Tag

Những điểm chờ “giải nhiệt” mùa thi

Giáo dục 19/06/2022 10:06
aa
TTTĐ - Để giúp phụ huynh có chỗ nghỉ ngơi trong lúc chờ con thi tuyển sinh vào lớp 10, nhiều điểm thi ở Hà Nội đã bố trí các khu vực riêng để phụ huynh ngồi đợi con.
Nhận định đề thi Tiếng Anh: Không đánh đố nhưng vẫn đảm bảo phân loại thí sinh Gần 1.000 thí sinh không đến dự thi môn Tiếng Anh Thí sinh thoải mái bước vào môn thi cuối

Không phải là điểm thi vào lớp 10 nhưng những ngày này, cổng trường Tiểu học Việt Nam - Cuba vẫn mở rộng cửa để đồng hành cùng phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đầy áp lực.

Những điểm chờ “giải nhiệt” mùa thi
Phụ huynh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào đợi con tại điểm chờ Tiểu học Việt Nam - Cu Ba

Điểm chờ này đã được trang bị sẵn khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, quạt mát, khu vực để xe để sẵn sàng đón tiếp phụ huynh đến ngồi đợi con thi.

Cùng với điểm chờ Tiểu học Việt Nam - Cu Ba, quận Ba Đình còn có điểm chờ: THCS Giảng Võ; điểm chờ Tiểu học Ba Đình sử dụng cho phụ huynh học sinh có con dự thi tại điểm thi THCS Ba Đình; điểm chờ Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc sử dụng cho điểm thi THPT Phạm Hồng Thái và điểm thi THCS Thăng Long; điểm chờ Tiểu học Nguyễn Trung Trực dành cho phụ huynh học sinh đưa con thi tại điểm thi THCS Nguyễn Công Trứ.

Những điểm chờ “giải nhiệt” mùa thi
Bên ngoài trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, thanh niên tình nguyện và bảo vệ nhà trường có mặt hỗ trợ phụ huynh gửi xe, hướng dẫn vào phòng chờ

Không chỉ giải nhiệt mùa thi, hành động vào cuộc sát sao, đầy tính nhân văn của cấp ủy chính quyền và ban chỉ đạo thi, nơi đây còn nhân lên tình yêu thương, là nguồn động lực vô hình mà mãnh liệt cổ vũ các thí sinh “vượt vũ môn”.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Hà Nội, ngoài 8 điểm thi, Ban Chỉ đạo thi của quận Ba Đình bố trí 8 điểm chờ tương ứng ở các trường học tiểu học, trung học cơ sở gần với điểm thi.

Những điểm chờ “giải nhiệt” mùa thi
Phụ huynh chờ con tại điểm chờ Tiểu học Nguyễn Trung Trực

Tại điểm chờ trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, bà Phạm Tố Uyển - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Công tác hỗ trợ thí sinh và người nhà tham sự kỳ thi tại trường THCS Nguyễn Công Trứ được nhà trường chuẩn bị rất chu đáo. Trường rà soát và mua bổ sung các thiết bị phòng chống dịch COVID- 19 như: nước sát khuẩn; nước rửa tay, khẩu trang dự phòng.

Không chỉ vậy, trường cử nhân viên y tế, đại diện Ban giám hiệu, công đoàn và chi đoàn giáo viên có mặt để hướng dẫn phụ huynh học sinh chờ con trong kỳ thi. Điểm chờ bố trí đủ nước uống, quạt mát để phục vụ phụ huynh trong lúc chờ con thi. Buổi trưa, khi các thí sinh làm xong bài, có thể không cần về nhà. Phụ huynh cho con ăn uống, xong về các lớp học chờ của trường để nghỉ ngơi…

Những điểm chờ “giải nhiệt” mùa thi
Phụ huynh đo thân nhiệt trước khi vào chờ con ở điểm trường Tiểu học Ba Đình

Theo ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình: “Các điểm chờ được bố trí để nhằm giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông, tránh tụ tập đông người ở khu vực cổng trường thi cũng như chia sẻ bớt áp lực với phụ huynh trong kỳ thi đầy căng thẳng, dưới thời tiết nắng nóng kéo dài”.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cũng cho biết, tại các điểm chờ, các trường đã chuẩn bị kĩ càng và có bảng biểu hướng dẫn tỉ mỉ các khu vực chờ cho phụ huynh học sinh như: Khu vực để xe, phòng y tế, các phòng chờ.

Đọc thêm

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm