Tag

Nhiều ca khúc quen thuộc bất ngờ “được cấp phép phổ biến”

Điện ảnh - Âm nhạc 20/05/2017 08:38
aa
TTTĐ.VN- Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) vừa đăng tải trên website của Cục danh sách hơn 320 ca khúc sáng tác trước năm 1975 sẽ được phổ biến rộng rãi. Nhìn vào danh sách không khỏi làm nhiều người “bất ngờ” khi có rất nhiều ca khúc cách mạng, đi cùng năm tháng đến nay mới chính thức được phổ biến!

Nhiều ca khúc quen thuộc bất ngờ “được cấp phép phổ biến”

Nhiều ca khúc quen thuộc bất ngờ “được cấp phép phổ biến”
Ca khúc nổi tiếng "Trên đỉnh Trường Sơn ta hát" của nhạc sĩ Huy Du đến nay mới được "cấp phép phổ biến"

Sau sự bất ngờ của dư luận về ca khúc Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vừa qua mới được cấp phép phổ biến, chiều 19/5, Cục Nghệ thuật biểu diễn tiếp tục gây bất ngờ khi website Cục Nghệ thuật biểu diễn đã cập nhật 324 bài hát được phổ biến rộng rãi. Đây đều là những bài hát nhạc cách mạng đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ yêu nhạc Việt Nam.

Theo bản danh sách được đăng tải có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như: Trên đỉnh Trường Sơn ta hát (Huy Du), Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây (Hoàng Điệp & Phạm Tiến Duật), Làng tôi (Văn Cao), Hò kéo pháo (Hoàng Vân), Hà Nội - Huế - Sài Gòn (Hoàng Vân & Lê Nguyên), Xe ta đi trong đêm Trường Sơn - Tân Huyền, Chào em cô gái Lam Hồng (Ánh Dương)...

Bên cạnh đó, là hàng loạt ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người (Trần Kiết Tường); Ca ngợi Hồ Chí Minh (Lưu Hữu Phước & Nguyễn Đình Thi); Ca ngợi Đảng Lao Động Việt Nam (Đỗ Minh); Tiếng hát giữa rừng Pác Bó (Nguyễn Tài Tuệ), Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng (Phạm Tuyên)...

Trong danh sách này, nhiều bài hát ca ngợi Hà Nội và quê hương đất nước rất quen thuộc với công chúng yêu nhạc, thường xuyên được chọn làm tiêu đề các đêm nhạc hay vang lên trong các sự kiện lớn cũng được công bố phổ biến rộng rãi như Bài ca Hà Nội (Vũ Thanh); Bài ca của một người Hà Nội (Huy Du); Bài ca bên sông Hồng (Huy Du & Thanh Nhàn); Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận)…

Ngoài ra, bản danh sách cũng còn khiến dư luận tiếp tục bất ngờ khi đến nay Cục mới “cấp phép biểu diễn” cho hàng loạt các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: Đêm thấy ta là thác đổ; Xin mặt trời ngủ yên; Nguyệt ca; Người về cũng nhớ; Lời của dòng sông…

Tin liên quan

Đọc thêm

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) Điện ảnh - Âm nhạc

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO)

TTTĐ - Buổi giao lưu với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời là cơ hội để học sinh nhà trường được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế để thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.
Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát Văn hóa

Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát

TTTĐ - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV "Tình ca" đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

TTTĐ - Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại nhiều quận, huyện của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ "Đỉnh cao âm nhạc" Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ "Đỉnh cao âm nhạc"

TTTĐ - Cuộc thi "Đỉnh cao âm nhạc" chính thức được khởi động từ ngày 21/4. Ca sĩ Đàm Thủy Tiên - đại sứ của chương trình sẽ truyền cảm hứng trẻ trung, năng lượng và tràn đầy ước mơ tới các thí sinh.
Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại Điện ảnh - Âm nhạc

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại

TTTĐ - Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ứng dụng công nghệ hiện đại, các tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn khán giả mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, trong các tác phẩm điện ảnh đó có không ít sản phẩm văn hóa độc hại, cần phải kiên quyết loại bỏ.
Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping Điện ảnh - Âm nhạc

Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping

TTTĐ - Tối 19/4, tại Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), chương trình nghệ thuật thực cảnh kết hợp 3D mapping đã diễn ra nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Đông Anh, mang đến nhiều cảm xúc và ấn tượng cho khán giả.
Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bày tỏ: "Xin phép được coi đây là một món quà giàu ý nghĩa của Báo Nhân Dân, IB Group dành cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô" trong buổi ra mắt MV Kenny G "Going Home".
Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng

TTTĐ - Triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh là những nội dung cô đọng nhất về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn; sức sống mãnh liệt của con đường qua bom đạn chiến tranh, trở thành một kỳ tích về sức mạnh chiến đấu, chiến thắng. Đây cũng là thành công xuất sắc trong chỉ đạo chiến lược của Đảng, một huyền thoại trong lịch sử giữ nước của dân tộc ta.
Xem thêm