Tag

Những cây thông Noel ấn tượng nhất mùa giáng sinh năm nay

Quốc tế 24/12/2019 16:39
aa
TTTĐ - Cây thông Noel được làm từ 129.000 chai nhựa bỏ đi hay từ hơn 2.000 chiếc nón lá,…là hai trong số những cây thông ấn tượng mùa giáng sinh năm nay.

Những cây thông Noel ấn tượng nhất mùa giáng sinh năm nay

Cây thông Noel tự nhiên cao nhất thế giới tại Trung tâm Mua sắm Northgate, thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ) với chiều cao 67,36 mét. Ảnh: Pinterest.

Cây thông Noel làm từ chai nhựa bỏ đi

Tại thành phố Chekka của Liban, cô Caroline Shabtini cùng các thành viên trong nhóm của mình đã sử dụng 129.000 chai nhựa để dựng lên cây thông cao 28,5 mét. Với sáng kiến này, Caroline hy vọng phát đi thông điệp về tầm quan trọng của việc tái sử dụng rác thải nhựa.

Cây thông Noel khổng lồ từ chai nhựa tại Liban. Ảnh: Xinhua
Cây thông Noel khổng lồ từ chai nhựa tại Liban. Ảnh: Xinhua

Kể từ năm ngoái, Carolin đã bắt đầu thu lượm các vỏ chai để làm một cây thông nhỏ làm từ vỏ chai cho cô con gái nhỏ của mình. Bạn bè và gia đình đã khuyến khích cô dựng một cây thông to hơn cho mùa lễ năm nay. Nhờ sự khích lệ này, cô đã dành cả nửa đầu năm nay để gom nhặt các chai nhựa bị vứt bỏ, và tạo hashtag trên mạng xã hội kêu gọi mọi người ủng hộ chai nhựa đã qua sử dụng thay vì vứt chúng đi.

Caroline chia sẻ cô mất khoảng 20 ngày để tôi hoàn thành nó. Tuy nhiên, cô rất vui vì nhận được sự giúp đỡ của mọi người, từ em bé 3 tuổi cho tới cụ già 60 tuổi. Ngay khi mùa lễ Giáng sinh kết thúc, Caroline cho biết sẽ chuyển toàn bộ số chai nhựa bỏ đi này tới nhà máy tái chế.

Cây thông Noel được tạo hình từ hơn 200 xe ôtô

Hơn 200 người lái xe đã tham gia sự kiện tạo hình cây thông Noel khổng lồ ở thành phố miền Nam Stavropol, Nga ngày 23/12.

Sự kiện này được tổ chức tại một bãi đậu xe và được thiết bị bay ghi hình từ trên không. Ảnh: RT
Sự kiện này được tổ chức tại một bãi đậu xe và được thiết bị bay ghi hình từ trên không. Ảnh: RT

Chiếc xe ô tô ở ngọn của cây thông là phương tiện đầu tiên bật đèn sáng. Các xe phía sau tuần tự làm theo, tạo thành hình ảnh một cây thông sáng nhấp nháy trong đêm tối.

Cây thông Noel được làm từ nón lá

Tại thành phố Biên Hoà, Đồng Nai, Việt Nam, một cây thông Noel lớn được được kết từ 2.100 chiếc nón lá với 3 tầng tháp đã được bà con giáo dân Hà Phát hoàn thành ngay trước thềm Giáng sinh năm nay.

Cây thông độc đáo được làm từ nón lá tại Đồng Nai, Việt Nam
Cây thông độc đáo được làm từ nón lá tại Đồng Nai, Việt Nam

Để hoàn thành công trình này, giáo dân Hà Phát phải chuẩn bị cả 2 tháng. Họ bắt đầu từ việc mua nón về sơn phết bên ngoài để bảo vệ, sau đó lắp các bóng đèn vào giữa chiếc nón trước khi được lắp lên khung.

