Tag
Trường Đại học Hòa Bình

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

Văn học - Nghệ thuật 23/04/2024 11:01
aa
TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 Hàng ngàn người yêu sách có mặt tại Ngày Sách và Văn hóa đọc

Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Văn Ngữ cùng đông đảo sinh viên và cán bộ giảng viên nhà trường đến dự đã nghe các tham luận và phát biểu, tâm sự về ý nghĩa của việc đọc sách cũng như sách đã giúp thay đổi cuộc đời của mọi người như thế nào.

Tại buổi tọa đàm, các sinh viên và giáo viên đưa ra nhiều câu hỏi thú vị với các khách mời là những nhà khoa học, nhà văn đang được dư luận quan tâm.

Trước đó, sáng cùng ngày, trường đã tổ chức “Hội thi Xếp sách nghệ thuật và Sách quý tặng bạn”. Đại diện của 12 khoa đã cử các đội tham gia với các nội dung: Thời gian nhanh nhất, nội dung ý nghĩa nhất, hình thức sáng tạo và thuyết trình.

  Nhà giáo Nhân dân, PGS,TS. Tô Ngọc Hưng, Hiệu trưởng Trường ĐH Hòa Bình trao giải nhất cho đại diện Khoa Quản trị kinh doanh
Nhà giáo Nhân dân, PGS,TS. Tô Ngọc Hưng, Hiệu trưởng Trường Đại học Hòa Bình trao giải Nhất cho đại diện Khoa Quản trị kinh doanh

Kết quả: Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Khoa Quản trị kinh doanh, giải Nhì cho Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, giải Ba Khoa Công nghệ thông tin và điện tử Viễn thông cùng 4 giải khuyến khích.

 trao giải nhì cho đại diện Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông.
Nhà giáo Nhân dân, PGS,TS. Tô Ngọc Hưng, Hiệu trưởng Trường Đại học Hòa Bình trao giải Nhì cho đại diện Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông.

Nhiều cán bộ giảng viên của trường đã ủng hộ hảng trăm cuốn giáo trình, sách quí tặng sinh viên, đem lại không khí phấn khởi cho ngày hội.

Được biết năm 2024, Trường Đại học Hòa Bình sẽ tuyển mới 2.339 chỉ tiêu chính qui cho cả hệ đại học và cao học các ngành, nghề; trong đó có ngành Truyền thông đa phương tiện, tiếng Trung mới mở đã được học sinh các trường THPT đặc biệt quan tâm vì nhu cầu thị trường lao động lớn.

Đọc thêm

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhân dịp Thế vận hội Mùa hè, Thế vận hội Người khuyết tật Paris 2024 và ra mắt 3 tập mới trong bộ sách Astérix, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội Astérix 2024 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III Văn học - Nghệ thuật

Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III

TTTĐ - Sáng 17/7, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024 chính thức được phát động. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 70 triệu đồng, trong đó Giải nhất trị giá 20 triệu đồng.
Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo

TTTĐ - Từ ngày 26/7 đến 4/8/ tại khu phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra triển lãm "Búp bê Nhật Bản" và "Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e".
Ngôi nhà mang biển số một Văn học - Nghệ thuật

Ngôi nhà mang biển số một

TTTĐ - Cuộc sống hằng ngày cứ cuồn cuộn trôi, ít người Hà Nội biết một chi tiết đời thường - đó là con đường mang tên Lê Thái Tổ nối Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục với ngã tư Bà Triệu - Tràng Thi thì bên trái đường chỉ có một ngôi nhà mang biển số 1 - chính là Nhà hàng Thủy Tạ nổi tiếng với các loại kem bốn mùa, đã tồn tại hơn trăm năm có lẻ.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học - Nghệ thuật

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học - Nghệ thuật

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học - Nghệ thuật

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học - Nghệ thuật

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Xem thêm