Tag

Nhân dân Mỹ Đức đoàn kết một lòng tạo thành công trong ngày hội toàn dân

Xã hội 25/05/2021 06:00
aa
TTTĐ - Với tỉ lệ 99,60% cử tri đi bầu thể hiện niềm tin, không khí phấn khởi của Nhân dân huyện Mỹ Đức (Hà Nội) khi tham gia bầu cử. Các cử tri cho rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp 2021-2026 thể hiện được sự dân chủ, đổi mới, thật sự phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.
Tiến độ bầu cử: Huyện Mỹ Đức có tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất (92,14%) Huyện Mỹ Đức cần chủ động công tác phòng, chống dịch, bảo đảm ngày hội bầu cử diễn ra an toàn Thiếu nhi huyện Mỹ Đức thi đua “Nói lời hay, làm việc tốt"

Theo Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Ngọc Việt, kết quả trên cho thấy, các tầng lớp Nhân dân, chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc góp phần thành công cuộc bầu cử, ngày hội đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn huyện.

Trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn - Ngày bầu cử Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri huyện Mỹ Đức hân hoan đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn nhưng đại biểu xứng đáng, đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Huyện Mỹ Đức dự lễ khai mạc bầu cử tại điểm bỏ phiếu thôn Hoành, xã Đồng Tâm
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Huyện Mỹ Đức dự lễ khai mạc bầu cử tại điểm bỏ phiếu thôn Hoành, xã Đồng Tâm

Trước đó, công tác chuẩn bị đã được hoàn thành, Ủy ban Bầu cử huyện đã đóng mới 177 hòm phiếu chính cho 177 khu vực bỏ phiếu và 177 hòm phiếu phụ. 100% thẻ cử tri đã được các địa phương gửi đến các cử tri theo đúng quy định… Qua nắm bắt tình hình dư luận, Nhân dân trên địa bàn huyện đều phấn khởi, chào đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Huyện ủy, UBND huyện và Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan của huyện, xã, thị trấn thực hiện tốt công tác chuẩn bị phục vụ bầu cử; đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị thực hiện phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại các điểm bỏ phiếu chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư y tế… phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh cho cử tri cũng như lực lượng phục vụ công tác bầu cử đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ dự khai mạc bầu cử tại Thị trấn Đại Nghĩa
Đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức dự khai mạc bầu cử tại thị trấn Đại Nghĩa

Ủy ban bầu cử huyện cũng thành lập 3 khu cách ly y tế tập trung với khoảng gần 400 giường; Thành lập Ban tổ chức cách ly y tế tập trung và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Đồng chí Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND Huyện Mỹ Đức dự lễ khai mạc bầu cử tại xã Xuy Xá
Đồng chí Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND Huyện Mỹ Đức dự lễ khai mạc bầu cử tại xã Xuy Xá

Đúng 7h00 ngày 23/5, 177 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử trong không khí trang trọng, sôi nổi, phấn khởi, đảm bảo an ninh và an toàn phòng chống dịch Covid-19. Trong suốt quá trình tổ chức bầu cử, các tổ bầu cử trên địa bàn huyện đã thực hiện đúng quy trình, làm tốt công tác tuyên truyền cho cử tri nhận thức đầy đủ vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc
Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc

Công tác niêm yết danh sách, tổ chức cho các cử tri nghiên cứu thông tin, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên được tiến hành đúng trình tự, nguyên tắc, đảm bảo cử tri nghiên cứu kỹ và nắm chắc thông tin về ứng cử viên. Các tổ bầu cử đã bố trí nhiều đoàn viên thanh niên giúp những cử tri lớn tuổi đi lại thuận tiện, hướng dẫn tận tình từng cử tri, nên việc bỏ phiếu diễn ra thuận lợi.

Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện tốt. Các cử tri tuân thủ đúng quy định thời gian bỏ phiếu, thực hiện thông điệp 5K khi đi bầu cử để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các tổ bầu cử đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt; các cử tri tham gia bỏ phiếu đều đeo khẩu trang để thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Nhân dân Mỹ Đức đoàn kết một lòng tạo thành công trong ngày hội toàn dân
Các chức sắc tôn giáo huyện Mỹ Đức đi bầu cử
Các chức sắc tôn giáo huyện Mỹ Đức phấn khởi tham gia bầu cử
Các chức sắc tôn giáo huyện Mỹ Đức phấn khởi tham gia bầu cử

Tất cả thời gian tham gia của cử tri đề được ghi lại để sử dụng cho việc theo dõi liên lạc nếu một trường hợp dương tính hoặc một trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 được phát hiện. Các thùng phiếu được khử trùng trước và sau khi bỏ phiếu.

Với tỉ lệ 99,60% cử tri đi bầu thể hiện niềm tin, không khí phấn khởi của nhân dân huyện Mỹ Đức khi tham gia bầu cử. Các cử tri cho rằng cuộc bầu cử thể hiện được sự dân chủ, đổi mới, thật sự phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Cử tri đã ý thức và nêu cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc cân nhắc, lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Đồng bào dân tộc nô nức đi bầu cử
Đồng bào dân tộc nô nức đi bầu cử

Kết quả bầu cử đã thể hiện ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nước của Nhân dân và cử tri trên địa bàn huyện. Điều này cũng thể hiện niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, khẳng định quyền làm chủ của Nhân dân và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cử tri đã sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân; Thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Từ đó, cán bộ, Nhân dân huyện Mỹ Đức cùng phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi khát vọng đổi mới, vươn lên với khí thế mới, vận hội mới vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân, vì quê hương giàu đẹp, văn minh.

Đọc thêm

Bảo đảm 100% công trình thuộc diện rà soát phải được kiểm tra Đô thị

Bảo đảm 100% công trình thuộc diện rà soát phải được kiểm tra

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục kiểm tra, rà soát, xử lý đối với các công trình vi phạm và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện.
Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phối hợp thanh, kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào Môi trường

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 5/7, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn); khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Xem thêm