Đây là năm thứ 2 giáo họ Hà Phát làm cây thông Noel độc đáo này. Nếu như năm ngoái cây thông chỉ có 1.200 nón lá và cao khoảng 20m, thì năm nay độ cao và số lượng nón được tăng lên khiến cho cây thông càng thêm lung linh, nổi bật.

Cây thông Noel nổi trên mặt nước lớn nhất thế giới

Cứ đến dịp Giáng sinh, du khách khắp nơi lại đổ về đầm Ipanema ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây thông Noel nổi trên mặt nước lớn nhất thế giới.

Cây thông lung linh trên mặt nước tại Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: Daily mail
Cây thông lung linh trên mặt nước tại Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: Daily mail

Đây là tác phẩm nghệ thuật đặc biệt có chiều cao 85m, nặng tới 542 tấn và được chiếu sáng bởi hơn 3,3 triệu bóng đèn. Tỏa sáng lần đầu vào năm 1996, cây thông đã trở thành biểu tượng Giáng sinh của toàn thành phố mãi cho đến ngày nay.

Cây thông Noel trên đồi lớn nhất thế giới

The Mount Ingino Christmas Tree là một mô hình chiếu sáng trong hình dạng của cây thông Noel được đặt trên sườn đồi Monte Ingino, Gubbio, Italy. Năm 1991, Sách kỷ lục Guinness đã đưa cây thông này vào danh sách "Cây Giáng sinh lớn nhất thế giới".

Cây thông Noel tại Monte Ingino, Gubbio, Italy. Ảnh: AP
Cây thông Noel tại Monte Ingino, Gubbio, Italy. Ảnh: AP

Nó cao 650m, rộng 350m nổi bật trên sườn núi và có tầm nhìn xa từ 30 - 50km với hơn 3.000 bóng đèn nhiều màu cùng 8,5 km đường dây điện chiếu sáng rực rỡ.

Bài liên quan

Ông già Noel rời nhà đi phát quà cho trẻ em khắp thế giới

“Tan chảy” với những bức thư ngộ nghĩnh các bé gửi Ông già Noel

Những bản nhạc “đốn tim” giới trẻ mùa Giáng Sinh 2019

Xem Melia Trump trang hoàng Nhà Trắng lộng lẫy đón giáng sinh

Đọc thêm

Lãnh đạo Việt Nam – Liên bang Nga trao đổi thư mừng Quốc tế

Lãnh đạo Việt Nam – Liên bang Nga trao đổi thư mừng

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa CHXHCN Việt Nam và Liên bang Nga (16/6/1994 - 16/6/2024), ngày 16/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm trao đổi thư mừng với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi thư mừng với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.
Hợp tác phát triển nhân lực ngành hàng không vũ trụ Thế giới 24h

Hợp tác phát triển nhân lực ngành hàng không vũ trụ

TTTĐ - Ngày 7/6, tại Hà Nội, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) cùng Tập đoàn Airbus đã tổ chức lễ kỷ niệm ghi dấu mốc quan trọng trong quan hệ đối tác song phương nhằm phát triển nguồn nhân lực và bồi dưỡng các chuyên gia đẳng cấp thế giới trong tương lai cho ngành hàng không vũ trụ Việt Nam.
Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Phát huy tinh thần cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản Thế giới 24h

Phát huy tinh thần cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 17/5, trong khuôn khổ sự kiện “Ngày TP Hồ Chí Minh tại Osaka, Nhật Bản”, UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam Thế giới 24h

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam

TTTĐ - Nhà báo Thụy Sĩ Alain Jourdan cho rằng Việt Nam đang trên đà trở thành một quốc gia then chốt ở trung tâm của khu vực mà thế giới đang hướng tới.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ Thế giới 24h

Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ

TTTĐ - Ngày 9/4, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Cuba tại Liên hợp quốc (LHQ) mới được bổ nhiệm, ông Ernesto Soberon Guzman, đã tới chào xã giao Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Hoàng Giang.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Xem thêm