Tag

Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động

Phòng cháy chữa cháy 16/08/2024 19:56
aa
TTTĐ - Ngày 16/8, UBND huyện, Công an huyện Thanh Trì ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở và bàn giao đội xe máy chữa cháy lưu động tại xã Tân Triều - địa bàn có nhiều ngõ ngách nhỏ với nhiều loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cho thuê trọ.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ TP Hồ Chí Minh: Hơn 1.000 người tham gia diễn tập chữa cháy Quy định riêng về phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã
Huyện Thanh Trì trang bị xe máy chữa cháy lưu động cho lực lượng chữa cháy tại chỗ ở xã Tân Triều
Huyện Thanh Trì trang bị xe máy chữa cháy lưu động cho lực lượng chữa cháy tại chỗ ở xã Tân Triều

Bên cạnh đó địa bàn xã Tân Triều còn có các cơ sở kinh doanh dịch vụ kho xưởng, vì vậy luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Nhận thức tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp, Công an huyện Thanh Trì đã triển khai mô hình xe máy chữa cháy trên địa bàn xã Tân Triều.

Đây là những chiếc xe chữa cháy lưu động được thiết kế gồm: Xe máy, động cơ bơm nước, can nhựa, vòi phun nước chữa cháy và hệ thống giá đỡ. Trong trường hợp xảy ra cháy ở nơi nằm sâu trong ngõ, ngách nhỏ, xe máy chữa cháy sẽ được huy động đến trước để thực hiện nhiệm vụ chữa cháy ban đầu.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Triều, với những dụng cụ được trang bị trên xe máy chữa cháy, người vận hành có thể kìm hãm được tốc độ lan của một đám cháy lớn và dập tắt hoàn toàn một đám cháy nhỏ.

Hiện tại, Tổ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở và Công an xã chịu trách nhiệm vận hành xe chữa cháy lưu động. Khi có sự cố về cháy nổ xảy ra trên địa bàn, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở sẽ triển khai xe chữa cháy lưu động cùng các đồ vật liên quan cơ động đến hiện trường dập lửa theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đọc thêm

Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng

TTTĐ - Khoảng 2h30 rạng sáng nay (18/8), Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cùng các lực lượng chi viện đã dập tắt đám cháy kho xưởng tại xã Việt Hùng.
Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai Phòng cháy chữa cháy

Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai

TTTĐ - Trong bối cảnh công tác PCCC&CNCH còn diễn biến phức tạp, người dân, chính quyền các cấp quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã và đang có nhiều hành động quyết liệt để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính

TTTĐ - Theo UBND quận Ba Đình (Hà Nội), nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại phố Phó Đức Chính tối 16/8 được xác định do thợ hàn cắt sắt làm bén lửa dẫn đến cháy.
Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt Phòng cháy chữa cháy

Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt

TTTĐ - Ngày 17/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có thông tin về nguyên nhân xảy ra cháy tại số 67Y Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch) và công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.
Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2 Phòng cháy chữa cháy

Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2

TTTĐ - Trước tình trạng cháy nổ ngày càng phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản đặc biệt đối với nhà ở không có lối thoát hiểm. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình mở lối thoát hiểm, nhiều gia đình thoát nạn trong gang tấc nhờ lối thoát hiểm này.
Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính

TTTĐ - Sáng 17/8, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức về công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy lớn xảy ra ở 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính

TTTĐ - Khoảng 19h tối 16/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán bar đang sửa chữa, có địa chỉ tại số 67 Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Hà Nội.
Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã Phòng cháy chữa cháy

Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã

TTTĐ - Thời gian qua tình hình cháy nổ trên địa bàn Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong dịp Rằm tháng 7, cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC; tuân thủ việc đốt vàng mã đúng nơi quy định.
Quy định riêng về phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Quy định riêng về phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh

TTTĐ - Sáng 14/8, tiếp tục chương trình phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Truyền thông điệp “cứu hoả” từ ngày hội ở trường THCS Tân Mai Phòng cháy chữa cháy

Truyền thông điệp “cứu hoả” từ ngày hội ở trường THCS Tân Mai

TTTĐ - Tiết mục sân khấu hoá của nam nữ học sinh THCS Tân Mai với sự đầu tư tập luyện công phu thực sự hấp dẫn, gây xúc động tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức tại nhà trường.
Xem thêm