Tag

"Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học" - cẩm nang cho các gia đình

Văn học - Nghệ thuật 22/10/2023 16:25
aa
TTTĐ - Hành trình bắt đầu làm quen với con chữ, với kiến thức của con bao giờ cũng cần sự đồng hành của cha mẹ. Bộ sách "Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học" chính là cẩm nang cần thiết cho mọi gia đình có con trong độ tuổi này.
Hàng nghìn học sinh được tập huấn kỹ năng thoát hiểm, phòng chống cháy nổ Tập huấn kỹ năng công nghệ thông tin cho giáo viên tiểu học Học sinh tiểu học nô nức trẩy hội “Đổi giấy lấy cây”

Với màu sắc bắt mắt, diện mạo nhỏ xinh, "Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học" là bộ sách văn học thiếu nhi tập hợp những câu chuyện nhỏ mang nội dung phong phú nhưng chứa đựng những bài học vô cùng sâu sắc.

Bộ sách "Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học"

Bên cạnh những câu chuyện truyền cảm hứng, mang tính khích lệ, đan cài vào đó là yếu tố hài hước từ những câu chuyện cảm động, ấm áp tình người, bộ sách còn gồm những câu chuyện kể về quá trình đi tìm kiếm chân lý của các bậc danh nhân nổi tiếng cùng vô vàn khó khăn mà họ trải qua trong đời.

Bộ sách bao gồm 8 cuốn, có nội dung tương đương với 8 bài học mà tác giả muốn dành tặng các bạn nhỏ tiểu học: Chăm chỉ, kiên trì, yêu thương, dung cảm, hiếu thảo, độc lập, tích cực và nỗ lực.

Chẳng hạn ở cuốn "Cha mẹ không phải là đầy tớ của chúng ta - Yêu thương", tác giả tập hợp những câu chuyện cảm động xoay quanh các danh nhân nổi tiếng và cha mẹ của họ. Cha mẹ không chỉ chăm lo cho cuộc sống hằng ngày của bạn mà còn trăn trở tìm nhiều cách để dạy bảo, giúp bạn hiểu được đạo lý làm người.

Là một người con, bạn nên thấu hiểu tấm lòng cha mẹ, đứng ở góc độ của cha mẹ để suy xét vấn đề. Bạn cần phải hiếu thuận, kính trọng, yêu thương, quan tâm gần gũi với cha mẹ, đồng thời biết ơn sâu sắc đến tất cả người thân và bạn bè đã quan tâm, chăm sóc bạn.

Hay ở cuốn "Biện pháp luôn nhiều hơn khó khăn - Tích cực", các bạn nhỏ sẽ thấy rằng trong cuộc đời của mỗi người đều có những lúc phải đối mặt với khó khăn, gian khổ. Khi khó khăn đổ xuống đầu, các em nhỏ không nên luống cuống, sợ hãi, mà nên bình tĩnh đối diện, tìm mọi cách để giải quyết nó.

Quan trọng nhất là sau cơn mưa trời lại sáng, chỉ cần chúng ta không từ bỏ hi vọng thì chắc chắn sẽ bước qua khó khăn, đón lấy cuộc sống tươi đẹp. Thông qua các câu chuyện ý nghĩa và những bài học trưởng thành trong “Biện pháp luôn nhiều hơn khó khăn”, các độc giả nhí sẽ rèn luyện được các phẩm chất, cũng như học được các kĩ năng để trưởng thành hơn.

Bước vào tiểu học, các em học sinh cũng nên học tính độc lập vì phần lớn thời gian các em phải xa vòng tay của cha mẹ để học ở trường, Chính vì thế, cuốn "Trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình - Độc lập" góp mặt trong bộ sách này.

Cuốn sách chỉ ra rằng một con người ưu tú chắc chắn mang trong mình những phẩm chất ưu tú. Khi gặp những người yếu thế, họ nhất định sẽ dang tay giúp đỡ. Khi gặp khó khăn, họ sẽ dũng cảm đương đầu, đồng thời giải quyết một cách khéo léo.

Gặp những chuyện hóc búa, họ vẫn giữ được bình tĩnh, giải quyết một cách thông minh. Họ có một trái tim lương thiện, luôn lấy việc giúp người khác làm niềm vui. Ngoài ra, họ có thể dũng cảm quên mình vì những người bạn xung quanh và thế giới.

Trên tất cả, "Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học" chắc chắn sẽ phù hợp với mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt là những học sinh tiểu học - đối tượng chính của bộ sách này.

Những câu chuyện trong bộ sách này sẽ gieo vào lòng trẻ hạt giống của sự siêng năng, kiên trì, lạc quan, niềm đam mê và khát vọng vươn tới thành công, để một ngày nào đó những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ trở thành đóa hoa thơm ngát, góp ích cho gia đình và xã hội.

Đọc thêm

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng Văn học - Nghệ thuật

Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” năm 2024. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.
Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhân dịp Thế vận hội Mùa hè, Thế vận hội Người khuyết tật Paris 2024 và ra mắt 3 tập mới trong bộ sách Astérix, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội Astérix 2024 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III Văn học - Nghệ thuật

Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III

TTTĐ - Sáng 17/7, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024 chính thức được phát động. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 70 triệu đồng, trong đó Giải nhất trị giá 20 triệu đồng.
Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo

TTTĐ - Từ ngày 26/7 đến 4/8/ tại khu phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra triển lãm "Búp bê Nhật Bản" và "Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e".
Ngôi nhà mang biển số một Văn học - Nghệ thuật

Ngôi nhà mang biển số một

TTTĐ - Cuộc sống hằng ngày cứ cuồn cuộn trôi, ít người Hà Nội biết một chi tiết đời thường - đó là con đường mang tên Lê Thái Tổ nối Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục với ngã tư Bà Triệu - Tràng Thi thì bên trái đường chỉ có một ngôi nhà mang biển số 1 - chính là Nhà hàng Thủy Tạ nổi tiếng với các loại kem bốn mùa, đã tồn tại hơn trăm năm có lẻ.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học - Nghệ thuật

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học - Nghệ thuật

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Xem thêm