Tag

Nhiều người tìm thấy các thiết bị theo dõi GPS ẩn trong xe

Xe++ 07/07/2024 09:00
aa
TTTĐ - Các thiết bị theo dõi này có thể làm cạn bình ắc quy của xe theo thời gian, gây ra trở ngại cho việc điều chỉnh hoặc hạn chế sử dụng hệ thống chuẩn đoán lỗi.

Trang tin Carscoops cho biết, trong những năm gần đây các kỹ thuật viên và chủ xe đã tìm thấy thứ mà cả hai đều không hề hay biết: thiết bị theo dõi GPS. Các thiết bị theo dõi mà chúng ta đang nói đến là những thiết bị mà điện thoại của bạn không thể phát hiện ra.

Các đại lý thường xuyên sử dụng thiết bị này để theo dõi những chiếc xe mua theo dạng trả góp. Mục đích của chúng ở đây là để có thể lấy lại chiếc xe dễ dàng hơn nếu khách hàng có ý định không trả tiền. Tất nhiên, không có cách nào để chắc chắn rằng đại lý đang sử dụng thiết bị theo dõi đúng “mục đích” hoặc sử dụng dữ liệu một cách an toàn.

Nhưng cũng có trường hợp khách hàng đã chi trả toàn bộ số tiền để sở hữu xe, nhưng thiết bị theo dõi vẫn được tìm thấy trên xe, như trường hợp trong bài viết này. Theo đó, anh Anthony Do sống tại Mỹ đã vô tình phát hiện ra thiết bị theo dõi gắn sẵn trên chiếc Toyota GR Corolla Circuit do đại lý cài.

Thiết bị giám sát thường được cắm vào cổng OBDII của xe và có cổng phụ riêng nằm ở vị trí cổng gốc. Trong hầu hết các trường hợp, đây là vị trí dễ tìm ra thiết bị theo dõi nhất. Các thiết bị này có thể làm cạn bình ắc quy theo thời gian, gây trở ngại cho việc điều chỉnh hoặc hạn chế việc sử dụng hệ thống chẩn đoán lỗi.

Ở một số trường hợp khác, những kẻ theo dõi hoặc những kẻ có ý định xấu không cần phải vào bên trong xe để lắp đặt thiết bị. Một số người đã chia sẻ lên Reddit hình ảnh về các thiết bị theo dõi chạy bằng pin được gắn vào xe của họ. Hầu hết các thiết bị theo dõi này sẽ chỉ hoạt động trong vài tuần nhưng cũng đủ để kẻ xấu đạt được mục đích của chúng.

Một người phụ nữ cho biết đã tìm thấy một thiết bị theo dõi được gắn vào tay đòn của hệ thống treo trên xe của cô ấy. Trong trường hợp này, việc tìm ra thiết bị theo dõi nhỏ bé này là không hề đơn giản, chúng chỉ được phát hiện khi cô mang xe đi kiểm tra.

Tóm lại, người dùng nên kiểm tra cổng OBDII của mình ngay khi mới mua xe. Đây không chỉ là nơi dễ tìm nhất mà còn là nơi dễ lắp đặt nhất đối với đại lý. Ngoài ra, việc tìm một thiết bị theo dõi không hề đơn giản, chúng có thể rất nhỏ nên có thể lắp vừa ở bất cứ đâu. Những người tin rằng mình đang bị theo dõi nên kiểm tra cả gầm xe cũng như cốp xe và dưới nắp capo. Máy quét RF (Tần số vô tuyến) cũng là thiết bị có thể phát hiện ra máy theo dõi GPS chạy bằng pin.

Tin liên quan

Đọc thêm

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực Xe++

VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng Xe++

Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng

TTTĐ - Toyota Land Cruiser Prado 2024 hiện đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đến nay hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này.
Xem thêm