Tag
Quận Thanh Xuân (Hà Nội)

Tập huấn kỹ năng công nghệ thông tin cho giáo viên tiểu học

Giáo dục 07/10/2023 11:31
aa
TTTĐ - Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Thanh Xuân, Hà Nội, vừa tổ chức tập huấn kỹ năng công nghệ thông tin cho giáo viên các trường tiểu học.
Tăng cường kiểm tra, ưu tiên nguồn lực đầu tư trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy Tập huấn công tác dinh dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Tập huấn hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1

Tại buổi tập huấn, với kỹ năng công nghệ thông tin thành thạo và trải nghiệm thực tế, tổ công tác trường THCS Thanh Xuân Trung đã giúp các giáo viên cấp tiểu học kỹ năng sử dụng phần mềm Canva để thiết kế các tư liệu hỗ trợ dạy học, sử dụng các ứng dụng của Google để xây dựng kho học liệu số.

Tập huấn kỹ năng công nghệ thông tin cho giáo viên tiểu học
Giáo viên trường THCS Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân tập huấn kỹ năng công nghệ thông tin cho giáo viên tiểu học

Đây là một trong số nhiều hoạt động ngành Giáo dục quận Thanh Xuân triển khai nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, tiêu biểu phải kể đến mô hình “Giáo viên của giáo viên - Học sinh của giáo viên”.

100% các trường học trên địa bàn quận đã khuyến khích, phân công giáo viên giỏi giúp đỡ, bồi dưỡng giáo viên mới ra trường, dưới 5 năm kinh nghiệm, phát huy tinh thần tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của giáo viên.

Quận cũng tổ chức giao lưu học tập, trao đổi công tác chuyên môn giữa các trường nhằm tiếp cận vận dụng các phương pháp dạy học mới, hiện đại, tiên tiến trong nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; Tập trung bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên dạy các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh để nâng cao chất lượng học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập, THPT chuyên.

Trong thời gian tới, cùng với việc mời chuyên gia ở các trường Đại học, Học viện, tác giả viết sách giáo khoa, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức các chuyên đề, các buổi tập huấn cho giáo viên của các cấp học, trong đó quan tâm sử dụng giảng viên là chính đội ngũ cán bộ, giáo viên cốt cán của các trường học trong quận. Đây chính là giải pháp quan trọng, hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Đọc thêm

Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè Giáo dục

Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học Giáo dục

Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học Giáo dục

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

TTTĐ - Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.
Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) Điện ảnh - Âm nhạc

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO)

TTTĐ - Buổi giao lưu với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời là cơ hội để học sinh nhà trường được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế để thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.
“Học ngày, cày đêm” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Học ngày, cày đêm” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, thí sinh Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Với tính chất cạnh tranh gay gắt của kỳ thi khi chỉ có khoảng 61% thí sinh dự thi có “suất” vào trường công, thời điểm này, các em đang gấp rút “học ngày, cày đêm”…
Dwight School Hanoi và hành trình học tập cá nhân hóa cho từng học sinh Giáo dục

Dwight School Hanoi và hành trình học tập cá nhân hóa cho từng học sinh

TTTĐ - Dwight School Hanoi - thành viên mới nhất của hệ thống Trường Dwight toàn cầu chính thức tiếp nhận đăng ký tuyển sinh năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội.
Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học Giáo dục

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học

TTTĐ - Không có đôi mắt sáng nhưng Huỳnh Hữu Cảnh (sinh năm 1985, tại huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) đã phấn đấu trở thành Thạc sĩ ngành Công tác xã hội tại trường Đại học Flinder của Úc và trở về quê hương dạy học. Với nghị lực của mình, Hữu Cảnh không chỉ đạt thành tích cao trong học tâp mà còn tìm kiếm được một nửa yêu thương.
Xu hướng nghề nghiệp ngành công nghệ lan rộng trong giới trẻ Giáo dục

Xu hướng nghề nghiệp ngành công nghệ lan rộng trong giới trẻ

TTTĐ - Những năm gần đây, xu hướng nghề nghiệp ngành công nghệ đang rất sôi động và tiềm năng, đặc biệt là trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0. Với sự phát triển mạnh mẽ của các công ty công nghệ thì ngành khoa học công nghệ đã trở thành một trong những nhóm nghề nghiệp hot nhất trong thời gian gần đây.
Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em Giáo dục

Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em

TTTĐ - Lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM), nơi quay được clip cô giáo có hành vi bạo hành, ngồi lên người trẻ ép ăn bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/4.
Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc Giáo dục

Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc

TTTĐ - Trong thế giới hiện đại, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn tạo ra môi trường thú vị và bổ ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Xem thêm