Tag

Những món quà nghĩa tình dành tặng trò nghèo ngày khai trường

Giáo dục 05/09/2021 11:08
aa
TTTĐ - Ngay sau lễ khai giảng năm học mới, tại nhiều trường học, những món quà ấm áp nghĩa tình đã được thầy cô trao tặng các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
Ấm lòng với món quà nghĩa tình hỗ trợ sinh viên trường báo Món quà đầy ắp nghĩa tình dành tặng học sinh khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Đây là nguồn động lực to lớn giúp các em vươn lên trong học tập, vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Những món quà nghĩa tình dành tặng trò nghèo ngày khai trường
Thầy Nguyễn Minh Phi - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) trao tặng món quà của thầy, cô giáo đến đại diện các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Là huyện ngoại thành của Thủ đô Hà Nội, địa bàn huyện Gia Lâm còn không ít học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kinh tế gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Nhiều em không có máy tính, trang thiết bị học tập online.

Chia sẻ với phóng viên, thầy Nguyễn Minh Phi - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Để đồng hành, sẻ chia, giúp các em vượt qua khó khăn, nhà trường đã kêu gọi sự ủng hộ từ cán bộ, giáo viên và các cựu học sinh thành đạt. Chúng tôi đã quyết định chọn ngày khởi đầu năm học mới để trao tặng món quà này tới các em như một sự động viên, khích lệ, cổ vũ các em vượt qua khó khăn, vươn lên học tốt”.

Những món quà nghĩa tình dành tặng trò nghèo ngày khai trường
Đại diện cựu học sinh khóa 1994 - 1996 của nhà trường đã hỗ trợ 30 học sinh khó khăn với số tiền 28,5 triệu đồng

Tại chương trình trao tặng quà, cựu học sinh khóa 1994 - 1996 của nhà trường đã hỗ trợ 30 học sinh khó khăn với số tiền 28,5 triệu đồng. Các thầy, cô giáo của trường THPT Nguyễn Văn Cừ hỗ trợ 44 học sinh khó khăn với số tiền 85 triệu đồng.

Những món quà nghĩa tình dành tặng trò nghèo ngày khai trường
Đồng chí Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì thay mặt học sinh huyện, đón nhận món quà từ thầy và trò trường THCS Giảng Võ

Cũng trong sáng 5/9, ngay sau Lễ khai giảng đặc biệt của thành phố, trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) đã trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Vì 10 bộ máy tính đã qua sử dụng, còn hoạt động tốt. Việc làm ý nghĩa này góp phần thể hiện tình cảm tương thân tương ái, tất cả vì học sinh thân yêu, không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau của thầy cô giáo Ba Đình với học sinh huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Những món quà nghĩa tình dành tặng trò nghèo ngày khai trường
Những món quà ấm áp được thầy, trò trường THCS Giảng Võ dành tặng học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Vì

Trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tiếp tục vận động các trường học trên địa bàn quận kêu gọi cá nhân, tập thể ủng hộ cho các thầy cô giáo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô và cả nước để có đủ những điều kiện tối thiểu thực hiện tốt việc dạy - học trực tuyến trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm

Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc Giáo dục

Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc

TTTĐ - Đại học Văn Lang và IPPTech & UBTECH vừa phát động Cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề "Khám phá AI” trên toàn quốc.
Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ” Giáo dục

Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ”

TTTĐ - Nhiều năm học qua, FPT Polytechnic (thuộc Tổ chức Giáo dục FPT) là một trong những hệ thống trường học luôn khiến cho các lứa sinh viên “choáng ngợp” khi được tham gia rất nhiều hoạt động, sự kiện bổ ích và hấp dẫn trong suốt thời gian theo học.
Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT Giáo dục

Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ tốt nghiệp 2024, chiều 9/6, trường Cao đẳng FPT Polytechnic (FPT Polytechnic) long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power (Đài Loan, Trung Quốc) về hợp tác phát triển chương trình đào tạo nhân lực ngành Công nghệ Bán dẫn.
Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024 Giáo dục

Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024

TTTĐ - Ngày 9/6, Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO) năm 2024 được tổ chức tại Malaysia.
Dấu ấn đẹp về sự chu đáo, an toàn, thuận lợi Giáo dục

Dấu ấn đẹp về sự chu đáo, an toàn, thuận lợi

TTTĐ - Sáng nay (9/6), hơn 105 nghìn thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025.
Chu đáo, an toàn, công bằng với mọi thí sinh Giáo dục

Chu đáo, an toàn, công bằng với mọi thí sinh

TTTĐ - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã chính thức khép lại sau 3 buổi thi. Theo đánh giá của đông đảo phụ huynh, kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn. Thí sinh được hỗ trợ tối đa mọi điều kiện tốt nhất.
Thí sinh, phụ huynh "thở phào" khi kết thúc kỳ thi Giáo dục

Thí sinh, phụ huynh "thở phào" khi kết thúc kỳ thi

TTTĐ - Trưa 9/6, hơn 105.000 thí sinh Hà Nội đã hoàn thành bài thi cuối cùng - môn Toán của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Đa số thí sinh nhận định đề thi dễ, có thể "cầm chắc" 8 - 9 điểm.
Dù đề khó hay dễ, đừng lo, có mẹ đang chờ Giáo dục

Dù đề khó hay dễ, đừng lo, có mẹ đang chờ

TTTĐ - Sáng 9/6, các sĩ tử Hà Nội bước vào môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025. Đã có nhiều nụ cười và cũng có những giọt nước mắt, nhiều thí sinh không khỏi lo lắng khi bước vào môn Toán. Các bậc cha mẹ cũng lo không kém, nhưng họ luôn là chỗ dựa cho con.
Ấm áp vòng tay mẹ đón con ở cổng trường thi Giáo dục

Ấm áp vòng tay mẹ đón con ở cổng trường thi

TTTĐ - Kết thúc môn Toán - môn thi cuối cùng kỳ thi vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025, thí sinh, phụ huynh nở nụ cười rạng rỡ.
476 thí sinh không đến thi môn Toán, không có chuyện lộ đề Văn Giáo dục

476 thí sinh không đến thi môn Toán, không có chuyện lộ đề Văn

TTTĐ - Trưa 9/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có báo cáo nhanh gửi UBND thành phố Hà Nội về kết quả tổ chức coi thi môn Toán, kỳ thi vào lớp 10.
Xem thêm