành thùng.

Một kỹ sư xây dựng cầu đường bộ (xin giấu tên) cho biết: “Nước là kẻ thù của nền đường vậy mà đoàn xe có trọng tải lớn đi qua họ lại phun nước thế kia thì phá vỡ mặt đường hết” (phun nước giảm bụi khi các đoàn xe qua tuyến đường ĐH2 - PV).

Các đoàn xe nối đuôi nhau vào nhận đá xô bồ tại mỏ
Các đoàn xe nối đuôi nhau vào nhận đá tại mỏ chở về công trình cảng Liên Chiểu
Xe có trọng tải trên 47 tấn lấy đá từ mỏ Hố Mun 2, cày nát diện rộng tuyến đường ĐH2 mặc dù tuyến đường mới làm xong
Xe có trọng tải trên 47 tấn lấy đá từ mỏ Hố Mun 2, cày nát tuyến đường ĐH2 mặc dù mới làm xong

Ghi nhận tại bến cảng Liên Chiểu cho thấy, nhà thầu xây dựng cảng Liên Chiểu (Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân) đang tiếp nhận xe tải 43C-130.53. Xe này có khối lượng ghi trong phiếu cân tổng là: 40.220kg (khối lượng xe: 14.080kg, khối lượng hàng hóa (đá xô bồ) 26.140kg).

Công ty TNHH & PTNT có trụ sở tại (thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) là đơn vị xuất phiếu cân xe, đơn vị nhận là Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân.

Các đoàn xe có trọng tải lớn này đi qua cày nát mặt đường ĐH2 trên diện rộng
Các đoàn xe có trọng tải lớn đang cày nát mặt đường ĐH2 trên diện rộng

Theo số liệu xe nhập đá từ phiếu cân mà phóng viên có được thì loại xe 4 trục chở đá hộc xô có tổng trọng tải (xe và đá hộc) trung bình dao động từ trên 40 - 45 - 47 tấn và xe 3 trục có tổng trọng tải dao động từ 34 - 37 tấn.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang cũng đang cân xe để tiếp nhận hàng, qua hiển thị cân điện tử và phiếu cân xe 43C-107.40, xe này có tổng trọng tải là 30.180kg (khối lượng hàng 16.959kg) và một xe khác có tổng tải trọng là 40.450kg.

Các tập đoàn xe vào san lấp cho bến cảng Liên Chiểu
Các đoàn xe vào san lấp cho bến cảng Liên Chiểu

Căn cứ vào ghi nhận số liệu của từng loại xe chở đá xô bồ mà phóng viên có được, một cán bộ thanh tra chuyên ngành đường bộ (xin được giấu tên) cho biết, theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định số 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; Giao thông đường bộ, đường sắt; Hàng không dân dụng, thì những xe có số liệu cụ thể và những xe tương tự đã chở quá tải trọng thiết kế theo giấy đăng kiểm, quá trọng tải cho phép của trục xe và có dấu hiệu quá tải trọng cầu đường.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin!

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm