Nhiều nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo
Các giáo viên tham dự cuộc thi đều phải có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ hoặc tích cực vượt khó học tập nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; Có nhiều thành tích, tâm huyết và cống hiến cho ngành GD-ĐT Thủ đô (Đã được các cấp khen thưởng); Có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, luôn vươn lên khắc phục mọi khó khăn...; Khơi nguồn, truyền cảm hứng, tâm huyết, sáng tạo, là tấm gương cho học sinh noi theo; Tích cực chỉ đạo, tổ chức, thực hiện nhiệm vụ mang lại hiệu quả giáo dục cụ thể: bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, làm thay đổi và nâng cao chất lượng hiệu quả ở nhà; Chủ động, sáng tạo trong việc vận dụng khoa học giáo dục tiên tiến, vận dụng những sáng kiến kinh nghiệm tiên tiến vào thực tiễn quản lý giảng dạy...
Tại Hội đồng xét duyệt giải thưởng được tổ chức ở Sở GD-ĐT từ ngày 10 – 12/10, nhiều giáo viên có thành tích cao, tâm huyết với nghề. Cô Nguyễn Thị Uyên Giáo viên trường MN Thị Trấn, huyện Sóc Sơn đã rất tận tụy với nghề và có nhiều sáng kiến áp dụng tại trường học trong điều kiện cơ sở vật chất khó khăn. Trong quá trình công tác giáo dục đã tổ chức thực hiện đổi mới sáng tạo mang lại hiệu quả cụ thể: sự chuyển biến tích cực của học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, làm thay đổi và nâng cao chất lượng hiệu quả ở nhà trường. Chủ động, sáng tạo trong việc vận dụng khoa học giáo dục tiên tiến, vận dụng những sáng kiến kinh nghiệm vào thực tiễn giảng dạy, giáo dục được hội đồng trường đánh giá cao. Bài giảng E – learning của cô đạt giải C cấp Thành phố. Cô cũng đạt giải khuyến khích phần thi Kỹ năng Công nghệ thông tin dành cho giáo viên không chuyên Tin Trong ngày hội Công nghệ Thông tin nghành GD-ĐT Hà Nội. Cô Uyên cũng đạt giải Nhì Hội thi giáo viên dạy giỏi chuyên đề giáo dục thể chất, thẩm mỹ cấp học mầm non Thành Phố, đạt giải Ba Hội thi Thiết bị đồ dùng dạy học tự làm Ngành GD-ĐT Hà Nội 2015–2016.
Tại cấp THCS, cô Trần Thị Lan Phương, Phó Hiệu trưởng Trường THCSNguyễn Đình Chiểu cũng đã có nhiều thành tích xuất sắc, đặc biệt là cô Phương có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Năm học 2016 – 2017, học sinh khối khiếm thị có 199 học sinh, trong đó: Cấp Tiểu học có 131 học sinh (25 học sinh lớp dự bị): 07 học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện; 61 học sinh có thành tích vượt trội trong các môn học và rèn luyện phẩm chất. Cấp THCS có 67 học sinh: 8 học sinh Giỏi và 33 học sinh tiên tiến. 01 học sinh lớp 9 được đề nghị là cá nhân tiêu biêu toàn quốc, 01 học sinh được tham dự Lễ Tuyên dương học sinh giỏi Thủ đô. 05 học sinh đạt giải cờ vua Thành phố được chọn tham dự giải thể thao người khuyết tật toàn quốc tổ chức vào 10/6/2017 tại TP Hồ Chí Minh. Cá nhân cô Phương luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Có tinh thần trách nhiệm, hiệu quả cao trong công việc. Hoạt động của khối học sinh khiếm thị có nhiều chuyển biến tích cực. Cô Phương có trình độ chuyên môn vững vàng, chủ động, sáng tạo, nghiêm túc, thẳng thắn nhiệt tình trong công việc. Năm 2014–2015, 2015 – 2016 cô Phương đã chỉ đạo và thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng công nghệ thông tin vào bài giảng, nghiên cứu khoa học; xử lý tốt các tình huống sư phạm…
Còn rất nhiều giáo viên có những thành tích xuất sắc và tâm huyết với nghề tham dự cuộc thi này. Tuy nhiên, Hội đồng xét giải thưởng của ngành giáo dục Hà Nội sẽ xét chọn vòng Chung khảo: Lựa chọn 50 nhà giáo đạt giải thưởng (mỗi giải 10 triệu đồng). Trao quà và chứng nhận cho 50 nhà giáo được vào vòng Chung khảo (mỗi nhà giáo một phần quà và 2 triệu đồng).
Giải thưởng này nhằm khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường. Quan tâm, động viên nhà giáo ở những cơ sở giáo dục còn khó khăn có những sáng tạo độc đáo, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, giúp đỡ những học sinh yếu kém, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả cao trong học tập và trong cuộc sống hoặc có những biện pháp giúp đỡ những học sinh có năng khiếu phát triển tài năng… Đồng thời tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ, giáo viên tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” , thi đua để đạt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm học 2016 - 2017 góp phần xây dựng đơn vị, giáo dục Thủ đô ngày càng vững mạnh.