Tag

Những cái ôm chặt trước giờ vào buổi thi đầu tiên

Giáo dục 18/06/2022 08:28
aa
TTTĐ - Hôm nay (ngày 18/6), gần 107.000 thí sinh thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội sẽ thực hiện 2 bài thi môn Ngữ văn buổi sáng và Ngoại ngữ buổi chiều. Hầu hết các thí sinh đều khá tự tin trước khi vào phòng thi, không học "tủ" để tránh bị "tủ đè".
Thủ khoa “bật mí” bí quyết thi vào lớp 10 hiệu quả 5 thí sinh diện F0 của quận Hà Đông xin xét tuyển vào lớp 10 công lập Gần 107.000 thí sinh Hà Nội bắt đầu cuộc đua "tranh suất" vào lớp 10 công lập

Thời tiết sáng nay nắng, nóng, tình hình giao thông ở các điểm thi thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. Bên cạnh đó, lực lượng công an cùng các đội hình thanh niên tình nguyện tại các địa bàn đã có mặt ở điểm thi để hỗ trợ thí sinh.

Những cái ôm ấm áp cùng lười động viên tinh thần từ cha mẹ để các thí sinh bớt lo lắng, hồi hộp trước khi bước vào phòng thi
Những cái ôm ấm áp cùng lời động viên tinh thần từ cha mẹ để các thí sinh bớt lo lắng, hồi hộp trước khi bước vào phòng thi

Ghi nhận tại những điểm thi, ngay từ 6 giờ sáng, nhiều học sinh đã được bố, mẹ đưa đến đợi ở cổng trường, trên nét mặt các em đều thể hiện sự bình tĩnh, tự tin. Những cái nắm tay dặn dò, những cái ôm thật chặt của bố mẹ dành cho các thí sinh như gửi gắm tình yêu, nỗi lo lắng mà không dám thể hiện cảm xúc trong quá trình dài đồng hành cùng con ôn thi để tránh cho con bị căng thẳng.

Thí sinh được mẹ dặn dò trước khi vào thi
Thí sinh được mẹ dặn dò trước khi vào thi

“Hồi hộp, lo lắng là những cảm xúc không thể tránh, vì vậy em đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng kiến thức cho môn các môn thi. Em không học “tủ”, em học đều tất cả, vì vậy, dù vào đề thi nào, em cũng cố gắng làm tốt, mong rằng em sẽ đạt hơn 7 điểm môn Văn sáng nay”, Nguyễn Đình Trung, thí sinh tại điểm thi trường THPT Quang Minh (Mê Linh) cho biết.

PHụ huynh động viên con bình tĩnh, tự tin khi làm bài thi
Phụ huynh động viên con bình tĩnh, tự tin khi làm bài thi

Trước khi bước vào phòng thi, em Nguyễn Phương Anh ở điểm thi trường THCS Trần Phú (Phú Xuyên) chia sẻ: “Những ngày ôn thi, em cảm thấy khá lo lắng. Tuy nhiên sau đó em đã lấy lại được bình tĩnh, bắt đầu ôn những bài mà em cho là thế mạnh của mình nhất. Em hạn chế thức quá khuya để học bài vì muốn để dành năng lượng cho ngày thi đầu tiên. Em hi vọng mình sẽ đạt được 8 điểm với bài thi môn Ngữ văn sáng nay”, Phương Anh nói.

Phương Anh cho biết thêm, em cảm thấy không quá hồi hộp mà vô cùng háo hức bởi không khí của mùa thi. Khác với Phương Anh, Diệu Ly tại điểm thi THPT Kim Liên (Đống Đa) tỏ ra khá hồi hộp. “Các thầy cô nhắc chúng em có mặt tại trường lúc 6h30 nên từ 4h sáng là em đã thức rồi. Đêm qua, em có hơi lo lắng nhưng cũng cố ngủ sớm, không thức khuya để sáng dậy thật tỉnh táo”, Ly nói. Ly cho rằng, bản thân đã cố gắng hết sức nên điểm số dù có bao nhiêu cũng không quan trọng.

Nụ cười đã nở trên khuôn mặt Minh Trang trước giờ vượt “vũ môn”
Nụ cười đã nở trên khuôn mặt Minh Trang trước giờ vượt “vũ môn”

Không ôm “tủ”, Nguyễn Minh Trang tại điểm thi trường THCS Trần Phú (Phú Xuyên) chia sẻ: “Tối qua em đã thức rất khuya để ôn bài. Vì cứ nằm xuống là em lại thấy hồi hộp và lo lắng. Hi vọng em sẽ đạt được 9 điểm môn Ngữ Văn. Để tự tin, không bị 'tủ đè', em đã học hết các bài mà thầy cô đã ôn cho chúng em”, Minh Trang nói.

Dù được nhắc nhở từ trước nhưng có thí sinh vẫn đem điện thoại vào phòng thi khiến phụ huynh hốt hoảng. Rất may, chưa đến giờ làm bài thi nên phụ huynh đã nhờ bảo vệ tìm và gọi ra cổng gửi lại điện thoại cho người nhà ở ngoài cổng trường.

Chị Quỳnh động viên con trước giờ thi
Chị Quỳnh động viên con trước giờ thi

Chị Hoàng Thị Quỳnh ở Phú Xuyên vừa thử bút cho con, vừa chia sẻ: “Sáng nay, trước khi đưa con đến điểm thi, mình đã dặn dò con chuẩn bị giấy tờ, bút viết, đặc biệt dặn con là đưa điện thoại lại để bố giữ nhưng chắc do cháu tâm lý nên quên mất. Con đi thi lo 1 thì bố mẹ còn lo 10. Chỉ mong cháu bình tĩnh để làm bài tốt nhất có thể.”

Đúng 8 giờ sáng nay, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian 120 phút. Thí sinh được yêu cầu có mặt ở điểm thi lúc 6 giờ 30 phút. Buổi chiều thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ.

Hôm qua, 16/8, gần 107.000 thí sinh đã đến 203 điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính những sai sót và nghe cán bộ coi thi dặn dò trước kỳ thi khá đầy đủ, an toàn.

Đọc thêm

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Xem thêm