Tag

Những món quà ấm áp tình Hà Nội ở Điện Biên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 04/10/2024 10:29
aa
TTTĐ - Nhận được món quà của báo Tuổi trẻ Thủ đô là niềm vui lớn của các em học sinh khó khăn tỉnh Điện Biên. Các em nhỏ bày tỏ đó là cảm giác được quan tâm, yêu thương, chia sẻ và động viên các em học tập, rèn luyện tốt hơn.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Dành tặng những món quà ý nghĩa cho học sinh vùng lũ Trung Châu

“Tiếp sức” những hạt mầm ở vùng đất khó

Được nhận quà, cậu học trò nhỏ Sùng Nguyên Khôi, (người Mông) học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Hoàng Văn Nô (tỉnh Điện Biên) chia sẻ: “Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ lao động - làm nông nghiệp vất vả mà kinh tế bấp bênh. Trong lúc khó khăn, em nhận được món quà của báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng, không chỉ là giá trị vật chất mà còn là sự động viên tinh thần rất lớn.

Em cảm thấy mình rất may mắn vì có các cô, bác, cộng đồng luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ. Điều này là nguồn động viên, mang lại hi vọng và sức mạnh để em vượt qua những thử thách; nỗ lực học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Các vị đại biểu đến dự chương trình
Các vị đại biểu đến dự chương trình trao học bổng của báo Tuổi trẻ Thủ đô tại tỉnh Điện Biên

Gia đình chị Lường Thị Thanh Hoa (người Thái) ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên có 3 người con. Chị Thanh Hoa ốm đau thường xuyên, cả nhà sống nhờ vào khoản thu nhập của chồng làm phụ hồ.

Con của chị nhận được học bổng của báo Tuổi trẻ Thủ đô, người mẹ nghèo này rất xúc động. “Tôi cảm ơn báo Tuổi trẻ Thủ đô rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng chăm sóc, nuôi dưỡng con lớn khôn, trưởng thành để mai này con sẽ có tương lai tương sáng”, chị Hoa bày tỏ.

Sáng 4/10, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô, do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo dẫn đầu, tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.

nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình

Đây là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029; chia sẻ với các em học sinh khó khăn.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thuận, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Điện Biên; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Điện Biên; Đặng Thành Huy, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên; Lò Xuân Hạnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên …

đồng chí Lò Xuân Hạnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên phát biểu
Đồng chí Lò Xuân Hạnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên phát biểu

150 triệu đồng và 816 ly sữa TH Truemilk trao em

Phát biểu tại chương trình, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: “Điện Biên là nơi rất đỗi thân thương, quen thuộc với những người làm báo Tuổi trẻ Thủ đô, đặc biệt là tình cảm gắn bó giữa tuổi trẻ thành phố Hà Nội và tuổi trẻ tỉnh Điện Biên vẫn luôn bền chặt, phát triển.

Chúng tôi mong rằng, với món quà nhỏ nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, sẽ góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các em vui đến trường, học tập, rèn luyện tốt. Từ mảnh đất Điện Biên anh hùng, các con mai này trở thành những công dân trẻ, giỏi, chung tay viết tiếp ước mơ xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp”.

trao biển tượng trưng quà tặng tới Tỉnh đoàn Điện Biên
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao biển tượng trưng quà tặng tới Tỉnh đoàn Điện Biên

Cũng phát biểu tại chương trình, đồng chí Lò Xuân Hạnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên cho hay: 50 em học sinh nhận học bổng đều có hoàn cảnh khó khăn, có em bị khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo… Những món quà của báo Tuổi trẻ Thủ đô là nguồn động viên về vật chất và tinh thần lớn cho các em; là ngọn lửa ấm áp thắp sáng ước mơ của các em nhỏ. Qua đây, các em cũng cảm nhận được tình cảm của các nhà báo dành cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

trao quà
Đồng chí Nguyễn Xuân Thuận, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Điện Biên và nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà tới các em học sinh khó khăn

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt, là năm có nhiều ngày lễ kỷ niệm, sự kiện lớn của Thủ đô Hà Nội, tỉnh Điện Biên và đất nước. Đặc biệt, hai tỉnh, thành kỷ niệm hai sự kiện hào hùng: 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Trong mỗi giai đoạn, thăng trầm của lịch sử, Điện Biên luôn có Hà Nội đồng hành, sẻ chia. Ân tình mãi được ghi nhớ và đã được hai địa phương bồi đắp sắt son, sâu nặng và được hiện thực hoá bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

trao quà tới các em
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Điện Biên và đồng chí Đặng Thành Huy, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên trao quà tới các em

Trong những năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, xây nhà nhân ái, tặng quà, trao học bổng… cho các em học sinh, bà con khó khăn tại Thủ đô Hà Nội và ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tại chương trình hôm nay, báo Tuổi trẻ Thủ đô gửi tặng 50 suất học bổng, tổng trị giá 150 triệu đồng và 816 ly sữa TH Truemilk, tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Những món quà ấm áp tình Hà Nội ở Điện Biên
Những món quà ấm áp tình Hà Nội ở Điện Biên
Những món quà ấm áp tình Hà Nội ở Điện Biên
Những món quà ấm áp tình Hà Nội ở Điện Biên
Những món quà ấm áp tình Hà Nội ở Điện Biên
Những món quà ấm áp tình Hà Nội ở Điện Biên
Những món quà ấm áp tình Hà Nội ở Điện Biên
Những món quà ý nghĩa là nguồn động viên lớn đối với các em học sinh khó khăn tỉnh Điện Biên

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ: “Hôm nay, được đứng tại mảnh đất Điện Biên anh hùng, nhìn thấy những gương mặt trẻ thơ sáng ngời, tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Điện Biên Phủ là biểu tượng của sức mạnh đoàn kết, quyết chiến, quyết thắng của dân tộc Việt Nam.

Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và sự kiện giải phóng Thủ đô Hà Nội năm 1954 là hai mốc son lịch sử gắn liền với nhau. Thắng lợi Điện Biên Phủ đã tạo tiền đề quan trọng để quân dân ta tiến công và giải phóng Thủ đô, mở ra một trang mới cho lịch sử dân tộc. Cả hai sự kiện này đều là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh của tinh thần yêu nước, ý chí quyết thắng của dân tộc ta.

Tại mảnh đất này, đúng dịp mùa thu tháng mười, chúng tôi rất vui vì đã tổ chức được chương trình ý nghĩa này".

Đọc thêm

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Xem thêm