Tag

“Nhật ký chú bé nhút nhát” tập 18 phát hành tại Việt Nam trước bản gốc

Văn học - Nghệ thuật 23/10/2023 09:00
aa
TTTĐ - Ngày 24/10, tập 18 “Nhật ký chú bé nhút nhát - Out trình” (tựa tiếng Anh: Diary of a Wimpy Kid: No Brainer) sẽ được phát hành tại Việt Nam. Cộng đồng fan Việt Nam thậm chí còn được đọc cuốn sách này sớm hơn hầu hết các nước trên thế giới, trước cả bản gốc của tác giả tại Mỹ 12 tiếng.
"Nhật ký chú bé nhút nhát” tập 17 sẽ đến tay độc giả Việt trước quê hương phiên bản gốc 12 tiếng "Nhật kí của chú bé Phil Mọt Sách" đến với độc giả Việt "Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học" - cẩm nang cho các gia đình

Đối với các độc giả dõi theo chặng đường trưởng thành của Greg Heffley hẳn đều biết rõ chuyện học hành trường lớp không hẳn bao giờ cũng vui đối với cậu bé này. Bởi thế, khi ngôi trường cấp hai đang theo học đứng trước nguy cơ bị đóng cửa vĩnh viễn, lúc đầu cậu còn thấy vui.

“Nhật ký chú bé nhút nhát” tập 18 phát hành tại Việt Nam trước bản gốc
Tập 18 "Nhật ký chú bé nhút nhát" sẽ phát hành tại Việt Nam trước cả phiên bản gốc

Tuy nhiên, khi nhận ra mình sẽ phải tới học một ngôi trường khác xa nhà, chia xa với bạn thân Rowley và đủ chuyện gập ghềnh khác thì cậu đã thay đổi quan điểm. Liệu Greg và các bạn mình có thể làm gì để cứu ngôi trường trước nguy cơ đóng cửa này? Hay đây là sự khởi đầu của một chương hoàn toàn mới?

“Nhật ký chú bé nhút nhát” tập 18 phát hành tại Việt Nam trước bản gốc

Bộ sách thiếu nhi “Nhật ký chú bé nhút nhát” (Diary of a Wimpy Kid) của nhà văn Jeff Kinney ra đời năm 2007 đã trở thành hiện tượng toàn cầu và là bộ sách gối đầu giường dành cho bao thế hệ học trò.

“Nhật ký chú bé nhút nhát” là một trong những tựa sách Best seller kinh điển dành cho trẻ em trên khắp thế giới với số lượng bán vượt xa các tác phẩm như: Harry Potter, Nhóc Nicolas, Kính vạn hoa, Lũ trẻ hư nhất quả đất, Chuyện con mèo dạy hải âu bay...

“Nhật ký chú bé nhút nhát” tập 18 phát hành tại Việt Nam trước bản gốc

Sinh động, lôi cuốn và hài hước, những câu chuyện đầy ắp thơ ngây và hồn nhiên của cậu bé Greg Heffley đã được tác giả Jeff Kinney truyền tải trọn vẹn qua những nét vẽ đơn giản nhưng để lại rất nhiều tiếng cười vừa dí dỏm vừa lắng đọng như chính tuổi thơ của bất cứ ai.

Tại Mỹ, "Nhật ký chú bé nhút nhát" đã được giáo viên và phụ huynh sử dụng giúp học sinh rèn luyện thói quen đọc sách. Ở Việt Nam, bộ sách cũng được các trường học đưa vào hệ thống thư viện và trở thành danh mục các cuốn sách học sinh cần đọc và viết bài thu hoạch.

“Nhật ký chú bé nhút nhát” tập 18 phát hành tại Việt Nam trước bản gốc

Có thể nói, bộ truyện “Nhật ký chú bé nhút nhát” (Diary of a Wimpy Kid) duy trì sức hấp dẫn qua gần 2 thập kỷ bởi nội dung độc đáo, hấp dẫn và luôn luôn chau chuốt, cập nhật, đáp ứng nhu cầu vừa giải trí vừa trau dồi vô vàn lợi ích qua việc đọc sách.

Đặc biệt phiên bản truyện song ngữ Anh - Việt ra mắt độc giả Việt Nam từ năm 2019 giúp các em nhỏ học tiếng Anh, giải trí, tăng vốn từ vựng, rèn luyện EQ, IQ.

“Nhật ký chú bé nhút nhát” tập 18 phát hành tại Việt Nam trước bản gốc

Series "Nhật ký chú bé nhút nhát" gồm 18 tập chính và 3 tập ngoại truyện (Nhật ký cậu bé siêu thân thiện Rowley Jefferson) đã xuất bản tại Việt Nam. Sách do HG Books và Fahasa hợp tác phát hành, gồm 3 phiên bản: Sách tiếng Việt: 21 cuốn (dày 224 trang, khổ 14,5x20,5cm; Giá bìa 55.000 đồng); Sách song ngữ Việt - Anh: 21 cuốn (dày 360 trang, khổ 15,5x22cm; Giá bìa 96.000 đồng); Sách song ngữ Anh - Việt (sắp phát hành).

Thành tích và điểm khác biệt nổi bật của bộ sách "Nhật ký chú bé nhút nhát"

Top 1 Best-seller của New York Times trong hơn 800 tuần (khoảng hơn 15 năm) liên tiếp.

Số lượng tiêu thụ lên đến gần 300 triệu cuốn.

Bộ sách luôn nằm trong danh mục sách khuyến đọc của học sinh các trường: Vinschool, Nguyễn Siêu, Archimedes, Ngôi Sao, Newton, Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Amsterdam, Chu Văn An…

Phiên bản song ngữ Việt - Anh có thêm phần chọn từ/cụm từ/thành ngữ + phiên âm chuẩn Anh - Anh rất hay và bổ ích, tặng kèm file nghe AUDIO nguyên tác bằng tiếng Anh với giọng đọc phát âm chuẩn ngôn ngữ bản địa.

Đọc thêm

Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền Văn hóa

Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền

TTTĐ - Từng vinh dự được biểu diễn phục vụ và lắng nghe những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn luôn cố gắng phát huy vai trò của Đảng viên, nhạc sĩ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam trong việc tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước bằng sự giản dị, chân thành và mang đậm hơi thở cũng như góc nhìn riêng của thế hệ trẻ.
Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng Văn học - Nghệ thuật

Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” năm 2024. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.
Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhân dịp Thế vận hội Mùa hè, Thế vận hội Người khuyết tật Paris 2024 và ra mắt 3 tập mới trong bộ sách Astérix, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội Astérix 2024 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III Văn học - Nghệ thuật

Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III

TTTĐ - Sáng 17/7, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024 chính thức được phát động. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 70 triệu đồng, trong đó Giải nhất trị giá 20 triệu đồng.
Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo

TTTĐ - Từ ngày 26/7 đến 4/8/ tại khu phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra triển lãm "Búp bê Nhật Bản" và "Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e".
Ngôi nhà mang biển số một Văn học - Nghệ thuật

Ngôi nhà mang biển số một

TTTĐ - Cuộc sống hằng ngày cứ cuồn cuộn trôi, ít người Hà Nội biết một chi tiết đời thường - đó là con đường mang tên Lê Thái Tổ nối Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục với ngã tư Bà Triệu - Tràng Thi thì bên trái đường chỉ có một ngôi nhà mang biển số 1 - chính là Nhà hàng Thủy Tạ nổi tiếng với các loại kem bốn mùa, đã tồn tại hơn trăm năm có lẻ.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học - Nghệ thuật

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Xem thêm