Tag
Huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng

Phòng cháy chữa cháy 18/08/2024 10:31
aa
TTTĐ - Khoảng 2h30 rạng sáng nay (18/8), Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cùng các lực lượng chi viện đã dập tắt đám cháy kho xưởng tại xã Việt Hùng.
Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt
Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận hiện trường, khống chế dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng
Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận hiện trường, khống chế dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng

Theo đó, vào khoảng 1h sáng cùng ngày, nhận được tin báo cháy tại một kho xưởng trên địa bàn xã Việt Hùng, Công an huyện Đông Anh đã nhanh chóng tổ chức lực lượng chữa cháy gồm Công an xã, các tổ liên gia an toàn PCCC và lực lượng chi viện thuộc Trung tâm 3, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội.

Đám cháy được xác định tại một kho chứa thiết bị vệ sinh rộng hàng trăm mét vuông ở thôn Dục Nội, xã Việt Hùng, nên các mũi chữa cháy đã tổ chức khoanh vùng không để lan sang khu dân cư. Nước trong các ao hồ quanh khu đông xã Việt Hùng cũng được tận dụng tối đa. Nhờ nỗ lực cứu chữa, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Bước đầu xác định vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Khói đen cuồn cuộn bốc lên từ hiện trường vụ cháy nhà xưởng Công ty xốp Khang Trang (xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội)
Khói đen cuồn cuộn bốc lên từ hiện trường vụ cháy nhà xưởng Công ty xốp Khang Trang (xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội)

* Trước đó vào khoảng 7h45 sáng 5/8, một vụ cháy lớn cũng xảy ra tại nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông của Công ty xốp Khang Trang (xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Lực lượng phòng cháy chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường khống chế ngọn lửa...

Chỉ trong ít phút, khói lửa bốc lên dữ dội, cột khói đen từ vụ hỏa hoạn bốc cao hàng chục mét. Ngay sau đó mọi người đã báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Gia Lâm đã điều động cán bộ, chiến sỹ cùng phương tiện chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường dập lửa. Khi có mặt, tổ công tác phối hợp với cơ sở nắm tình hình và triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn, ngăn cháy lan.

Qua xử lý, lực lượng cứu hoả dự đoán xu hướng đám cháy có diễn biến phức tạp nên đã xin chi viện lực lượng cứu hoả quận Long Biên, quận Hai Bà Trưng và Đội chữa cháy khu vực 1 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Nhiều tài sản bên trong nhà xưởng bị thiêu rụi
Nhiều tài sản bên trong nhà xưởng bị thiêu rụi

Với sự nỗ lực chữa cháy của các lực lượng, đến khoảng 9 giờ cùng ngày đám cháy đã cơ bản được khống, các nhà xưởng lận cận đã không còn nguy cơ bị đe dọa cháy lan. Các lực lượng vẫn tiếp tục dập tàn chống tái cháy trở lại.

Được biết, khu nhà xưởng có diện tích khoảng 2.000m2 được lợp mái tôn khung thép. Phần bị cháy và ảnh hưởng do lửa khoảng gần 1.000m2. Đây là khu vực chuyên sản xuất túi khí bảo quản, cách nhiệt, xốp hơi để cung ứng cho đơn vị bọc, gói sản phẩm điện tử, chống va đập. Do đó khi cháy lửa đã bùng phát và cháy lan rất nhanh.

Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày đám cháy đã được khống chế. Khu nhà xưởng lợp mái tôn đã bị lửa phá hủy, đổ sập. Bước đầu xác định, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nguyên nhân cũng như thống kê thiệt hại tài sản do vụ cháy gây ra đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Đọc thêm

Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai Phòng cháy chữa cháy

Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai

TTTĐ - Trong bối cảnh công tác PCCC&CNCH còn diễn biến phức tạp, người dân, chính quyền các cấp quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã và đang có nhiều hành động quyết liệt để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính

TTTĐ - Theo UBND quận Ba Đình (Hà Nội), nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại phố Phó Đức Chính tối 16/8 được xác định do thợ hàn cắt sắt làm bén lửa dẫn đến cháy.
Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt Phòng cháy chữa cháy

Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt

TTTĐ - Ngày 17/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có thông tin về nguyên nhân xảy ra cháy tại số 67Y Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch) và công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.
Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2 Phòng cháy chữa cháy

Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2

TTTĐ - Trước tình trạng cháy nổ ngày càng phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản đặc biệt đối với nhà ở không có lối thoát hiểm. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình mở lối thoát hiểm, nhiều gia đình thoát nạn trong gang tấc nhờ lối thoát hiểm này.
Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính

TTTĐ - Sáng 17/8, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức về công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy lớn xảy ra ở 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính

TTTĐ - Khoảng 19h tối 16/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán bar đang sửa chữa, có địa chỉ tại số 67 Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Hà Nội.
Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động Phòng cháy chữa cháy

Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động

TTTĐ - Ngày 16/8, UBND huyện, Công an huyện Thanh Trì ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở và bàn giao đội xe máy chữa cháy lưu động tại xã Tân Triều - địa bàn có nhiều ngõ ngách nhỏ với nhiều loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cho thuê trọ.
Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã Phòng cháy chữa cháy

Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã

TTTĐ - Thời gian qua tình hình cháy nổ trên địa bàn Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong dịp Rằm tháng 7, cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC; tuân thủ việc đốt vàng mã đúng nơi quy định.
Quy định riêng về phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Quy định riêng về phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh

TTTĐ - Sáng 14/8, tiếp tục chương trình phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Truyền thông điệp “cứu hoả” từ ngày hội ở trường THCS Tân Mai Phòng cháy chữa cháy

Truyền thông điệp “cứu hoả” từ ngày hội ở trường THCS Tân Mai

TTTĐ - Tiết mục sân khấu hoá của nam nữ học sinh THCS Tân Mai với sự đầu tư tập luyện công phu thực sự hấp dẫn, gây xúc động tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức tại nhà trường.
Xem thêm