Tag

Những con đường Hà thành “nhất định phải đến" khi Tết về

Văn hóa giao thông 13/02/2021 09:00
aa
TTTĐ - Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, đẹp qua từng khu phố với những con đường sáng - xanh - sạch - đẹp vừa mang nét đẹp cổ kính, hào hùng, vừa khoác lên mình nét năng động, hiện đại. Những góc phố, tuyến đường luôn lưu lại kỷ niệm khó phai.
Bừng sáng trên những con đường Thủ đô Bừng sáng trên những con đường Thủ đô

TTTĐ - Với quyết tâm xây dựng Thủ đô ngày một đẹp lên, sáng, xanh, sạch hơn, Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp ...

Đường Đinh Tiên Hoàng

Con đường mang tên vị vua tài ba Đinh Bộ Lĩnh được xây từ thời Pháp thuộc. Qua nhiều lần đổi tên, trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, đường Đinh Tiên Hoàng hiện là một trong những con phố sầm uất nhất Hà Nội

Phố Đinh Tiên Hoàng kéo dài từ ngã tư Hàng Bài - Hàng Khay - Tràng Tiền đến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Phố chỉ có một bên là nhà, bên còn lại là hồ Hoàn Kiếm. Trên tuyến phố có tháp Hòa Phong, Bưu điện Hà Nội, vườn hoa, tượng đài Lý Thái Tổ, Trụ sở UBND thành phố, cổng đền Ngọc Sơn; đền Bà Kiệu.

Mỗi cuối tuần, đường Đinh Tiên Hoàng trở thành phố đi bộ, đông vui tấp nập hơn ngày thường. Là tuyến đường trung tâm của Thủ đô, vào những ngày lễ, Tết, đặc biệt là đêm 30 Tết cổ truyền, con phố này được người dân tập trung đông đảo xem bắn pháo hoa, cùng nhau đón Giao thừa, chào xuân mới... Không khí sôi động, náo nhiệt của hoạt động này khiến cho bất cứ ai cũng háo hức tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đường phố Hà Nội
Góc phố, con đường Hà Nội luôn lưu lại kỷ niệm khó phai

Đường Phan Đình Phùng

Con đường kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót với những cây sấu cổ thụ. Đặc biệt, một đoạn phố có hai hàng cây trên cùng một vỉa hè.

Là con đường đẹp bậc nhất ở Hà Nội, phố Phan Đình Phùng thu hút rất đông khách du lịch tham quan, nhất là mỗi độ Tết đến, xuân về. Tới đây, họ không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình lịch sử như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ mà còn được chìm đắm trong một không gian xanh mát của những hàng sấu cổ thụ.

Mùa xuân về, nơi đây có rất nhiều du khách lui tới khám phá một Hà Nội khác xa vẻ ồn ào thường nhật.

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ còn có tên gọi khác là “Hà Nội 36 phố phường”. Mỗi con phố được đặt theo tên một mặt hàng được bày bán trên phố.

Ở đây có những ngôi nhà cổ kính, những con đường in đậm ký ức lịch sử một thời của Thủ đô. Một thú vui đơn giản của người dân Hà Nội là chạy xe máy dạo phố phường thênh thang ngày mùng một Tết, không ồn ào, khói bụi... để có cảm nhận rất khác, sâu lắng, ngọt ngào và thi vị.

Con đường gốm sứ

Con đường gốm sứ ven sông Hồng là một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng của Thủ đô, tới nay đã 10 tuổi. Công trình nghệ thuật với ý nghĩa đặc biệt, không chỉ là tâm huyết của rất nhiều người, mà còn thể hiện tình yêu bỏng cháy với Thủ đô, văn hóa, lịch sử của mảnh đất kinh kỳ, nghìn năm văn hiến.

Phố sá Hà Thành sáng- xanh- sạch- đẹp
Hà thành sáng- xanh- sạch- đẹp

Nhìn từ xa, những tác phẩm nghệ thuật bằng gốm có hình vẽ vô cùng đặc biệt, màu sắc rực rỡ, bắt mắt tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, khiến nhiều du khách thích thú khi ghé thăm Hà Nội. Nhiều bạn trẻ cùng rủ nhau đi check- in con đường gốm sứ như một cách để lan tỏa thông điệp giữ gìn, nâng niu công trình nghệ thuật này đến với cộng đồng.

