Tag

"Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học" - cẩm nang cho các gia đình

Văn học 22/10/2023 16:25
aa
TTTĐ - Hành trình bắt đầu làm quen với con chữ, với kiến thức của con bao giờ cũng cần sự đồng hành của cha mẹ. Bộ sách "Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học" chính là cẩm nang cần thiết cho mọi gia đình có con trong độ tuổi này.
Hàng nghìn học sinh được tập huấn kỹ năng thoát hiểm, phòng chống cháy nổ Tập huấn kỹ năng công nghệ thông tin cho giáo viên tiểu học Học sinh tiểu học nô nức trẩy hội “Đổi giấy lấy cây”

Với màu sắc bắt mắt, diện mạo nhỏ xinh, "Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học" là bộ sách văn học thiếu nhi tập hợp những câu chuyện nhỏ mang nội dung phong phú nhưng chứa đựng những bài học vô cùng sâu sắc.

Bộ sách "Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học"

Bên cạnh những câu chuyện truyền cảm hứng, mang tính khích lệ, đan cài vào đó là yếu tố hài hước từ những câu chuyện cảm động, ấm áp tình người, bộ sách còn gồm những câu chuyện kể về quá trình đi tìm kiếm chân lý của các bậc danh nhân nổi tiếng cùng vô vàn khó khăn mà họ trải qua trong đời.

Bộ sách bao gồm 8 cuốn, có nội dung tương đương với 8 bài học mà tác giả muốn dành tặng các bạn nhỏ tiểu học: Chăm chỉ, kiên trì, yêu thương, dung cảm, hiếu thảo, độc lập, tích cực và nỗ lực.

Chẳng hạn ở cuốn "Cha mẹ không phải là đầy tớ của chúng ta - Yêu thương", tác giả tập hợp những câu chuyện cảm động xoay quanh các danh nhân nổi tiếng và cha mẹ của họ. Cha mẹ không chỉ chăm lo cho cuộc sống hằng ngày của bạn mà còn trăn trở tìm nhiều cách để dạy bảo, giúp bạn hiểu được đạo lý làm người.

Là một người con, bạn nên thấu hiểu tấm lòng cha mẹ, đứng ở góc độ của cha mẹ để suy xét vấn đề. Bạn cần phải hiếu thuận, kính trọng, yêu thương, quan tâm gần gũi với cha mẹ, đồng thời biết ơn sâu sắc đến tất cả người thân và bạn bè đã quan tâm, chăm sóc bạn.

Hay ở cuốn "Biện pháp luôn nhiều hơn khó khăn - Tích cực", các bạn nhỏ sẽ thấy rằng trong cuộc đời của mỗi người đều có những lúc phải đối mặt với khó khăn, gian khổ. Khi khó khăn đổ xuống đầu, các em nhỏ không nên luống cuống, sợ hãi, mà nên bình tĩnh đối diện, tìm mọi cách để giải quyết nó.

Quan trọng nhất là sau cơn mưa trời lại sáng, chỉ cần chúng ta không từ bỏ hi vọng thì chắc chắn sẽ bước qua khó khăn, đón lấy cuộc sống tươi đẹp. Thông qua các câu chuyện ý nghĩa và những bài học trưởng thành trong “Biện pháp luôn nhiều hơn khó khăn”, các độc giả nhí sẽ rèn luyện được các phẩm chất, cũng như học được các kĩ năng để trưởng thành hơn.

Bước vào tiểu học, các em học sinh cũng nên học tính độc lập vì phần lớn thời gian các em phải xa vòng tay của cha mẹ để học ở trường, Chính vì thế, cuốn "Trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình - Độc lập" góp mặt trong bộ sách này.

Cuốn sách chỉ ra rằng một con người ưu tú chắc chắn mang trong mình những phẩm chất ưu tú. Khi gặp những người yếu thế, họ nhất định sẽ dang tay giúp đỡ. Khi gặp khó khăn, họ sẽ dũng cảm đương đầu, đồng thời giải quyết một cách khéo léo.

Gặp những chuyện hóc búa, họ vẫn giữ được bình tĩnh, giải quyết một cách thông minh. Họ có một trái tim lương thiện, luôn lấy việc giúp người khác làm niềm vui. Ngoài ra, họ có thể dũng cảm quên mình vì những người bạn xung quanh và thế giới.

Trên tất cả, "Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học" chắc chắn sẽ phù hợp với mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt là những học sinh tiểu học - đối tượng chính của bộ sách này.

Những câu chuyện trong bộ sách này sẽ gieo vào lòng trẻ hạt giống của sự siêng năng, kiên trì, lạc quan, niềm đam mê và khát vọng vươn tới thành công, để một ngày nào đó những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ trở thành đóa hoa thơm ngát, góp ích cho gia đình và xã hội.

Đọc thêm

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt" Văn hóa

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt"

TTTĐ – Với 30 bài viết về “Mùa Xuân và lễ Tết, hội hè của người Việt” đã mang đến cho đọc giả không khí từ những lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất Văn học

Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất

TTTĐ - Sau một năm phát động, Giải thưởng Văn học Kim Đồng đã có những tín hiệu vui, hứa hẹn mùa bội thu.
Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam Văn hóa

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác truyện tranh do Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phát động nhằm tìm kiếm các tác giả, họa sĩ và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam.
Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam Văn hóa

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam

TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam. Chương trình mong muốn kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt, cũng là cơ hội giới thiệu đến độc giả Việt Nam nền văn học thiếu nhi Áo qua các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Mira Lobe.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội” Văn học

Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội”

TTTĐ - “Từ Việt Bắc về Hà Nội” là tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của PGS.TS, nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương. Tác phẩm khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 5 giai đoạn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.
Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu Văn học

Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu

TTTĐ - Bài thơ "Chuyện tình mùa hội sen" của Nguyễn Hồng Vinh mở đầu bằng một bức tranh sặc sỡ của Lễ hội hoa Sen tại Hà Nội. Người đọc được dẫn vào một không gian đầy màu sắc và hương thơm của hoa sen, cùng với sự hội tụ của nam thanh, nữ tú từ khắp nơi, tạo nên một bầu không khí rộn ràng và tươi mới.
Xem thêm