Tag

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

Giáo dục 18/09/2024 16:15
aa
TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
EOV 2024 - khi tiếng Anh trở thành chìa khóa mở cửa tương lai Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập… Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

Với sự hợp tác này, nhà trường hướng đến mục tiêu giúp sinh viên của trường đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra (IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên) một cách thuận lợi, hiệu quả.

TS Đỗ Hữu Nguyên Lộc, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Tài chính, Chủ tịch Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh Thành phố Hồ Chí Minh (TESOL) nhận định, ngay cả những đại học danh tiếng cũng không nhất thiết phải tự thực hiện toàn bộ quá trình đào tạo tiếng Anh cơ bản, hay luyện thi cho sinh viên.

Nếu có, họ thường chỉ có các khoa chuyên sâu về ngôn ngữ, đào tạo các bậc học, chuyên ngành như: Cử nhân, thạc sĩ, hoặc tiến sĩ ngôn ngữ Anh; chuyên ngành phiên dịch, sư phạm, thương mại... Tuy nhiên, phần lớn các trường đại học hàng đầu thường tập trung vào chuyên môn chính và hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên nếu cần.

Trường
Lễ ký kết hợp tác giữa trường Đại học Kinh tế - Tài chính và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English

"Theo quan điểm của tôi, xu hướng chuyên môn hóa ngày càng rõ nét và là chìa khóa để mỗi đơn vị giáo dục hoàn thành tốt vai trò của mình. Cũng theo xu hướng này, các trường đại học nên tập trung vào thế mạnh. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính là một trường định hướng quốc tế, nơi mà tiếng Anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chương trình giảng dạy”, TS Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ.

TS Đỗ Hữu Nguyên Lộc cho rằng, để đảm bảo quá trình học tiếng Anh của sinh viên diễn ra hiệu quả và đúng tiến độ, việc hợp tác với các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực đào tạo sẽ là giải pháp tối ưu. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo mà còn giúp sinh viên đạt được các kỹ năng cần thiết trong thời gian ngắn hơn.

Chia sẻ tại lễ ký kết, Ths Lê Đình Lực, sáng lập viên kiêm CEO hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English cho biết: “Điều chúng tôi kỳ vọng là thông qua hợp tác lần này, DOL English và phương pháp tiếng Anh tư duy độc quyền Linearthinking (được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận) sẽ có điều kiện tiếp tục trở thành một phần quan trọng trong việc hoàn thiện kỹ năng tiếng Anh của sinh viên hơn nữa; góp phần tăng tính cạnh tranh của các bạn trong thời đại trí tuệ nhân tạo trỗi dậy mạnh mẽ. Đây là thời đại mà ngoài kiến thức chuyên môn, người trẻ cần giỏi tiếng Anh lẫn kỹ năng mềm để nhận được cái gật đầu của các công ty, tập đoàn lớn”.

Các đại biểu tham gia chương trình
Các đại biểu tham gia chương trình

Anh Lực cho rằng, có hai lợi ích lớn đến từ phương pháp học tiếng Anh thông qua công nghệ. Đó là đối với học viên, nếu các đơn vị giảng dạy tiếng Anh có thể số hóa toàn bộ nội dung học tập, tạo ra trải nghiệm mượt mà, giao diện đẹp mắt và nội dung chất lượng cao phục vụ cho việc học, học viên sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian tự học tại nhà.

Quá trình học nhanh chóng, tiện lợi và linh hoạt, đồng thời giúp học viên chủ động hơn trong việc phát triển kỹ năng, kiến thức, niềm đam mê học tập cũng vì thế mà tăng lên, nâng cao hiệu quả học tập rõ rệt.

Còn về phía giáo viên, khi học viên đã hoàn thành bài tập trên nền tảng công nghệ, giáo viên có thể dễ dàng theo dõi quá trình học của học viên, biết được họ đang gặp khó khăn ở đâu. Khi dữ liệu đầu vào đầy đủ và chính xác, việc hỗ trợ và điều chỉnh phương pháp giảng dạy của giáo viên cũng trở nên dễ dàng và hợp lý hơn, bởi quyết định được đưa ra dựa trên thông tin thực tế từ quá trình học tập của học viên.

Theo các nội dung ký kết hợp tác, DOL English sẽ cung cấp chương trình giảng dạy, luyện thi IELTS chất lượng cao cho sinh viên theo học tại trường; bố trí giảng viên có trình độ chuyên môn phù hợp; cung cấp tài liệu giảng dạy và học tập cho người học; đảm bảo chất lượng đầu ra cho người học theo cam kết; cung cấp nền tảng công nghệ để các bên cùng quản lý số lượng người học đăng ký học chương trình IELTS.

Đọc thêm

Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ Giáo dục

Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Sáng 25/9, Đoàn công tác của trường THPT Việt Đức bao gồm đại diện BGH nhà trường, đại diện Hội Phụ huynh học sinh đã trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ ở 2 huyện Bát Xát, Bắc Hà thuộc tỉnh Lào Cai.
Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh Giáo dục

Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh

TTTĐ - Ngày 24/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông “Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực học đường - Xây dựng trường học an toàn, thân thiện” cho gần 2.000 học sinh.
Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa Giáo dục

Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa

TTTĐ - "Bước vào năm học mới 2024-2025, với triết lý đào tạo: “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định: Trường ĐH Mở Hà Nội cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân trong một môi trường giáo dục tiên tiến, đa dạng và toàn diện.
"Rộng cửa"du học Giáo dục

"Rộng cửa"du học

TTTĐ - Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 tại TP Hồ Chí Minh (19/10) và Hà Nội (20/10).
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đối với ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh trong năm học 2024 - 2025.
Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương dự kiến tuyển sinh vào tháng 4/2025 Giáo dục

Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương dự kiến tuyển sinh vào tháng 4/2025

TTTĐ - Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương được xây dựng trong khu đô thị Ecorivers - Ecopark Hải Dương trên diện tích hơn 2ha, hứa hẹn mang đến môi trường giáo dục nền nếp, nhân văn, hạnh phúc cho thế hệ trẻ tại địa phương.
Đại học Kinh tế Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Kinh tế Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Ngày 23/9, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, tiếp tục phát huy thành tích, thực thi sứ mệnh của một trường đại học hàng đầu theo định hướng nghiên cứu để kiến tạo, hoàn thiện môi trường học thuật tiên tiến, nhân văn.
Quận Ba Đình tặng quà 123 học sinh có hoàn cảnh khó khăn Giáo dục

Quận Ba Đình tặng quà 123 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, vừa tổ chức tặng quà cho 123 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trên địa bàn phường Phúc Xá.
Tập huấn phòng tránh tai nạn thương tích cho giáo viên, phụ huynh Giáo dục

Tập huấn phòng tránh tai nạn thương tích cho giáo viên, phụ huynh

TTTĐ - Với nỗ lực nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã tổ chức tập huấn chuyên sâu dành cho toàn bộ phụ huynh học sinh và giáo viên, nhân viên nhà trường.
Sôi nổi chung kết cuộc thi Robotics quận Cầu Giấy năm 2024 Giáo dục

Sôi nổi chung kết cuộc thi Robotics quận Cầu Giấy năm 2024

TTTĐ - Sáng 21/9, tại trường THCS Trương Công Giai, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Robotics dành cho học sinh Tiểu học và THCS năm 2024 với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”.
Xem thêm