Đường Trịnh Công Sơn

Con đường bên Hồ Tây, mang vẻ đẹp dáng dấp của sự bình yên xưa cũ của Thủ đô. Nơi đây lại đặc biệt hấp dẫn bởi không gian vắng vẻ, lãng mạn. Con đường này rất đỗi thân quen với người Hà Nội, đặc biệt là những bạn trẻ yêu nhau, tìm đến ngắm hồ Tây với những tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng.

Ở đây có rất nhiều view đẹp cho các bạn check-in. Đường Trịnh Công Sơn đã trở thành không gian đi bộ mới của Hà Nội với sân khấu nhạc Trịnh, cùng nhiều hạng mục văn hoa, giải trí bên cạnh khu đầm sen hồ Tây nổi tiếng.

Đường Thanh Niên nhìn từ trên cao
Đường Thanh Niên nhìn từ trên cao

Đường Thanh Niên

Đã rất lâu rồi, đường Thanh Niên được mệnh danh “con đường tình yêu”, nhất là với những người từng sống ở thành phố này nhiều năm. Con đường nằm giữa hai hồ lớn, thơ mộng là Hồ Tây và hồ Trúc Bạch. Sáng sớm mùa đông, mặt Hồ Tây khói sương lảng bảng, còn buổi chiều tà hoàng hôn xuống, mặt trời đỏ ối lấp lánh sóng nước mặt hồ.

Đường Thanh Niên còn có những địa điểm tham quan nổi tiếng của Thủ đô như: Chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh…

Đọc thêm

40 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 30 người tử vong Văn hóa giao thông

40 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 30 người tử vong

TTTĐ - Sáng 11/4, Cục Cảnh sát Giao thông cho biết quý I năm 2024, toàn quốc xảy ra 40 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 30 người, bị thương 5 người.
Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cho bạn trẻ Văn hóa giao thông

Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cho bạn trẻ

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có nhiều hoạt động hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2024, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” và tuyên truyền về hoạt động phòng cháy chữa cháy trong thanh niên.
Cao Bằng: 46 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 46 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 46 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Không đồng ý cấm xe 30 chỗ lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn Nhịp điệu cuộc sống

Không đồng ý cấm xe 30 chỗ lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TTTĐ - Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam bày tỏ không đồng tình việc cấm xe 30 chỗ, xe tải trên 6 trục lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn vì lo ngại sẽ gia tăng nguy cơ mất an toàn trên Quốc lộ 1.
Tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông cho cán bộ Đoàn cốt cán Văn hóa giao thông

Tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông cho cán bộ Đoàn cốt cán

TTTĐ - Nhân dịp Tháng Thanh niên, ngày 19/3/2023, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Y tế tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) cho trên 100 cán bộ đoàn cốt cán của nhà trường.
Cao Bằng: 48 trường hợp điều khiển ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 48 trường hợp điều khiển ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Công an tỉnh Cao Bằng vừa thông báo kết quả phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát giao thông.
Khắc phục hậu quả vụ TNGT trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn Văn hóa giao thông

Khắc phục hậu quả vụ TNGT trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 20/CĐ-TTg ngày 11/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.
Cao Bằng: 22 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 22 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 22 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Cao Bằng: 24 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 24 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Công an tỉnh Cao Bằng vừa thông báo kết quả phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát giao thông.
Ứng dụng chuyển đổi số vào tuyên truyền văn hóa giao thông Văn hóa giao thông

Ứng dụng chuyển đổi số vào tuyên truyền văn hóa giao thông

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao nhận thức về lái xe an toàn và văn hóa giao thông trong cộng đồng, Toyota Việt Nam đồng hành cùng Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2024 với chủ đề “Ứng dụng chuyển đổi số vào tuyên truyền văn hóa giao thông”.
Xem thêm