Tag

Những điều bố mẹ chưa kể...

Giáo dục 07/07/2022 16:50
aa
TTTĐ - Những ngày kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra, hình ảnh chúng ta dễ dàng bắt gặp nhất ở các cổng trường, quán cóc ven đường hay bên chiếc xe máy gần điểm thi là những bậc cha mẹ đang hồi hộp chờ đợi đứa con thân yêu trong phòng thi.
Cách bố mẹ giúp trẻ không nhàm chán trong mùa hè “thời Covid" Bố mẹ có nên "đóng vai ác" trong gia đình? "Điều em muốn nói" - Làm thế nào để bố mẹ hiểu được teen?

Trong khi gần 1 triệu thí sinh đang nỗ lực hết sức để hoàn thành bài thi, ngoài cổng trường hay các quán nước, vỉa hè... cũng có chừng đó những ông bố, bà mẹ đang kiên nhẫn chờ đợi. Người cầm điện thoại lướt mạng, người tán chuyện đốt thời gian nhưng cứ lâu lâu lại dõi mắt về phía phòng thi lo lắng, hy vọng rằng con mình sẽ làm bài thật tốt!

Con gái an vị trong phòng thi, bố mới an tâm lót dạ chiếc bánh mì “không người lái”
Con gái an vị trong phòng thi, bố mới an tâm lót dạ chiếc bánh mì “không người lái”

2 ngày thi cũng là những ngày quan trọng của gần 1 triệu gia đình có con em dự thi. Đã có chừng đó gia đình dậy sớm hơn bình thường để chuẩn bị cho con đi thi, có chừng đó người cha, người mẹ ngủ không ngon giấc vì hồi hộp, lo lắng…

Những ánh mắt trông về phía cổng trường
Những ánh mắt trông về phía cổng trường

Trống báo hết giờ vang lên, cổng trường mở ra nhưng chưa thấy con, họ lại thấy sốt ruột, đứng ngồi không yên. Cầm trên tay cốc nước mát, cô Nguyễn Thị Bích hướng ánh mắt về phía cổng trường đợi con: “Con đi thi lo một thì mẹ lo mười. Mười hai năm đèn sách, cả nhà cũng chỉ mong cháu làm bài tốt để đỗ đúng trường mình mong muốn.”

Những điều bố mẹ chưa kể...

Nếu như các ông bố thường chọn cho mình một góc nhỏ ở quán nước, uống cốc trà đá, thi thoảng nhìn vào đồng hồ xem đã hết giờ thi chưa thì những bà mẹ lại chọn cho mình một cách khác, xúm nhau tụm năm tụm bảy hỏi nhau về chuyện con cái, chuyện "chị em bạn dì".

Nếu để ý kĩ một chút, trên mặt bậc phụ huynh nào cũng lộ rõ nét suy tư và trăn trở. Lo lắng cho đứa con ở phòng thi, không biết có làm được bài hay không, không biết có khát nước không, hay có bị nóng không khi tiết trời khá oi bức...

Những điều bố mẹ chưa kể...

Vượt quãng đường hơn 10km, chỉ khi con bước qua cổng trường thi, cô Phạm Thị Vân (Thanh Xuân, Hà Nội) mới yên tâm quay ra đợi con. Cô tâm sự: “Thấy con học ngày học đêm, nghĩ mà thương. Nhà mình cũng chỉ biết động viên con, thương thì thương nhưng không thể học thay con được.”.

Ba chỉ lo con bị ướt
Ba chỉ lo con bị ướt

Chuyện cha mẹ những mùa thi năm nào cũng nói, mùa nào cũng kể, thế nhưng nhìn vào hình ảnh các bậc phụ huynh lo lắng cho con cái những ngày này, luôn đọng lại cho chúng ta một điều gì đó. Những điều khó để lột tả hết thành lời, chỉ có thể biểu hiện bằng khuôn mặt rạng rỡ của sĩ tử sau khi làm bài thi ôm chầm lấy bố mẹ, là hình ảnh người mẹ ân cần chỉnh lại cổ áo cho con trai, là hình ảnh người bố ôm hôn đứa con gái trước khi vào phòng...Điều cha mẹ mong muốn chỉ là khi hết giờ thi, có thể cất lên câu nói: “Tốt rồi! Về nhà thôi con!”

Những điều bố mẹ chưa kể...
Những điều bố mẹ chưa kể...
Những điều bố mẹ chưa kể...

Đọc thêm

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Xem thêm